Hugur - 01.01.2018, Qupperneq 119

Hugur - 01.01.2018, Qupperneq 119
 Eru stjórnmál í eðli sínu ósiðleg? 119 vandinn stafar af, heldur einnig og e.t.v. miklu frekar hugmyndin um einangrun stjórnmála frá öðrum starfssviðum. Í erindi Páls er ekki útlistað nánar í hverju sú einangrun liggi. Hins vegar er freistandi að fylla þannig í þá eyðu að einangrun stjórnmálanna birtist í því að um þau gildi alveg sérstök viðmið og mælikvarðar þegar kemur að mati á því hvers konar breytni, viðhorf og skapgerðareinkenni séu æskileg og til eftirbreytni. Samkvæmt þessari túlkun snýst einangrunin ekki um skort á upplýsingum um eða aðgengi að heimi stjórnmálanna, heldur um aðskilnað gildismats í stjórnmálum frá gildismati á öðrum sviðum mannlífsins. Einangrunin felist í því að um stjórnmálin gildi að vísu einhvers konar leikreglur, en þær séu líkt og lokaður heimur án tengingar við alla gildisdóma utan leiksins. Ef almenningur lítur svo á að stjórnmálin séu lokaður heimur í þessum skiln- ingi, er ekki mikil von til þess að hann krefji þau um frammistöðu á grundvelli annarra gilda en hinna einangruðu leikreglna stjórnmálanna sjálfra. Í erindi sínu dregur Páll upp þá mynd að almenningur fylgist með stjórnmálum eins og hverri annarri afþreyingu, líkt og óvirkir áhorfendur að leikriti sem birtist á sjónarsviði fjölmiðlanna. Stjórnmálabaráttan sjálf eigi sér stað baksviðs en hún snúist að miklu leyti um að stjórnmálamenn keppist við að tryggja ímynd sína í augum al- mennings. Stjórnmálamenn verði þannig að leikbrúðum almennings. „Og á milli leikbrúðanna skapast ákveðin samkennd. Þær eru allar í sömu stöðu, mér liggur við að segja varnarstöðu gagnvart þjóðinni, fólkinu sem þeim er ætlað að þjóna, en ekki skemmta.“22 Ímynd stjórnmála sem sviðslista og stjórnmálamanna sem nokkurs konar skemmtikrafta eða trúða endurómaði áratugum síðar í orðum Francis Under- wood, erkitýpu hins machiavellíska stjórnmálamanns í bandarísku sjónvarpsþátt- unum Spilaborg. Underwood er að undirbúa leikfléttu sem felur í sér óvænt útspil á landsfundi flokksins í kastljósi fjölmiðlanna og er þá látinn segja eitthvað í þessa veru: „Politics is no longer just theater, it’s show business. So let’s give them a hell of a show!“23 Þrátt fyrir sameiginlega vísun í sviðslistir er blæbrigðamunur á persónunni Francis Underwood og leikbrúðum Páls. Underwood er ófyrirleitinn og valda- sjúkur, öfugt við úthugsuðu, landsföðurlegu ímyndina sem hann snýr að almenn- ingi. Hann nærist á klækjum stjórnmálanna og þeim sigrum sem þar vinnast. Áhorfandinn kann að halda með honum sem aðalpersónu, a.m.k. öðrum þræði, en engum fær dulist að hann er andstyggilegur skúrkur sem í raun og veru á ekkert gott skilið. Leikbrúður Páls eru á hinn bóginn ekkert annað en brjóstum- kennanlegar. Þær eru staddar á leiksviði fáránleikans og reyna þar að bjarga eigin skinni með því að reyna að koma sem skást út í augum kjósenda, en allt er þetta tilstand grátbroslegt, sjálfhverft og afar fjarlægt þeim samfélagslega tilgangi sem við ímyndum okkur gjarnan að stjórnmál geti þjónað. Í báðum tilvikum er það þó höfuðeinkenni stjórnmálamannsins að hann er 22 Páll Skúlason 1987: 371. Samlíking stjórnmála og sviðslista er þekkt stef í umræðu um siðferði í stjórnmálum. Sjá til dæmis Markovits 2008: 174–190, Runciman 2008: 36–41, Jones 2016: 496 og Tillyris 2018: 123. 23 Willimon 2013–2017. Hugur 2018meðoverride.indd 119 24-Jul-18 12:21:27
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136

x

Hugur

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Hugur
https://timarit.is/publication/603

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.