Úrval - 01.11.1974, Page 11

Úrval - 01.11.1974, Page 11
8 Hættulegur hraði heillar, en krefsl ímyndunarafls og mannslifa. SONNY KLEINFIELD Hraðamet á hjólum •x- •X T v / / \ i * *4 * ***** norð-vestur ríki Utah í Bandaríkjunum er víðáttumikil saltslétta, svo auð, svo gersneydd öllum gróðri, að hægt er að horfa í allar áttir og sjá ekkert annað en ávala jarð- arinnar. Hreggstormar vetrarins leggja vatnslag yfir sléttuna, svo mikið, að það tekur nokkra daga að gufa upp. Á sumrin-bakar sól- in sléttuna eitilharða. Þessi óraunverulega allsleysa er Bonneville saltslétturnar, þar sem geðþekkur ökumaður að nafni Garry Gabelich ætlar einhvern tíma á næsta ári að troða sér ofan í ekilssætið á afkáralegu ökutæki, sem líkist einna helst 10 metra löngum kúlupenna, rífa það af stað með miklum gauragangi og þeys- ast á því yfir saltsléttuna. Verði hann heppinn, nær hann rúmlega 1200 km hraða — sem nægir til að sprengja hljóðmúrinn. Verði hann óheppinn, mun bíllinn hans og hann splundrast yfir margra ferkílómetra svæði. 9 Til að gera þessa stund að veru- leika, mun Gabelich þá hafa eytt sem svarar 48 millj. króna, til að fullgera bílinn sinn, en mest af því fé er fengið úr höndum stórra og fjársterkra fyrirtækja. Hann hefur lagt dag við nótt til þess að gera tækið, sem hann vonast til að geti ekki aðeins farið fram úr hljóð' hraðanum, heldur einnig þeyst yfir saltsléttuna á nærri 1700 km hraða á klukkustund. Þó er Gabelich ekki að gera þetta til að ná sér niðri á keppinauti, hann á sjálfur heims- met í hraðakstri, sem hann setti, þegar hann þeyttist yfir saltslétt- una með 1001,6 km hraða á klst. í eldflaugaknúnum bíl 23. október 1970. Fyrsta hraðamet á landi var sett 18. desember 1898 og var þar að verki frakki, Gaston de Chasse- loup-Laubat. Franskt bílatímarit La France Automobile, fékk þá hugmynd að standa fyrir tveggja kílómetra kappakstri á sléttum vegi í Acheres, borg vestur af París. Chasseloup-Laubat geystist vega- lengdina í rafmagnsbílnum sínum með 63,14 km hraða á klukkustund. Chasseloup-Laubat hafði enga hug- mynd um hvaða brjálæði hann hafði hleypt af stað. Innan mánað- ar hafði belgískur uppfinningamað- ur, Camille Jeantzy að nafni, hrundið því meti með 66,65 km hraða á klst. Metið fór yfir 160 km hraða árið 1904, yfir 320 km hraða 1927, yfir 480 km hraða 1935, 640 km 1963 og þannig áfram þar til náð var yfir 1000 km hraða árið 1970. Alls hafa 34 menn átt heims- met í hraðaakstri einhvern tíma á þessu bili. Frægastur hraðakstursmanna er án efa Malcolm Campbul, englend- ingurinn hugdjarfi frá Chislehurst í Kent. Hann átti níu hraðamet — fleiri en nokkur annar, milli 1924 og 1935, og Georg konungur V sló hann til riddara fyrir árangurinn. Miklu seinna, milli 1960 og 1970,
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132

x

Úrval

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Úrval
https://timarit.is/publication/1841

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.