Goðasteinn - 01.09.1963, Síða 18

Goðasteinn - 01.09.1963, Síða 18
vinna við að losa það. Voru mörg hús byggð af þeim farmi. Ann- ars kom trjáviður venjulega á þilfari vöruskipanna. Auk þessara föstu ferða, sem heildsalarnir höfðu hingað, sendu þeir einnig vörur til umhlcðslu í strandferðaskipin. Heildsalar hér innanlands hófu ekki starfsemi, fyrr en árið 1906. Þessar beinu ferðir full- fermdra skipa hingað frá útlöndum hættu árið 1925, er Eimskipa- félagið tók að sér alla flutninga í þennan landshluta og hafði í förum svo nefnt Suðurlandsskip til að annast þá. Með þeirri breytingu var hægt að koma vörum erlendis frá í Öræfi, Hvalsíki, Skaftárós og Hallgeirsey í Landeyjum. Selfoss gamli var lengi í þessum flutningum, og fékkst til þeirra nokkur styrkur. Þessir fyrrnefndu heildsalar sendu árlega mikið af sýnishornum, er tilheyrði vefnaðarvöru, til mikils hagræðis fyrir val vörunnar og pöntun. Var þetta allvíðtækt og frá mörgum löndum. Sýnis- horn af tilbúnum fatnaði komu einnig. Á þessum tímum komu allar brauðvörur frá Danmörku, svo sem skonrok, kringlur, tví- bökur, og einnig sætar kökur í kössum og dósum. Vörur þessar komu ætíð í nýjum kjöttunnum til að verja þær fyrir því að blotna við uppskipun. Strandferðir hófust hingað árið 1898, og sé ég að gufuskipið Hólar, strandferðaskip Samcinaða Gufuskipafélagsins, hefur komið hér í fyrsta sinn þann 17. 7. það ár. Skip þetta hafði ferðir frá Reykjavík, með suðurströndinni til Akureyrar, sneri þar við og fór sömu leið til baka. Hafði það áætlun hingað í báðurn leiðum, og þrátt fyrir, að stundum hindraði brim, þá gat það oft losað hér í annarri hvorri leið, og fólk tekið sér héðan far með því til Reykjavíkur. Með skipinu var oft fjöldi farþega vegna mikillar atvinnu á Austfjörðum á þessum árum. Var því erfitt fyrir skipið að bíða lengi hér við brimströndina. Það kom jafnvel fyrir, að Hólar létti, eftir að hafa flautað nokkrum sinnum, og sigldi burt, þó sjór væri að verða fær til afgreiðslu. Mörg strandferðaskip komu hér, eftir að Hólar hætti ferðum, og er ekki ástæða að telja þau upp hér. Einnig kom fjöldi mótorbáta. Að sumri til var reynt að ná í millilandaskip til að taka hér ull á útleið frá Rcykjavík, svo sem Gullfoss gamla, Brúarfoss, Sterling og ísland. Þetta heppnaðist stundum, en æðioft hindraði brimið afgreiðslu. 16 Goðasteinn
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100

x

Goðasteinn

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Goðasteinn
https://timarit.is/publication/1897

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.