Andvari

Ukioqatigiit
Ataaseq assigiiaat ilaat

Andvari - 01.01.1992, Qupperneq 70

Andvari - 01.01.1992, Qupperneq 70
68 GUNNAR STEFÁNSSON ANDVARI óvissu, og að sagan verði ofurljós í samhengi við einhver órituð verk höf- undarins, og hitt má líka vera að mér gleggri menn hafi skilið hina undar- legu málsgrein sem sagan endar á, - og gæti vel verið lykillinn að leyndar- dómnum: „Pegar hann svaf, þá rann upp fyrir mér að frelsarinn hafði teygt mig að heiman, burt úr friði og ánægju, burt frá öllu sem var fagurt og gott, burt frá öllu sem var skynsamlegt og rétt, til að færa þessum voðalega fábjána það sem býr inst í villumyrkri sálar minnar.““ Ekki veit ég hvort aðrir menn hafa „skilið“ Kórvillu á Vestfjörðum betur en Sigfús Daðason. í því reyndist hann vissulega sannspár að sagan verður mun ljósari í samhengi við þau verk höfundarins sem þá voru órituð. Þann- ig liggja augljósir þræðir frá henni í Kristnihald undir Jökli. Sú saga fjallar í rauninni líka um „kórvillu“, ferð burt frá því sem var skynsamlegt og rétt. Sögumaður Kristnihalds, „vanalegur nútímaasni“, verður fangaður af því óskynsamlega sem felur þó í sér inntak lífsins og það er mýsterium. I lok sögunnar er Umbi rammvilltur en vonar að hann finni þjóðveginn aftur. En hvert liggur þjóðvegurinn? Er ekki niðurstaða sögunnar, eins og Kór- villu á Vestfjörðum, að gefa skuli því gaum sem býr innst í villumyrkri sál- arinnar, fremur en hversdagsvitinu, - af því það er hið eina sem við getum gefið og nokkurs virði er? Það liggur líka þráður frá sögunni um villu konunnar á Vestfjörðum til Innansveitarkroniku, Sögunnar af brauðinu dýra sem Guðrún Jónsdóttir villtist með um hávorið og datt ekki í hug að snerta hversu mjög sem hungrið svarf að. Við getum kennt þessar sögur við kristna mýstík, taó- isma, eða aðrar hugmyndir, en umfram allt eru þær áleitinn skáldskapur sem í senn er nærgöngull og illhöndlanlegur. Kórvilla á Vestfjörðum er kristileg dæmisaga, um för sálarinnar úr myrkri til ljóss og sögð sem játning, hefst á „Bæn“. „Það sem aðrir menn og konur og börn hafa séð í stóru ljósi, og þarafleiðandi ratað bæði heim- anað frá sér og heim til sín aftur, það hefur þú himneski vísdómsbrunnur opinberað mér í myrkri,“ segir konan. Inntak sögunnar er dulhyggja and- stætt skynsemishyggju, - sú hugsun að manneskjan skuli hlíta órannsakan- legri leiðsögn Guðs hvert sem hann vill leiða hana, - og ekki einungis hlíta henni, heldur lúta henni með fögnuði og ljúfu geði. Einkunnarorð sögunn- ar, „Si me vis esse in tenebris“ eru úr höfuðriti kaþólskrar kirkju, De Im- itatione Christi, Breytni eftir Kristi eftir Thomas a Kempis. Af þeirri bók hreifst Halldór mjög ungur, hún setur mark á Vefarann mikla - og hefur þannig fylgt höfundinum alla tíð. Einkunnarorðin eru úr sautjánda kafla annarrar bókar: Si me vis esse in tenebris, sis benedictus, et si me vis esse in luce,
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184

x

Andvari

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Andvari
https://timarit.is/publication/346

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.