Andvari

Ukioqatigiit
Ataaseq assigiiaat ilaat

Andvari - 01.01.1992, Qupperneq 86

Andvari - 01.01.1992, Qupperneq 86
84 GUÐBJÖRG ÞÓRISDÓTTIR ANDVARI kvæðisins segir: „Einn hnípir eftir þegar annar deyr.“ (9, bls. 29) Kvæðinu lýkur á þessum orðum: Fyrir sunnan söl og þara sé ég hvíta örnu fara, ber við dagsól blóðgan ara. (9, bls. 30) Ernir eru saman á flugi og annar særist. Lesa má út úr kvæðinu að það er hin ástríka unga kvenvera, sem grætur genginn góðvin sinn. Ernirnir geta verið tveir fuglar, kven- og karlfugl. Annar fuglanna er blóðugur en hinn flýgur áfram. Aður hefur verið gerð grein fyrir fuglsmynd Steins Elliða. Minna fer fyrir fuglsmynd Diljár en Steins Elliða. Eins er um skáldskap hennar. En Vefarinn hefst með þessum orðum: „Aðan flugu tveir svanir austryfir.“ (Bls. 9) Fuglarnir eru tveir. I lokakvæði Rhodymenia Palmata sér ljóðmælandi „hvíta örnu fara“. (9, bls. 30) Orðið „örnu“ getur verið fleirtölumynd en freistandi er að líta á orðmyndina sem þolfall kvenkyns- orðsins „arna“. Kvenmannsnafnið Arna var ekki algengt þegar Vefarinn var skrifaður en það var til. í bókinni Nöfri íslendinga eftir þau Guðrúnu Kvaran og Sigurð Jónsson frá Arnarvatni er bent á að nafnið sé skylt þýska nafninu Arnalde eða Arnolde. Tengsl nafnanna Arna og Arnalde benda til skyldleika arnarins Steins Elliða við Arnald í Sölku Völku. Par sem kven- mannsnafnið Arna er gamalt nafn og þekkist í Noregi í lok 13. aldar og á íslandi þegar Vefarinn er skrifaður mælir ekkert gegn því að líta á hina hvítu örnu sem kvenfugl. 1 bókinni Nöfn Islendinga er bent á að Arna sé myndað af karlmannsnafninu Örn með viðskeytinu -a. Arnan hefur náð aftur skáldamiðinum af erninum og flýgur burt með hann. Hin hvíta arna fer en arinn situr særður eftir. Er þá Diljá hin hvíta arna í bókarlok, tilbúin að hefja sig til flugs? Fram- tíð Diljár er óskrifað blað í bókarlok þegar hún reikar um eins og drukkin skækja. Ekkert bendir til að Diljá standi svo styrkum fótum í eigin sárs- auka að hún geti nýtt sér hann til skapandi skrifa. Hún trúir í blindni á Stein Elliða á sama hátt og Steinn Elliði blindast í trú sinni á guð. Pau lok- ast bæði inni í trúarbúrum sínum og hvorugu tekst að brjótast út. Draumar Diljár eru hefðbundnir. Hún sér draum sinn rætast í móðurhlutverkinu. Hún þráir að eignast barn með Steini Elliða. Feministinn Halldór Laxness sem telur drengjakollinn bera vitni um nýjan skilning á stöðu konunnar og lífshlutverki tekur sín fyrstu skref í átt til kvenfrelsis í Vefaranum. Par sveiflast höfundur á milli tveggja skauta. í verkinu er íhaldssöm tignun móðurhlutverksins í anda kaþólsku kirkjunnar. Draumar og lífsþrá Diljár og Jófríðar hverfast um móðurímyndina, þær eru fangar hennar. En móð- urgleðin er ekki varanleg. Halldóri tekst ekki eða þá að hann ætlar ekki að finna Diljá annað en
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184

x

Andvari

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Andvari
https://timarit.is/publication/346

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.