Andvari

Ukioqatigiit
Ataaseq assigiiaat ilaat

Andvari - 01.01.1992, Qupperneq 180

Andvari - 01.01.1992, Qupperneq 180
178 GUNNAR JÓHANNESÁRNASON ANDVARI nokkurn tímann bæta þeim það sem þeir hafa séð? Og getum við verið viss um að þótt við séum hress og kát, séum við ekki í raun blind á hið raun- verulega hlutskipti okkar og lifum í brothættri einfeldni? Enda sagði Tol- stoj að það hafi komið sér á óvart að hann skuli ekki hafa áttað sig á hlut- unum frá upphafi. Hann var í vímu, en svo rann af honum. En Tolstoj fannst óhugsandi að slík örvilnun gæti verið mannkyninu eðlileg og leitaði að einhverju haldföstu sem gæti sannfært hann um að honum hefði yfirsést eitthvað og hann hefði rangt fyrir sér - en fann ekkert. Tolstoj komst smám saman að þeirri niðurstöðu að það eina sem gæti hugsanlega fengið hann til að skynja heiminn á ný þannig að lífið öðlaðist einhverja skynsam- lega merkingu væri að lifa einföldu og látlausu lífi og hlýða innsta kalli hjartans eftir guðlegri návist. VII Og þá sný ég mér aftur að Benedikt, Benedictus, hinum blessaða. Hver er Benedikt og af hverju er hann sendur út í auðnina? Eftir sögunni að dæma á Benedikt litla samleið með mannlegu samfélagi. Hann ber ekki föður- nafn og á sér ekki fortíð. Hann á enga konu, hann á engin börn, hann á engar eignir svo orð sé á gerandi. Samskipti hans við förunauta sína, for- ystusauðinn Eitil og hundinn Leó, eru nánari en við annað fólk, enda er hann einfaldur maður, „að hálfu maður, að hálfu skepna“. Ekkert mann- legt siðferði krefst þess að hann fari í leit að kindunum, hann fer af eigin hvötum og tekur ábyrgðina á sig sjálfviljugur. Hann hefur engra hagsmuna að gæta. Ekki er það stolt sem rekur hann áfram. Hann er ekki að reyna að gera sig að meiri manni í augum annarra. Þvert á móti er ferðin varla annað en sérviskuleg árátta í augum flestra, en álit fólks er hætt að skipta hann máli. Hvað getur hugsanlega hafa fengið hann til að fara í þessa glæfraferð og hætta jafnvel lífinu annað en eigin réttlætiskennd og ábyrgð- artilfinning? „Því enda þótt kindur séu ekki nema kindur, þá eru það þó verur gæddar holdi og blóði - holdi, blóði og sál. (. . .) Var sakleysi þeirra og trúnaðartraust minna virði en hin stopula trú mennskra manna?“ (bls. 40) Það er ekki aðeins að Benedikt meti sauðkindur til jafns við mann- skepnur, heldur er samband hans við Eitil og Leó „á sérstakan hátt heilagt og órjúfanlegt." (bls. 41) Jafnvel þar sem skörp skil manns og dýrs eru máð út má eftir sem áður finna trúnað og ábyrgð. Mannsandi og náttúra virðast ekki vera þær andstæður sem ætla mætti. I Sœlir eru einfaldir fullyrðir Páll Einarsson að hið sanna innræti manns- sálarinnar lýsi sér í staðfestuleysi, óráðvendni, sviksemi, miskunnarleysi,
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184

x

Andvari

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Andvari
https://timarit.is/publication/346

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.