Menntamál


Menntamál - 01.12.1963, Page 7

Menntamál - 01.12.1963, Page 7
MENNTAMÁL 93 bæri árangur góðan eða lélegan. Ástæða er til að ætla, að þroskaferill nemenda haldi áfram að greinast í ýmsa þætti, hvort heldur er í heild eða á einstöku sviði og hvort sem hann er eðlilegur eða afbrigðilegur. í hverjum nemenda- hópi eru til staðar flestir þeirra eiginleika, sem þarf að athuga til að komast að niðurstöðu í einföldum eða flókn- um samböndum. Væri niðurstöðum þessara athugana komið fyrir á línuriti, myndaðist kúrfa, sem sýndi, að flest börn reyndust vera sem næst meðaltalslínunni, en fækkaði svo ört því fjær sem drægi meðaltalslínunni, hvort sem væri upp eða niður fyrir. Engin skýr markalína kæmi fram, sem sýndi lélega eða góða frammistöðu nemenda. Engan sér- stakan hóp yrði liægt að aðgreina vegna ákveðinna eigin- leika. Þess vegna yrði það að meira eða minna leyti álitamál, hvar draga skykli rnörkin, þegar ákvarða á, hvort nemandi liefur fallið eða ekki. Eftir því, hvar þessi markalína væri dregin, færi hlutfallstala þeirra, sem féllu, miðað við sama hóp, tíma og mælikvarða (einkunnastiga). Jafnvel þar sem nákvæmustu aðferðum við greindarpróf er beitt, verður markalínan alltaf matsatriði með tilliti til fyrirkomulags fræðslunnar og þarfa barnsins sem einstaklings og sem fé- laga í nemendahópi. Oiðin velgengi og vangengi eru því algerlega afstæð og aðeins nothæf, ef þau eru vandlega skilgreind. Þau eiga rætur að rekja til ákveðinna fræðslu- hugmynda og verður því að beita þeim af varúð við óhlut- lægt, áreiðanlegt og raunhæft mat. Hvað er vangengi.? Til að gera sér nánari grein fyrir, hvað felst í orðinu vangengi, er í skýrslunni tekin til athugunar hin venju- lega skipting nemenda í aldursflokka. Á það er bent, hvernig hverjum aldursflokki er ætlað að öðlast ákveðna kunnáttu í ýmsum greinum eftir því, livað þykir hæfa viðkomandi aldursflokki. Samkvæmt þessu flytjast nemendur upp um einn bekk við hvert ár, sumir afburðanemar hlaupa jafnvel
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148

x

Menntamál

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Menntamál
https://timarit.is/publication/376

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.