Sjómannadagsblaðið

Árgangur

Sjómannadagsblaðið - 05.06.1988, Síða 208

Sjómannadagsblaðið - 05.06.1988, Síða 208
206 SJÓMANNADAGSBLAÐIÐ SKIPSTJÚRAR: Munið SKYLDU- hlustvörslu á 2182 Krð/s Rás 16 Mrð/s Tilkynningaskylda íslenskra skipa Tilkynnið ávallt um erindið t.d. SKYLDA - SKEYTI - SAMT ALSBEIÐNI Tilkynnið ávallt BROTTFÖR DAGSKYLDA 1000/1330 INNKOMA KVÖLDSKYLDA 2000/2200 Notið ávalit MAYDAY - MAYDAY - MAYOAY (þrisvar) á undan kalli í NEYÐ. SJÚMENN: YKKAR ÁRVEKNI - YKKAR ÖRYGGI. frá því einvörðungu við tölvukerfið, sem hefur reyndar verið í gangi sam- liliða gamla kerfinu allt frá því í nóv- ember sl. með ýmsum byrjunarörð- ugleikum eins og gengur. Tölvan léttir okkur mjög störfin og gerir okkur kleift að sinna eftirliti mun betur en áður, ganga úr skugga um að allir séu á skrá sem látið hafa úr höfn. Það geta verið allmargir bátar á sjó án okkar vitneskju og hefur stundum komið fyrir að að- standendur hafa hringt og spurt um báta, sem við vissum ekki betur en væru í höfn. Hingað til höfum við ekki haft neinn tíma til að hringja á hafnir og spyrja af hverju þessi bátur sé ekki á sjó, hann hafi verið á sjó í gær og það sé gott veður, af hverju hann sé ekki úti í dag o.s.frv. Ýmis- legt af þessu tagi þarf að gera til að Tilkynningarskyldan geti verið sem virkast öryggistæki. Það hefur dregið mjög úr því að menn rói án þess að láta vita af sér, en alltaf er samt eitthvað um það og oft er um sömu mennina að ræða, æ ofan í æ. Það segir í lögum um Til- kynningarskylduna að brot á reglum varði sektum, en það hefur aldrei verið látið reyna á það. Mér finnst kominn tími til þess, ef menn gerast hvað eftir annað sekir um trassa- skap, og langflestir sjómenn eru líka harðir á því, að ekki sé talað um skyldmenni þeirra og ástvini í landi, að allir séu skikkaðir með góðu eða illu til að hlýta settum reglum um tilkynningarskyldu. Það er ekkert við því að segja ef menn gleyma sér, en trassaskapur í þessum efnum á ekki að líðast. Mér er engin launung á því að trassinn situr eftir þegar við byrjum okkar eftirgrennslan að skyldutíma loknum. Þá reynum við fyrst að hafa upp á þeim sem sjaldan eða aldrei láta sig vanta, en trassinn bíður þangað til síðast. Starfið hér á Tilkynningarskyld- unni gengur þannig fyrir sig að það eru tveir skyldutímar á sólarhring, frá kl. tíu á morgnana til kl. hálf tvö á daginn og milli kl. 8-10 á kvöldin. í hvort sinn vantar oft 30-40 báta og þá hefjum við okkar eftirgrennslan, hringjum á strandarstöðvarnar og biðjum þær að kalla upp þá báta sem vantar á þeirra svæði, við höfum samband við viktarnar, lögreglu á viðkomandi stöðum, og skip og báta í nánd við þá sem ekki hafa látið vita af sér. Okkur hefur reynst mikil hjálp í farsímanum, einkum í sam- bandi við bátana hér í Flóanum. En veikasti punkturin er sá að mönnum hættir til að gleyma að melda sig þegar þeir koma inn — og þá kemur tölvan að góðum notum, því þar get- um við skráð, og haft ávallt til reiðu, upplýsingar um eigendur, útgerðar- menn og skipstjóra bátanna, og hringjum þá gjarnan heim til þeirra. Þessi eftirgrennslan okkar stendur yfirleitt í rúma tvo tíma og þá höfum við venjulega náð sambandi við all- flesta, vantar kannski 4-5 báta og eftir þeim látum við auglýsa í veður- fregnum ríkisútvarpsins kl. 1615 og kl. 1 eftir miðnætti. Þannig að það er ekki farið út í skipulega leit fyrr en Ijóst er að aug- lýsingin í útvarpi ber ekki árangur. Það er að vísu dálítið matsatriði, ræðst af veðri og öðrum aðstæðum, en yfirleitt er sá gangurinn að það er ekki farið að leita fyrr en búið er að auglýsa a.m.k. einu sinni í útvarpi. Það verður þó að segjast eins og er að auglýsing í útvarpið ber ekki sama árangur nú, eftir að útvarps- stöðvunum fjölgaði, eins og áður var þegar aðeins var um eina stöð að ræða. Mér finnst full ástæða til þess að gera öllum útvarpsstöðvunum skylt að útvarpa veðurfregnum klukkan eitt á nóttunni, því þó svo menn ætli sér að hlusta á veðrið, þá vill gleymast að færa yfir á rétta stöð í tæka tíð, ef verið er að hlusta á músík úr annarri stöð. Það getur haft slæmar afleiðingar, ef menn missa af veðurspánni, því bátar eru misjafn- lega búnir og við höfum þurft að hafa afskipti af mönnum sem ætt hafa áfram eins og flóðhestar inn í óveðursspá. Hlustvarsla um borð í skipunum er hreint áhyggjuefni að verða og fer hrakandi með hverju árinu sem líð- ur. Það má segja það sé orðið hend- ing ef strandarstöð nær í bát. Það hlustar enginn lengur á 2182 eða kanal 16, sem er afleitt, og hefur strandarstöð stundum þurft að kalla á skip sólarhringum saman til að biðja um samtal við land. Um daginn kom það fyrir að flugvél átti í vand- ræðum vestur í hafi og Flugmála- stjórn hafði samband við okkur; og ég fann nokkra togara á svipuðum slóðum, en strandarstöðvarnar náðu ekki sambandi við þá, og það kom enginn þeirra í loftið fyrr en ég náði í einn þeirra gegnum farsímann og bað hann að svara Reykjavíkurradí- ói strax. Það er afar brýnt að bæta úr þessu ófremdarástandi og þarf nauð- synlega að fá sérsaka Tilkynningar- skyldu-bylgju á örbylgjukerfið, svo að kanal 16 geti verið meira þegjandi bylgja, en núna fara flestar tilkynn-
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164
Síða 165
Síða 166
Síða 167
Síða 168
Síða 169
Síða 170
Síða 171
Síða 172
Síða 173
Síða 174
Síða 175
Síða 176
Síða 177
Síða 178
Síða 179
Síða 180
Síða 181
Síða 182
Síða 183
Síða 184
Síða 185
Síða 186
Síða 187
Síða 188
Síða 189
Síða 190
Síða 191
Síða 192
Síða 193
Síða 194
Síða 195
Síða 196
Síða 197
Síða 198
Síða 199
Síða 200
Síða 201
Síða 202
Síða 203
Síða 204
Síða 205
Síða 206
Síða 207
Síða 208
Síða 209
Síða 210
Síða 211
Síða 212
Síða 213
Síða 214
Síða 215
Síða 216
Síða 217
Síða 218
Síða 219
Síða 220
Síða 221
Síða 222
Síða 223
Síða 224
Síða 225
Síða 226
Síða 227
Síða 228
Síða 229
Síða 230
Síða 231
Síða 232
Síða 233
Síða 234
Síða 235
Síða 236

x

Sjómannadagsblaðið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sjómannadagsblaðið
https://timarit.is/publication/557

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.