Sjómannadagsblaðið

Volume

Sjómannadagsblaðið - 05.06.1988, Page 208

Sjómannadagsblaðið - 05.06.1988, Page 208
206 SJÓMANNADAGSBLAÐIÐ SKIPSTJÚRAR: Munið SKYLDU- hlustvörslu á 2182 Krð/s Rás 16 Mrð/s Tilkynningaskylda íslenskra skipa Tilkynnið ávallt um erindið t.d. SKYLDA - SKEYTI - SAMT ALSBEIÐNI Tilkynnið ávallt BROTTFÖR DAGSKYLDA 1000/1330 INNKOMA KVÖLDSKYLDA 2000/2200 Notið ávalit MAYDAY - MAYDAY - MAYOAY (þrisvar) á undan kalli í NEYÐ. SJÚMENN: YKKAR ÁRVEKNI - YKKAR ÖRYGGI. frá því einvörðungu við tölvukerfið, sem hefur reyndar verið í gangi sam- liliða gamla kerfinu allt frá því í nóv- ember sl. með ýmsum byrjunarörð- ugleikum eins og gengur. Tölvan léttir okkur mjög störfin og gerir okkur kleift að sinna eftirliti mun betur en áður, ganga úr skugga um að allir séu á skrá sem látið hafa úr höfn. Það geta verið allmargir bátar á sjó án okkar vitneskju og hefur stundum komið fyrir að að- standendur hafa hringt og spurt um báta, sem við vissum ekki betur en væru í höfn. Hingað til höfum við ekki haft neinn tíma til að hringja á hafnir og spyrja af hverju þessi bátur sé ekki á sjó, hann hafi verið á sjó í gær og það sé gott veður, af hverju hann sé ekki úti í dag o.s.frv. Ýmis- legt af þessu tagi þarf að gera til að Tilkynningarskyldan geti verið sem virkast öryggistæki. Það hefur dregið mjög úr því að menn rói án þess að láta vita af sér, en alltaf er samt eitthvað um það og oft er um sömu mennina að ræða, æ ofan í æ. Það segir í lögum um Til- kynningarskylduna að brot á reglum varði sektum, en það hefur aldrei verið látið reyna á það. Mér finnst kominn tími til þess, ef menn gerast hvað eftir annað sekir um trassa- skap, og langflestir sjómenn eru líka harðir á því, að ekki sé talað um skyldmenni þeirra og ástvini í landi, að allir séu skikkaðir með góðu eða illu til að hlýta settum reglum um tilkynningarskyldu. Það er ekkert við því að segja ef menn gleyma sér, en trassaskapur í þessum efnum á ekki að líðast. Mér er engin launung á því að trassinn situr eftir þegar við byrjum okkar eftirgrennslan að skyldutíma loknum. Þá reynum við fyrst að hafa upp á þeim sem sjaldan eða aldrei láta sig vanta, en trassinn bíður þangað til síðast. Starfið hér á Tilkynningarskyld- unni gengur þannig fyrir sig að það eru tveir skyldutímar á sólarhring, frá kl. tíu á morgnana til kl. hálf tvö á daginn og milli kl. 8-10 á kvöldin. í hvort sinn vantar oft 30-40 báta og þá hefjum við okkar eftirgrennslan, hringjum á strandarstöðvarnar og biðjum þær að kalla upp þá báta sem vantar á þeirra svæði, við höfum samband við viktarnar, lögreglu á viðkomandi stöðum, og skip og báta í nánd við þá sem ekki hafa látið vita af sér. Okkur hefur reynst mikil hjálp í farsímanum, einkum í sam- bandi við bátana hér í Flóanum. En veikasti punkturin er sá að mönnum hættir til að gleyma að melda sig þegar þeir koma inn — og þá kemur tölvan að góðum notum, því þar get- um við skráð, og haft ávallt til reiðu, upplýsingar um eigendur, útgerðar- menn og skipstjóra bátanna, og hringjum þá gjarnan heim til þeirra. Þessi eftirgrennslan okkar stendur yfirleitt í rúma tvo tíma og þá höfum við venjulega náð sambandi við all- flesta, vantar kannski 4-5 báta og eftir þeim látum við auglýsa í veður- fregnum ríkisútvarpsins kl. 1615 og kl. 1 eftir miðnætti. Þannig að það er ekki farið út í skipulega leit fyrr en Ijóst er að aug- lýsingin í útvarpi ber ekki árangur. Það er að vísu dálítið matsatriði, ræðst af veðri og öðrum aðstæðum, en yfirleitt er sá gangurinn að það er ekki farið að leita fyrr en búið er að auglýsa a.m.k. einu sinni í útvarpi. Það verður þó að segjast eins og er að auglýsing í útvarpið ber ekki sama árangur nú, eftir að útvarps- stöðvunum fjölgaði, eins og áður var þegar aðeins var um eina stöð að ræða. Mér finnst full ástæða til þess að gera öllum útvarpsstöðvunum skylt að útvarpa veðurfregnum klukkan eitt á nóttunni, því þó svo menn ætli sér að hlusta á veðrið, þá vill gleymast að færa yfir á rétta stöð í tæka tíð, ef verið er að hlusta á músík úr annarri stöð. Það getur haft slæmar afleiðingar, ef menn missa af veðurspánni, því bátar eru misjafn- lega búnir og við höfum þurft að hafa afskipti af mönnum sem ætt hafa áfram eins og flóðhestar inn í óveðursspá. Hlustvarsla um borð í skipunum er hreint áhyggjuefni að verða og fer hrakandi með hverju árinu sem líð- ur. Það má segja það sé orðið hend- ing ef strandarstöð nær í bát. Það hlustar enginn lengur á 2182 eða kanal 16, sem er afleitt, og hefur strandarstöð stundum þurft að kalla á skip sólarhringum saman til að biðja um samtal við land. Um daginn kom það fyrir að flugvél átti í vand- ræðum vestur í hafi og Flugmála- stjórn hafði samband við okkur; og ég fann nokkra togara á svipuðum slóðum, en strandarstöðvarnar náðu ekki sambandi við þá, og það kom enginn þeirra í loftið fyrr en ég náði í einn þeirra gegnum farsímann og bað hann að svara Reykjavíkurradí- ói strax. Það er afar brýnt að bæta úr þessu ófremdarástandi og þarf nauð- synlega að fá sérsaka Tilkynningar- skyldu-bylgju á örbylgjukerfið, svo að kanal 16 geti verið meira þegjandi bylgja, en núna fara flestar tilkynn-
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164
Page 165
Page 166
Page 167
Page 168
Page 169
Page 170
Page 171
Page 172
Page 173
Page 174
Page 175
Page 176
Page 177
Page 178
Page 179
Page 180
Page 181
Page 182
Page 183
Page 184
Page 185
Page 186
Page 187
Page 188
Page 189
Page 190
Page 191
Page 192
Page 193
Page 194
Page 195
Page 196
Page 197
Page 198
Page 199
Page 200
Page 201
Page 202
Page 203
Page 204
Page 205
Page 206
Page 207
Page 208
Page 209
Page 210
Page 211
Page 212
Page 213
Page 214
Page 215
Page 216
Page 217
Page 218
Page 219
Page 220
Page 221
Page 222
Page 223
Page 224
Page 225
Page 226
Page 227
Page 228
Page 229
Page 230
Page 231
Page 232
Page 233
Page 234
Page 235
Page 236

x

Sjómannadagsblaðið

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Sjómannadagsblaðið
https://timarit.is/publication/557

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.