Eimreiðin


Eimreiðin - 01.01.1927, Side 95

Eimreiðin - 01.01.1927, Side 95
eimreiðin Hugleiðingar um skáldskap. Skiftar eru sjálfsagt skoðanir manna um það, í hverju sháldskapur sé eiginlega falinn, — hvað valdi því t. d., að skáldskapur sé í þessu kvæði, en ekki í hinu. Oft og einatt ‘e9gja menn mesta áherzlu á formið, en þó vakir líklega fyrir ‘lestum óljós grunur um það, að skáldskapur sé eitthvað ann- að og meira en fagurt form. En hitt mun sjálfsagt vefjast fyrir jnönnum, ag gera þess jj5sa grein, hvað þetta »eitthvað« sé. Hér fara á eftir nokkrar hugleiðingar um þetta efni, eins og það horfir við frá mínum bæjardyrum. I. Eg hygg, að skáldskapur sé fyrst og fremst skilningur og ♦úlkun. Skáld eru þeir, sem skilja og túlka mannlífið (ytra eða •nnra) eða náttúruna, ellegar þá samband hvorstveggja og Sagnkvæm áhrif þeirra á milli. Ljóðskáldin (í þrengri merk- 'ngu, ljóðræn, lýrisk skáld) lýsa einkum svari mannlegra til- hnninga við áhrifum utan að eða neðan úr sálardjúpinu. Skáld Purfa ekki að vera listamenn. Skáldskapur þarf ekki að vera °g er ekki fyrst og fremst list, þótt hann geti verið það, heldur er hann gjöf, — meðfæddur hæfileiki til að skilja og [úlka. List er eitthvað, sem verður lært, einhver íþrótt, og pannig litu norræn fornskáld á skáldskapinn, að hann væri jþrótt; t. d. segir Egill Skallagrímsson í Sonatorreki: Gafumk 'l>rótt ulfs of bági, vígi vanr, vammi firrða, o. s. frv.; þó er Sonatorrek harla langt frá því, að vera eintóm »list«. Forn- sháldin þurftu svo margt og mikið að læra, að þeim má fyrir- 9efa, þótt þeir viltust á skáldskap og íþrótt, og það því frem- Ur sem skáldskapurinn er einnig íþrótt, þótt það sé ekki aðalatriðið. Skáldskapur í venjulegri merkingu orðsins er skilningur og túlkun í sérstöku formi, sem fer eftir listasmekk hvers tíma, og það er íþrótt, að kunna með það form að jara, — það verður lært, það er »list«. En skáldskap, í eigin- *egn" merkingu orðsins, er ekki unt að læra, þótt læra megi reglur um ytra form kveðskapar eða sagnagerðar. En skáldin shilja margt betur en aðrir og geta túlkað það, sem þau skilja, svo að það, sem vakir óljóst fyrir almenningi, verður ljóst við Pieðferð þeirra. Fyrir því geta skáldin orðið boðberar og Postular nýrra hugsana, sem liggja svo að segja í loftinu. Þau eru í huldu samfélagi við tíðarandann, við andlega strauma í
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136

x

Eimreiðin

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Eimreiðin
https://timarit.is/publication/229

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.