Eimreiðin


Eimreiðin - 01.01.1927, Page 95

Eimreiðin - 01.01.1927, Page 95
eimreiðin Hugleiðingar um skáldskap. Skiftar eru sjálfsagt skoðanir manna um það, í hverju sháldskapur sé eiginlega falinn, — hvað valdi því t. d., að skáldskapur sé í þessu kvæði, en ekki í hinu. Oft og einatt ‘e9gja menn mesta áherzlu á formið, en þó vakir líklega fyrir ‘lestum óljós grunur um það, að skáldskapur sé eitthvað ann- að og meira en fagurt form. En hitt mun sjálfsagt vefjast fyrir jnönnum, ag gera þess jj5sa grein, hvað þetta »eitthvað« sé. Hér fara á eftir nokkrar hugleiðingar um þetta efni, eins og það horfir við frá mínum bæjardyrum. I. Eg hygg, að skáldskapur sé fyrst og fremst skilningur og ♦úlkun. Skáld eru þeir, sem skilja og túlka mannlífið (ytra eða •nnra) eða náttúruna, ellegar þá samband hvorstveggja og Sagnkvæm áhrif þeirra á milli. Ljóðskáldin (í þrengri merk- 'ngu, ljóðræn, lýrisk skáld) lýsa einkum svari mannlegra til- hnninga við áhrifum utan að eða neðan úr sálardjúpinu. Skáld Purfa ekki að vera listamenn. Skáldskapur þarf ekki að vera °g er ekki fyrst og fremst list, þótt hann geti verið það, heldur er hann gjöf, — meðfæddur hæfileiki til að skilja og [úlka. List er eitthvað, sem verður lært, einhver íþrótt, og pannig litu norræn fornskáld á skáldskapinn, að hann væri jþrótt; t. d. segir Egill Skallagrímsson í Sonatorreki: Gafumk 'l>rótt ulfs of bági, vígi vanr, vammi firrða, o. s. frv.; þó er Sonatorrek harla langt frá því, að vera eintóm »list«. Forn- sháldin þurftu svo margt og mikið að læra, að þeim má fyrir- 9efa, þótt þeir viltust á skáldskap og íþrótt, og það því frem- Ur sem skáldskapurinn er einnig íþrótt, þótt það sé ekki aðalatriðið. Skáldskapur í venjulegri merkingu orðsins er skilningur og túlkun í sérstöku formi, sem fer eftir listasmekk hvers tíma, og það er íþrótt, að kunna með það form að jara, — það verður lært, það er »list«. En skáldskap, í eigin- *egn" merkingu orðsins, er ekki unt að læra, þótt læra megi reglur um ytra form kveðskapar eða sagnagerðar. En skáldin shilja margt betur en aðrir og geta túlkað það, sem þau skilja, svo að það, sem vakir óljóst fyrir almenningi, verður ljóst við Pieðferð þeirra. Fyrir því geta skáldin orðið boðberar og Postular nýrra hugsana, sem liggja svo að segja í loftinu. Þau eru í huldu samfélagi við tíðarandann, við andlega strauma í
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136

x

Eimreiðin

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Eimreiðin
https://timarit.is/publication/229

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.