Uppeldi og menntun - 01.01.1994, Side 7

Uppeldi og menntun - 01.01.1994, Side 7
FRÁ RITNEFND Skólamálaumræðan hér á landi hefur á síðustu árum einkennst af gagnrýni á skóla- kerfið. Sumir telja að sú stefna sem tekin var í upphafi áttunda áratugarins í tengsl- um við setningu nýrra laga árið 1974 hafi verið röng. Þær viðamiklu breytingar sem urðu' á námsefni og kennsluháttum hafi verið ómarkvissar og yfirleitt óþarfar þar sem ástandið hafi ekki verið svo slæmt. Þeir halda því jafnvel fram að breytingarnar hafi aðallega þjónað duttlungum byltingarsinnaðra hugmyndafræðinga. Aðrir gagnrýna skólakerfið á þeirri forsendu að þær umbætur sem stefnt var að hafi aldrei orðið að veruleika. Þær hafi einungis náð til afmarkaðra sviða skóla- starfsins, en skólakerfið í heild sinni hafi ekki breyst neitt að ráði. Það sé jafn staðnað og áður og flestar breytingar afar þungar í vöfum. Einnig er bent á að allar ytri að- stæður, m.a. bekkjarstærð og lengd skóladagsins, standi í vegi fyrir að þau háfleygu markmið náist, sem skólastarfi eru sett. Kennaranum sé ógerlegt að uppfylla þær kröfur sem bæði hann sjálfur og aðrir gera til hans sem starfsmanns. Þessi umræða bendir til þess að við séum á tímamótum, enda hafa mörg við- kvæm málefni verið tekin til endurskoðunar að undanförnu. Flestir virðast sam- mála um að nauðsynlegt sé að leita leiða til að bæta skólann, svo hann verði börnum okkar og ungmennum vettvangur alhliða þroska og kjarngóðrar menntunar. Margir hafa bent á gildi rannsókna í þessu samhengi, en í þessu hefti tímarits Kenn- araháskóla íslands, Uppeldi og menntun, eru nokkrar greinar um rannsóknir sem gætu vísað veginn við mótun skólastarfs. Er þá átt við grein Hrafnhildar Ragnars- dóttur um rannsókn á málþroska barna, grein ]óns Torfa Jónassonar um rannsókn á flutningi nemenda milli námsbrauta í framhaldskólum og grein Guðmundar B. Arn- kelssonar um samræmd próf og notagildi þeirra. Aðrir kjósa að styðjast við sögulega úttekt til að varpa ljósi á núverandi ástand mála og hugsanlegar leiðir til úrbóta. Grein Kristins Björnssonar um þróun sálfræðiþjónustu í Reykjavík er dæmi um slíka úttekt sem nýst getur í umræðu um hugsanlegar áherslubreytingar á fyrirkomulagi þeirrar þjónustu. I skrifum um markvissara skólastarf er ekki aðeins vitnað í rannsóknir og sögu- lega þróun heldur er einnig lögð áhersla á ákveðin hugtök og notkun þeirra, enda eru hugtök ekki hlutlaus þar sem notkun þeirra hefur áhrif á hugsun okkar um ákveðin fyrirbæri. Má þá nefna hugtök eins og gæðastjórnun, skilvirkni og skólamenn- ingu, en notkun þeirra felur í sér ákveðna afstöðu til inntaks og stefnu í skólamálum. Börkur Hansen fjallar í grein sinni um þessi hugtök og þýðingu þeirra fyrir þróunar- starf. í annarri grein er notkun hugtaka í brennidepli, en Jóhanna G. Kristjánsdóttir fjallar um hugtakið sérkennslu, og varpar þeirri spurningu fram hvort verið sé að reyna að útrýma hvoru tveggju, orðinu sérkennslu og því starfi sem það stendur fyrir. Nauðsynlegt er að skoða og meta það þróunarstarf sem fram hefur farið víða um land á undanförnum árum, þannig að læra megi af því sem vel hefur tekist. Erfitt virðist vera að leggja formlegt mat á árangur þessa starfs, enda hefur lítið verið fjallað um hugsanlegar leiðir til slíks hér á landi. Þess vegna er mjög ánægju- 5
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.