Uppeldi og menntun - 01.01.1994, Síða 7

Uppeldi og menntun - 01.01.1994, Síða 7
FRÁ RITNEFND Skólamálaumræðan hér á landi hefur á síðustu árum einkennst af gagnrýni á skóla- kerfið. Sumir telja að sú stefna sem tekin var í upphafi áttunda áratugarins í tengsl- um við setningu nýrra laga árið 1974 hafi verið röng. Þær viðamiklu breytingar sem urðu' á námsefni og kennsluháttum hafi verið ómarkvissar og yfirleitt óþarfar þar sem ástandið hafi ekki verið svo slæmt. Þeir halda því jafnvel fram að breytingarnar hafi aðallega þjónað duttlungum byltingarsinnaðra hugmyndafræðinga. Aðrir gagnrýna skólakerfið á þeirri forsendu að þær umbætur sem stefnt var að hafi aldrei orðið að veruleika. Þær hafi einungis náð til afmarkaðra sviða skóla- starfsins, en skólakerfið í heild sinni hafi ekki breyst neitt að ráði. Það sé jafn staðnað og áður og flestar breytingar afar þungar í vöfum. Einnig er bent á að allar ytri að- stæður, m.a. bekkjarstærð og lengd skóladagsins, standi í vegi fyrir að þau háfleygu markmið náist, sem skólastarfi eru sett. Kennaranum sé ógerlegt að uppfylla þær kröfur sem bæði hann sjálfur og aðrir gera til hans sem starfsmanns. Þessi umræða bendir til þess að við séum á tímamótum, enda hafa mörg við- kvæm málefni verið tekin til endurskoðunar að undanförnu. Flestir virðast sam- mála um að nauðsynlegt sé að leita leiða til að bæta skólann, svo hann verði börnum okkar og ungmennum vettvangur alhliða þroska og kjarngóðrar menntunar. Margir hafa bent á gildi rannsókna í þessu samhengi, en í þessu hefti tímarits Kenn- araháskóla íslands, Uppeldi og menntun, eru nokkrar greinar um rannsóknir sem gætu vísað veginn við mótun skólastarfs. Er þá átt við grein Hrafnhildar Ragnars- dóttur um rannsókn á málþroska barna, grein ]óns Torfa Jónassonar um rannsókn á flutningi nemenda milli námsbrauta í framhaldskólum og grein Guðmundar B. Arn- kelssonar um samræmd próf og notagildi þeirra. Aðrir kjósa að styðjast við sögulega úttekt til að varpa ljósi á núverandi ástand mála og hugsanlegar leiðir til úrbóta. Grein Kristins Björnssonar um þróun sálfræðiþjónustu í Reykjavík er dæmi um slíka úttekt sem nýst getur í umræðu um hugsanlegar áherslubreytingar á fyrirkomulagi þeirrar þjónustu. I skrifum um markvissara skólastarf er ekki aðeins vitnað í rannsóknir og sögu- lega þróun heldur er einnig lögð áhersla á ákveðin hugtök og notkun þeirra, enda eru hugtök ekki hlutlaus þar sem notkun þeirra hefur áhrif á hugsun okkar um ákveðin fyrirbæri. Má þá nefna hugtök eins og gæðastjórnun, skilvirkni og skólamenn- ingu, en notkun þeirra felur í sér ákveðna afstöðu til inntaks og stefnu í skólamálum. Börkur Hansen fjallar í grein sinni um þessi hugtök og þýðingu þeirra fyrir þróunar- starf. í annarri grein er notkun hugtaka í brennidepli, en Jóhanna G. Kristjánsdóttir fjallar um hugtakið sérkennslu, og varpar þeirri spurningu fram hvort verið sé að reyna að útrýma hvoru tveggju, orðinu sérkennslu og því starfi sem það stendur fyrir. Nauðsynlegt er að skoða og meta það þróunarstarf sem fram hefur farið víða um land á undanförnum árum, þannig að læra megi af því sem vel hefur tekist. Erfitt virðist vera að leggja formlegt mat á árangur þessa starfs, enda hefur lítið verið fjallað um hugsanlegar leiðir til slíks hér á landi. Þess vegna er mjög ánægju- 5
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.