Uppeldi og menntun - 01.01.1994, Qupperneq 7

Uppeldi og menntun - 01.01.1994, Qupperneq 7
FRÁ RITNEFND Skólamálaumræðan hér á landi hefur á síðustu árum einkennst af gagnrýni á skóla- kerfið. Sumir telja að sú stefna sem tekin var í upphafi áttunda áratugarins í tengsl- um við setningu nýrra laga árið 1974 hafi verið röng. Þær viðamiklu breytingar sem urðu' á námsefni og kennsluháttum hafi verið ómarkvissar og yfirleitt óþarfar þar sem ástandið hafi ekki verið svo slæmt. Þeir halda því jafnvel fram að breytingarnar hafi aðallega þjónað duttlungum byltingarsinnaðra hugmyndafræðinga. Aðrir gagnrýna skólakerfið á þeirri forsendu að þær umbætur sem stefnt var að hafi aldrei orðið að veruleika. Þær hafi einungis náð til afmarkaðra sviða skóla- starfsins, en skólakerfið í heild sinni hafi ekki breyst neitt að ráði. Það sé jafn staðnað og áður og flestar breytingar afar þungar í vöfum. Einnig er bent á að allar ytri að- stæður, m.a. bekkjarstærð og lengd skóladagsins, standi í vegi fyrir að þau háfleygu markmið náist, sem skólastarfi eru sett. Kennaranum sé ógerlegt að uppfylla þær kröfur sem bæði hann sjálfur og aðrir gera til hans sem starfsmanns. Þessi umræða bendir til þess að við séum á tímamótum, enda hafa mörg við- kvæm málefni verið tekin til endurskoðunar að undanförnu. Flestir virðast sam- mála um að nauðsynlegt sé að leita leiða til að bæta skólann, svo hann verði börnum okkar og ungmennum vettvangur alhliða þroska og kjarngóðrar menntunar. Margir hafa bent á gildi rannsókna í þessu samhengi, en í þessu hefti tímarits Kenn- araháskóla íslands, Uppeldi og menntun, eru nokkrar greinar um rannsóknir sem gætu vísað veginn við mótun skólastarfs. Er þá átt við grein Hrafnhildar Ragnars- dóttur um rannsókn á málþroska barna, grein ]óns Torfa Jónassonar um rannsókn á flutningi nemenda milli námsbrauta í framhaldskólum og grein Guðmundar B. Arn- kelssonar um samræmd próf og notagildi þeirra. Aðrir kjósa að styðjast við sögulega úttekt til að varpa ljósi á núverandi ástand mála og hugsanlegar leiðir til úrbóta. Grein Kristins Björnssonar um þróun sálfræðiþjónustu í Reykjavík er dæmi um slíka úttekt sem nýst getur í umræðu um hugsanlegar áherslubreytingar á fyrirkomulagi þeirrar þjónustu. I skrifum um markvissara skólastarf er ekki aðeins vitnað í rannsóknir og sögu- lega þróun heldur er einnig lögð áhersla á ákveðin hugtök og notkun þeirra, enda eru hugtök ekki hlutlaus þar sem notkun þeirra hefur áhrif á hugsun okkar um ákveðin fyrirbæri. Má þá nefna hugtök eins og gæðastjórnun, skilvirkni og skólamenn- ingu, en notkun þeirra felur í sér ákveðna afstöðu til inntaks og stefnu í skólamálum. Börkur Hansen fjallar í grein sinni um þessi hugtök og þýðingu þeirra fyrir þróunar- starf. í annarri grein er notkun hugtaka í brennidepli, en Jóhanna G. Kristjánsdóttir fjallar um hugtakið sérkennslu, og varpar þeirri spurningu fram hvort verið sé að reyna að útrýma hvoru tveggju, orðinu sérkennslu og því starfi sem það stendur fyrir. Nauðsynlegt er að skoða og meta það þróunarstarf sem fram hefur farið víða um land á undanförnum árum, þannig að læra megi af því sem vel hefur tekist. Erfitt virðist vera að leggja formlegt mat á árangur þessa starfs, enda hefur lítið verið fjallað um hugsanlegar leiðir til slíks hér á landi. Þess vegna er mjög ánægju- 5
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.