Uppeldi og menntun - 01.01.1994, Side 50

Uppeldi og menntun - 01.01.1994, Side 50
„STRÁKAR OG STEIPUR í TAKT VIÐ TÍMANN" með venjulegar „stelpudúkkur" sem þeir áttu að hugsa um. Sumir kennarar vildu þá sleppa þessu verkefni en aðrir hvöttu drengina til að útbúa einfaldar brúður til að annast og taka þátt í umönnun raunverulegra barna sem foreldrar komu með inn í kennslustundirnar. Þetta reyndist mjög vel og skýringartilgátan er sú að með þessu hafi drengirnir hætt að sjá viðfangsefnið sem stelpuleik en náð að skilja það sem karlmannlegt eins og hlutverk pabba og haft bæði gagn og gaman af (Ve 1991:256-9). Verkefnið virðist ekki hafa haft áhrif á hugmyndir barnanna um það hverjir eigi að vinna heimilisstörfin á þeirra heimilum í framtíðinni en athyglisvert er hvað börnin eru jafnréttissinnuð að þessu leyti bæði í upphafi og í lok verkefnisins. Marktæk megináhrif af athugunartíma komu fram varðandi það hve pabbinn á að vinna mörg störf einn, en þar sem þetta á bæði við samanburðarhópinn og tilrauna- hópinn, verður að skýra þetta með aldri eða annarri reynslu en verkefnisþjálfun- inni. Hvort þetta endurspeglar raunverulega reynslu barnanna eða ekki má túlka niðurstöðurnar eins og fyrr að börnin verði „raunsærri" með aldrinum eða tileinki sér viðhorf sem samræmast hefðbundinni hlutverkaskiptingu kynjanna. Að lokum var kynímynd barnanna athuguð með því að leggja fyrir CSRI-kvarð- ann í lok verkefnisins. Athygli vekur að stúlkurnar í tilraunahópnum eru tiltölulega lágar á kvenlægni og drengirnir tiltölulega háir, bæði miðað við tilraunahópinn og við bandarískar niðurstöður (Boldizar 1991). Þetta samræmist niðurstöðunum úr markmiði 3 varðandi drengina, sbr. það að þeir töldu fleiri heimilisstörf mikilvæg en samanburðarhópurinn. Lægri kvenlægni hjá stúlkunum í tilraunahópnum endurspeglar væntanlega að þær telji að hefðbundin kvenlæg einkenni eigi síður við sig en samanburðarhópurinn. Það þarf ekki að tákna að þær séu síður hreyknar af eigin kynferði eins og svipaðar niðurstöður hafa verið túlkaðar með skírskotun í þá staðreynd að börnin eru smám saman að uppgötva að völd og virðing tengjast fremur karlkyni en kvenkyni (Hall & Halberstadt 1980). Þessi uppgötvun barnanna endurspeglast vel í mati þeirra á sambandi launa og kynferðis, sbr. Töflur 6 og 7. Önnur möguleg skýring er að hugmyndir stúlknanna um kvenleikann séu að brey t- ast í takt við breytta tíma þannig að þær hafni ákveðnum þáttum kvenlægninnar sem ekki þykja lengur jákvæðir.6 Þessar síðustu niðurstöður, sem virðast því já- kvæðar bæði fyrir drengi og stúlkur, ber þó eingöngu að skoða sem vísbendingar sem krefjast nánari athugunar. Markmið mitt með því að leggja kvarðann fyrir var fyrst og fremst að bera niðurstöður saman við notkun mína á honum meðal átján ára menntaskólanema (Guðný Guðbjörnsdóttir 1994) en um leið að athuga hvort verkefnisáhrif birtust á einu stöðluðu mælitæki. Niðurstöðurnar á CSRI-kvarðan- um geta ekki sýnt með óyggjandi hætti að verkefnið hafi skipt máli að þessu leyti. Þessi athugun hefur vakið fjölda spurninga, bæði efnislegra og aðferðafræði- legra, sem aðeins er hægt að reifa hér stuttlega. 6 Sjá nánar hjá Guðnýju Guðbjörnsdóttur (1994). Þar er greint frá ýmsum nýjum rannsóknum á kvenlægni og karllægni þar sem meðal annars hefur komið fram að jákvæð sjálfsmynd stúlkna sýnir meiri fylgni við karllægni en hefðbundna kvenlægni. 48
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.