Uppeldi og menntun - 01.01.1994, Síða 50

Uppeldi og menntun - 01.01.1994, Síða 50
„STRÁKAR OG STEIPUR í TAKT VIÐ TÍMANN" með venjulegar „stelpudúkkur" sem þeir áttu að hugsa um. Sumir kennarar vildu þá sleppa þessu verkefni en aðrir hvöttu drengina til að útbúa einfaldar brúður til að annast og taka þátt í umönnun raunverulegra barna sem foreldrar komu með inn í kennslustundirnar. Þetta reyndist mjög vel og skýringartilgátan er sú að með þessu hafi drengirnir hætt að sjá viðfangsefnið sem stelpuleik en náð að skilja það sem karlmannlegt eins og hlutverk pabba og haft bæði gagn og gaman af (Ve 1991:256-9). Verkefnið virðist ekki hafa haft áhrif á hugmyndir barnanna um það hverjir eigi að vinna heimilisstörfin á þeirra heimilum í framtíðinni en athyglisvert er hvað börnin eru jafnréttissinnuð að þessu leyti bæði í upphafi og í lok verkefnisins. Marktæk megináhrif af athugunartíma komu fram varðandi það hve pabbinn á að vinna mörg störf einn, en þar sem þetta á bæði við samanburðarhópinn og tilrauna- hópinn, verður að skýra þetta með aldri eða annarri reynslu en verkefnisþjálfun- inni. Hvort þetta endurspeglar raunverulega reynslu barnanna eða ekki má túlka niðurstöðurnar eins og fyrr að börnin verði „raunsærri" með aldrinum eða tileinki sér viðhorf sem samræmast hefðbundinni hlutverkaskiptingu kynjanna. Að lokum var kynímynd barnanna athuguð með því að leggja fyrir CSRI-kvarð- ann í lok verkefnisins. Athygli vekur að stúlkurnar í tilraunahópnum eru tiltölulega lágar á kvenlægni og drengirnir tiltölulega háir, bæði miðað við tilraunahópinn og við bandarískar niðurstöður (Boldizar 1991). Þetta samræmist niðurstöðunum úr markmiði 3 varðandi drengina, sbr. það að þeir töldu fleiri heimilisstörf mikilvæg en samanburðarhópurinn. Lægri kvenlægni hjá stúlkunum í tilraunahópnum endurspeglar væntanlega að þær telji að hefðbundin kvenlæg einkenni eigi síður við sig en samanburðarhópurinn. Það þarf ekki að tákna að þær séu síður hreyknar af eigin kynferði eins og svipaðar niðurstöður hafa verið túlkaðar með skírskotun í þá staðreynd að börnin eru smám saman að uppgötva að völd og virðing tengjast fremur karlkyni en kvenkyni (Hall & Halberstadt 1980). Þessi uppgötvun barnanna endurspeglast vel í mati þeirra á sambandi launa og kynferðis, sbr. Töflur 6 og 7. Önnur möguleg skýring er að hugmyndir stúlknanna um kvenleikann séu að brey t- ast í takt við breytta tíma þannig að þær hafni ákveðnum þáttum kvenlægninnar sem ekki þykja lengur jákvæðir.6 Þessar síðustu niðurstöður, sem virðast því já- kvæðar bæði fyrir drengi og stúlkur, ber þó eingöngu að skoða sem vísbendingar sem krefjast nánari athugunar. Markmið mitt með því að leggja kvarðann fyrir var fyrst og fremst að bera niðurstöður saman við notkun mína á honum meðal átján ára menntaskólanema (Guðný Guðbjörnsdóttir 1994) en um leið að athuga hvort verkefnisáhrif birtust á einu stöðluðu mælitæki. Niðurstöðurnar á CSRI-kvarðan- um geta ekki sýnt með óyggjandi hætti að verkefnið hafi skipt máli að þessu leyti. Þessi athugun hefur vakið fjölda spurninga, bæði efnislegra og aðferðafræði- legra, sem aðeins er hægt að reifa hér stuttlega. 6 Sjá nánar hjá Guðnýju Guðbjörnsdóttur (1994). Þar er greint frá ýmsum nýjum rannsóknum á kvenlægni og karllægni þar sem meðal annars hefur komið fram að jákvæð sjálfsmynd stúlkna sýnir meiri fylgni við karllægni en hefðbundna kvenlægni. 48
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.