Uppeldi og menntun - 01.01.1994, Qupperneq 50

Uppeldi og menntun - 01.01.1994, Qupperneq 50
„STRÁKAR OG STEIPUR í TAKT VIÐ TÍMANN" með venjulegar „stelpudúkkur" sem þeir áttu að hugsa um. Sumir kennarar vildu þá sleppa þessu verkefni en aðrir hvöttu drengina til að útbúa einfaldar brúður til að annast og taka þátt í umönnun raunverulegra barna sem foreldrar komu með inn í kennslustundirnar. Þetta reyndist mjög vel og skýringartilgátan er sú að með þessu hafi drengirnir hætt að sjá viðfangsefnið sem stelpuleik en náð að skilja það sem karlmannlegt eins og hlutverk pabba og haft bæði gagn og gaman af (Ve 1991:256-9). Verkefnið virðist ekki hafa haft áhrif á hugmyndir barnanna um það hverjir eigi að vinna heimilisstörfin á þeirra heimilum í framtíðinni en athyglisvert er hvað börnin eru jafnréttissinnuð að þessu leyti bæði í upphafi og í lok verkefnisins. Marktæk megináhrif af athugunartíma komu fram varðandi það hve pabbinn á að vinna mörg störf einn, en þar sem þetta á bæði við samanburðarhópinn og tilrauna- hópinn, verður að skýra þetta með aldri eða annarri reynslu en verkefnisþjálfun- inni. Hvort þetta endurspeglar raunverulega reynslu barnanna eða ekki má túlka niðurstöðurnar eins og fyrr að börnin verði „raunsærri" með aldrinum eða tileinki sér viðhorf sem samræmast hefðbundinni hlutverkaskiptingu kynjanna. Að lokum var kynímynd barnanna athuguð með því að leggja fyrir CSRI-kvarð- ann í lok verkefnisins. Athygli vekur að stúlkurnar í tilraunahópnum eru tiltölulega lágar á kvenlægni og drengirnir tiltölulega háir, bæði miðað við tilraunahópinn og við bandarískar niðurstöður (Boldizar 1991). Þetta samræmist niðurstöðunum úr markmiði 3 varðandi drengina, sbr. það að þeir töldu fleiri heimilisstörf mikilvæg en samanburðarhópurinn. Lægri kvenlægni hjá stúlkunum í tilraunahópnum endurspeglar væntanlega að þær telji að hefðbundin kvenlæg einkenni eigi síður við sig en samanburðarhópurinn. Það þarf ekki að tákna að þær séu síður hreyknar af eigin kynferði eins og svipaðar niðurstöður hafa verið túlkaðar með skírskotun í þá staðreynd að börnin eru smám saman að uppgötva að völd og virðing tengjast fremur karlkyni en kvenkyni (Hall & Halberstadt 1980). Þessi uppgötvun barnanna endurspeglast vel í mati þeirra á sambandi launa og kynferðis, sbr. Töflur 6 og 7. Önnur möguleg skýring er að hugmyndir stúlknanna um kvenleikann séu að brey t- ast í takt við breytta tíma þannig að þær hafni ákveðnum þáttum kvenlægninnar sem ekki þykja lengur jákvæðir.6 Þessar síðustu niðurstöður, sem virðast því já- kvæðar bæði fyrir drengi og stúlkur, ber þó eingöngu að skoða sem vísbendingar sem krefjast nánari athugunar. Markmið mitt með því að leggja kvarðann fyrir var fyrst og fremst að bera niðurstöður saman við notkun mína á honum meðal átján ára menntaskólanema (Guðný Guðbjörnsdóttir 1994) en um leið að athuga hvort verkefnisáhrif birtust á einu stöðluðu mælitæki. Niðurstöðurnar á CSRI-kvarðan- um geta ekki sýnt með óyggjandi hætti að verkefnið hafi skipt máli að þessu leyti. Þessi athugun hefur vakið fjölda spurninga, bæði efnislegra og aðferðafræði- legra, sem aðeins er hægt að reifa hér stuttlega. 6 Sjá nánar hjá Guðnýju Guðbjörnsdóttur (1994). Þar er greint frá ýmsum nýjum rannsóknum á kvenlægni og karllægni þar sem meðal annars hefur komið fram að jákvæð sjálfsmynd stúlkna sýnir meiri fylgni við karllægni en hefðbundna kvenlægni. 48
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.