Uppeldi og menntun - 01.01.1994, Side 61

Uppeldi og menntun - 01.01.1994, Side 61
BÖRKUR HANSEN þessum einstaklingum bárum við mikla virðingu enda stóð allt og féll með þeim. Stundum fóru þeir þó full geyst, en þetta voru hinir sönnu forystusauðir. Á vinnustaðnum var jafnframt mikið talað um hvað er gott og hvað er vont, hvaða einstaklingur í fortíðinni hafði verið besti starfskrafturinn og hver hafði verið óalandi og óferjandi. Svona fengum við smám saman mynd af því sem var æskilegt og miður æskilegt þegar við hösluðum okkur völl í stofnuninni - urðum kennarar í nýjum skóla, sem var mjög frábrugðið því að vera kennari í gamla skólanum þar sem við höfðum starfað áður. SANNARSÖGUR En hvernig ætli stofnanamenningin líti út í grunnskólum hér á landi? Auðvitað vit- um við heilmikið um hana - við sem höfum margoft komið í þessa skóla og þekkj- um flesta sem þar vinna. Lítum á nokkrar dæmisögur því til skýringar. Hvað er það sem er mest einkennandi fyrir skólann sem Sigga skólasystir starf- ar við? Eins og við munum þá er Sigga ráðdeildarsöm og skólinn þar sem hún vinn- ur hentar henni vel því þar vinna allir eftir bókstafnum. Enda munum við vel þegar Sigga sagði við okkur: „Við í Regluskóla vinnum eftir lögum og reglugerðum enda erum við opinber stofnun." Svo er það skólinn þar sem Jónas vinnur. Skólinn er gamall og gróinn og hefur nánast ekkert breyst frá því að hann tók til starfa. Starfs- mennirnir eru fremur íhaldssamir og sama fólkið hefur starfað þar frá upphafi. Einkunnarorð Jónasar eru líka minnisstæð frá því á ráðstefnunni í fyrra þegar hann sagði: „Við í Hefðaskóla höfum alltaf gert þetta svona og það hefur gefist okkur vel." Gunna vinnur aftur á móti í allt öðruvísi skóla. Þar ræður stemningin ríkjum hverju sinni og eins og Gunna orðaði það um daginn, þá „réðist það sem verið væri að gera í Sveifluskóla mest af því hvernig lægi á mannskapnum, hvort þau væru í stuði eða ekki." Svo má ekki gleyma skólanum þar sem Finnur vinnur en þar er unnið mjög markvisst uppeldisstarf. Finnur sagði líka í greininni í síðasta frétta- blaði: „Við í Stefnuskóla nýtum tímann vel, vinnum markvisst að því að fullnægja þeim markmiðum sem við setjum okkur í öllum námsgreinum." Þessar dæmisögur eru að sjálfsögðu ekki tæmandi en þær endurspegla þann mun sem við vitum að er fyrir hendi í skólum sem starfa eftir sömu lögum og reglu- gerðum, og eru að mörgu leyti líkir í öllum ytri umbúnaði. Stofnanamenningin er það sem einkum greinir þá í sundur. Normin, siðirnir og venjurnar er það sem ber í milli. Til að draga upp líkingu má segja að hver stofnun eða skóli hafi eigin per- sónuleika - persónuleika sem mótast af starfsfólkinu sem þar vinnur og gerð stofn- unarinnar. Auðvitað skiptir máli hvort skólinn er nýr eða gamall, hvort hann er fá- mennur eða fjölmennur, hvort hann er í sveitaþorpi eða miðbæ Reykjavíkur, hvort starfsfólkið er mikið eða lítið menntað, hvernig skólahúsnæðið er hannað o.s.frv. Samspil alls þessa er það sem býr til persónuleika hverrar stofnunar, samspil sem gerir það að verkum að munurinn milli samskonar stofnana getur verið ótrúlega mikill þegar grannt er skoðað. 59
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.