Uppeldi og menntun - 01.01.1994, Síða 61

Uppeldi og menntun - 01.01.1994, Síða 61
BÖRKUR HANSEN þessum einstaklingum bárum við mikla virðingu enda stóð allt og féll með þeim. Stundum fóru þeir þó full geyst, en þetta voru hinir sönnu forystusauðir. Á vinnustaðnum var jafnframt mikið talað um hvað er gott og hvað er vont, hvaða einstaklingur í fortíðinni hafði verið besti starfskrafturinn og hver hafði verið óalandi og óferjandi. Svona fengum við smám saman mynd af því sem var æskilegt og miður æskilegt þegar við hösluðum okkur völl í stofnuninni - urðum kennarar í nýjum skóla, sem var mjög frábrugðið því að vera kennari í gamla skólanum þar sem við höfðum starfað áður. SANNARSÖGUR En hvernig ætli stofnanamenningin líti út í grunnskólum hér á landi? Auðvitað vit- um við heilmikið um hana - við sem höfum margoft komið í þessa skóla og þekkj- um flesta sem þar vinna. Lítum á nokkrar dæmisögur því til skýringar. Hvað er það sem er mest einkennandi fyrir skólann sem Sigga skólasystir starf- ar við? Eins og við munum þá er Sigga ráðdeildarsöm og skólinn þar sem hún vinn- ur hentar henni vel því þar vinna allir eftir bókstafnum. Enda munum við vel þegar Sigga sagði við okkur: „Við í Regluskóla vinnum eftir lögum og reglugerðum enda erum við opinber stofnun." Svo er það skólinn þar sem Jónas vinnur. Skólinn er gamall og gróinn og hefur nánast ekkert breyst frá því að hann tók til starfa. Starfs- mennirnir eru fremur íhaldssamir og sama fólkið hefur starfað þar frá upphafi. Einkunnarorð Jónasar eru líka minnisstæð frá því á ráðstefnunni í fyrra þegar hann sagði: „Við í Hefðaskóla höfum alltaf gert þetta svona og það hefur gefist okkur vel." Gunna vinnur aftur á móti í allt öðruvísi skóla. Þar ræður stemningin ríkjum hverju sinni og eins og Gunna orðaði það um daginn, þá „réðist það sem verið væri að gera í Sveifluskóla mest af því hvernig lægi á mannskapnum, hvort þau væru í stuði eða ekki." Svo má ekki gleyma skólanum þar sem Finnur vinnur en þar er unnið mjög markvisst uppeldisstarf. Finnur sagði líka í greininni í síðasta frétta- blaði: „Við í Stefnuskóla nýtum tímann vel, vinnum markvisst að því að fullnægja þeim markmiðum sem við setjum okkur í öllum námsgreinum." Þessar dæmisögur eru að sjálfsögðu ekki tæmandi en þær endurspegla þann mun sem við vitum að er fyrir hendi í skólum sem starfa eftir sömu lögum og reglu- gerðum, og eru að mörgu leyti líkir í öllum ytri umbúnaði. Stofnanamenningin er það sem einkum greinir þá í sundur. Normin, siðirnir og venjurnar er það sem ber í milli. Til að draga upp líkingu má segja að hver stofnun eða skóli hafi eigin per- sónuleika - persónuleika sem mótast af starfsfólkinu sem þar vinnur og gerð stofn- unarinnar. Auðvitað skiptir máli hvort skólinn er nýr eða gamall, hvort hann er fá- mennur eða fjölmennur, hvort hann er í sveitaþorpi eða miðbæ Reykjavíkur, hvort starfsfólkið er mikið eða lítið menntað, hvernig skólahúsnæðið er hannað o.s.frv. Samspil alls þessa er það sem býr til persónuleika hverrar stofnunar, samspil sem gerir það að verkum að munurinn milli samskonar stofnana getur verið ótrúlega mikill þegar grannt er skoðað. 59
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.