Uppeldi og menntun - 01.01.1994, Qupperneq 61

Uppeldi og menntun - 01.01.1994, Qupperneq 61
BÖRKUR HANSEN þessum einstaklingum bárum við mikla virðingu enda stóð allt og féll með þeim. Stundum fóru þeir þó full geyst, en þetta voru hinir sönnu forystusauðir. Á vinnustaðnum var jafnframt mikið talað um hvað er gott og hvað er vont, hvaða einstaklingur í fortíðinni hafði verið besti starfskrafturinn og hver hafði verið óalandi og óferjandi. Svona fengum við smám saman mynd af því sem var æskilegt og miður æskilegt þegar við hösluðum okkur völl í stofnuninni - urðum kennarar í nýjum skóla, sem var mjög frábrugðið því að vera kennari í gamla skólanum þar sem við höfðum starfað áður. SANNARSÖGUR En hvernig ætli stofnanamenningin líti út í grunnskólum hér á landi? Auðvitað vit- um við heilmikið um hana - við sem höfum margoft komið í þessa skóla og þekkj- um flesta sem þar vinna. Lítum á nokkrar dæmisögur því til skýringar. Hvað er það sem er mest einkennandi fyrir skólann sem Sigga skólasystir starf- ar við? Eins og við munum þá er Sigga ráðdeildarsöm og skólinn þar sem hún vinn- ur hentar henni vel því þar vinna allir eftir bókstafnum. Enda munum við vel þegar Sigga sagði við okkur: „Við í Regluskóla vinnum eftir lögum og reglugerðum enda erum við opinber stofnun." Svo er það skólinn þar sem Jónas vinnur. Skólinn er gamall og gróinn og hefur nánast ekkert breyst frá því að hann tók til starfa. Starfs- mennirnir eru fremur íhaldssamir og sama fólkið hefur starfað þar frá upphafi. Einkunnarorð Jónasar eru líka minnisstæð frá því á ráðstefnunni í fyrra þegar hann sagði: „Við í Hefðaskóla höfum alltaf gert þetta svona og það hefur gefist okkur vel." Gunna vinnur aftur á móti í allt öðruvísi skóla. Þar ræður stemningin ríkjum hverju sinni og eins og Gunna orðaði það um daginn, þá „réðist það sem verið væri að gera í Sveifluskóla mest af því hvernig lægi á mannskapnum, hvort þau væru í stuði eða ekki." Svo má ekki gleyma skólanum þar sem Finnur vinnur en þar er unnið mjög markvisst uppeldisstarf. Finnur sagði líka í greininni í síðasta frétta- blaði: „Við í Stefnuskóla nýtum tímann vel, vinnum markvisst að því að fullnægja þeim markmiðum sem við setjum okkur í öllum námsgreinum." Þessar dæmisögur eru að sjálfsögðu ekki tæmandi en þær endurspegla þann mun sem við vitum að er fyrir hendi í skólum sem starfa eftir sömu lögum og reglu- gerðum, og eru að mörgu leyti líkir í öllum ytri umbúnaði. Stofnanamenningin er það sem einkum greinir þá í sundur. Normin, siðirnir og venjurnar er það sem ber í milli. Til að draga upp líkingu má segja að hver stofnun eða skóli hafi eigin per- sónuleika - persónuleika sem mótast af starfsfólkinu sem þar vinnur og gerð stofn- unarinnar. Auðvitað skiptir máli hvort skólinn er nýr eða gamall, hvort hann er fá- mennur eða fjölmennur, hvort hann er í sveitaþorpi eða miðbæ Reykjavíkur, hvort starfsfólkið er mikið eða lítið menntað, hvernig skólahúsnæðið er hannað o.s.frv. Samspil alls þessa er það sem býr til persónuleika hverrar stofnunar, samspil sem gerir það að verkum að munurinn milli samskonar stofnana getur verið ótrúlega mikill þegar grannt er skoðað. 59
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.