Uppeldi og menntun - 01.01.1994, Side 93

Uppeldi og menntun - 01.01.1994, Side 93
GUÐMUNDUR B. ARNKELSSON Úrvinnsla Athugun á niðurstöðutölum fyrir kjarna 1 í stærðfræðiprófinu gaf til kynna að atrið- in hafi verið mjög létt. Mikil rjáfuráhrif (ceiling effect) voru á niðurstöðutölu próf- hlutans sem gat valdið óeðlilega lágri fylgni við aðra prófhluta. Því var brugðið á það ráð að umbreyta kjarna 1 áður en þáttagreining var framkvæmd og var það gert með því að taka kvaðratrót af niðurstöðutölunni.8 Uppbygging samræmdra prófa var athuguð með meginþáttagreiningu. Þessi tegund þáttagreiningar var valin þar sem leitað var eftir lýsandi samantekt (sum- mary) sem gæfi annars vegar til kynna hvort núverandi skipting samræmdra prófa í fjórar námsgreinar styddist við tölfræðileg rök og hins vegar hvort fækkun sam- ræmdra prófa úr fjórum niður í tvö væri í samræmi við innbyrðis tengsl námsgrein- anna fjögurra. Þáttagreiningar voru framkvæmdar í báðum gagnasöfnum í því skyni að athuga hvort fækkun samræmdra prófa leiddi til breytinga á tengslum skólaeinkunna í dönsku og ensku við einkunnir í íslensku og stærðfræði. Báðum gagnasöfnum var skipt með hendingaraðferð í tvö jafnstór úrtök. Þátta- greiningar voru framkvæmdar í báðum úrtökum og niðurstöður bornar saman til að kanna áreiðanleika niðurstaðna. Aðeins er greint frá niðurstöðum fyrra úrtaks- ins, en frávik í niðurstöðum milli úrtaka reyndust'bundin við annan aukastaf. Auk þessa voru niðurstöður einstakra prófhluta í íslensku og stærðfræði, svo og skólaeinkunnir í íslensku, stærðfræði, dönsku og ensku, þáttagreindar með meginásagreiningu. Með þeirri úrvinnslu er leitast við að finna undirliggjandi (la- tent) þætti sem skýra tengsl prófhluta. Þannig má meðal annars sjá hvort allir próf- hlutar sama prófs tengist sama undirliggjandi þætti. Sérhæfi prófhluta var kannað til að meta hvort prófhlutar séu fyrst og fremst að mæla einhverja tiltekna kunnáttu eða almenna færni sem metin er jafnvel af öðrum prófum eða prófhlutum. NIÐURSTÖÐUR Á Töflum 1 og 2 má sjá lýsandi tölfræði fyrir samræmdar einkunnir og skólaein- kunnir í sömu greinum fyrir gagnasöfnin tvö. Meginþáttagreining samræmdra einkunna og skólaeinkunna Meginþáttagreining á samræmdu einkunnunum fjórum og fjórum skólaeinkunn- um í sömu greinum gaf til kynna að tveir þættir lægju til grundvallar einkunnum vorið 1985. Seinni þátturinn hafði þó lágt eigingildi (eigenvalue) eða 0,7, meðan fyrsti þátturinn skýrði 75% af dreifingunni (eigingildi 6,0). Snúningur með Vari- Max-aðferð reyndist ekki henta gögnunum og því var leitað að lausn sem byggðist á tveimur háðum þáttum með „Oblimin"-snúningi. Rjáfuráhrif leiða til þess að tengsl einkunna virðast minni en þau eru í raun. Flestar mælitölur á innbyrðis tengsl breyta (einkunna, prófa) eru næmar á rjáfuráhrif, sérstaklega ef sumar breytur hafa rjáfuráhrif en aðrar ekki. Kvaðratrótarumbreyting er algeng aðferð til að minnka rjáfuráhrifin. 91
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar: 1. hefti (01.01.1994)
https://timarit.is/issue/312493

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.

1. hefti (01.01.1994)

Handlinger: