Uppeldi og menntun - 01.01.1994, Síða 93

Uppeldi og menntun - 01.01.1994, Síða 93
GUÐMUNDUR B. ARNKELSSON Úrvinnsla Athugun á niðurstöðutölum fyrir kjarna 1 í stærðfræðiprófinu gaf til kynna að atrið- in hafi verið mjög létt. Mikil rjáfuráhrif (ceiling effect) voru á niðurstöðutölu próf- hlutans sem gat valdið óeðlilega lágri fylgni við aðra prófhluta. Því var brugðið á það ráð að umbreyta kjarna 1 áður en þáttagreining var framkvæmd og var það gert með því að taka kvaðratrót af niðurstöðutölunni.8 Uppbygging samræmdra prófa var athuguð með meginþáttagreiningu. Þessi tegund þáttagreiningar var valin þar sem leitað var eftir lýsandi samantekt (sum- mary) sem gæfi annars vegar til kynna hvort núverandi skipting samræmdra prófa í fjórar námsgreinar styddist við tölfræðileg rök og hins vegar hvort fækkun sam- ræmdra prófa úr fjórum niður í tvö væri í samræmi við innbyrðis tengsl námsgrein- anna fjögurra. Þáttagreiningar voru framkvæmdar í báðum gagnasöfnum í því skyni að athuga hvort fækkun samræmdra prófa leiddi til breytinga á tengslum skólaeinkunna í dönsku og ensku við einkunnir í íslensku og stærðfræði. Báðum gagnasöfnum var skipt með hendingaraðferð í tvö jafnstór úrtök. Þátta- greiningar voru framkvæmdar í báðum úrtökum og niðurstöður bornar saman til að kanna áreiðanleika niðurstaðna. Aðeins er greint frá niðurstöðum fyrra úrtaks- ins, en frávik í niðurstöðum milli úrtaka reyndust'bundin við annan aukastaf. Auk þessa voru niðurstöður einstakra prófhluta í íslensku og stærðfræði, svo og skólaeinkunnir í íslensku, stærðfræði, dönsku og ensku, þáttagreindar með meginásagreiningu. Með þeirri úrvinnslu er leitast við að finna undirliggjandi (la- tent) þætti sem skýra tengsl prófhluta. Þannig má meðal annars sjá hvort allir próf- hlutar sama prófs tengist sama undirliggjandi þætti. Sérhæfi prófhluta var kannað til að meta hvort prófhlutar séu fyrst og fremst að mæla einhverja tiltekna kunnáttu eða almenna færni sem metin er jafnvel af öðrum prófum eða prófhlutum. NIÐURSTÖÐUR Á Töflum 1 og 2 má sjá lýsandi tölfræði fyrir samræmdar einkunnir og skólaein- kunnir í sömu greinum fyrir gagnasöfnin tvö. Meginþáttagreining samræmdra einkunna og skólaeinkunna Meginþáttagreining á samræmdu einkunnunum fjórum og fjórum skólaeinkunn- um í sömu greinum gaf til kynna að tveir þættir lægju til grundvallar einkunnum vorið 1985. Seinni þátturinn hafði þó lágt eigingildi (eigenvalue) eða 0,7, meðan fyrsti þátturinn skýrði 75% af dreifingunni (eigingildi 6,0). Snúningur með Vari- Max-aðferð reyndist ekki henta gögnunum og því var leitað að lausn sem byggðist á tveimur háðum þáttum með „Oblimin"-snúningi. Rjáfuráhrif leiða til þess að tengsl einkunna virðast minni en þau eru í raun. Flestar mælitölur á innbyrðis tengsl breyta (einkunna, prófa) eru næmar á rjáfuráhrif, sérstaklega ef sumar breytur hafa rjáfuráhrif en aðrar ekki. Kvaðratrótarumbreyting er algeng aðferð til að minnka rjáfuráhrifin. 91
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138

x

Uppeldi og menntun

Qulequttap nassuiaataa:
: tímarit Kennaraháskóla Íslands.
Saqqummersitap suussusaa:
Katersaatit:
Gegnir:
ISSN:
1022-4629
Oqaatsit:
Ukioqatigiiaat:
24
Assigiiaat ilaat:
35
Aviisini allaaserineqarsimasut nalunaarsornikut:
342
Saqqummersinneqarpoq:
1992-2015
Iserfigineqarsinnaavoq piffissaq una tikillugu:
2015
Saqqummerfia:
Redaktør:
Ragnhildur Bjarnadóttir (1993-1996)
Sigurður Konráðsson (1997-1998)
Heimir Pálsson (1999-2000)
Amalía Björnsdóttir (2001-2002)
Loftur Guttormsson (2003-2004)
Jóhanna Einarsdóttir (2005-2006)
Trausti Þorsteinsson (2007-2008)
Hanna Ragnarsdóttir (2009-2010)
Ingólfur Ásgeir Jóhannesson (2011-2015)
Guðrún Valgerður Stefánsdóttir (2013-2015)
Ansvarshavende person:
Hjalti Hugason (1992-1992)
Saqqummersitsisoq:
Rannsóknarstofnun Kennaraháskóla Íslands (1992-Massakkut)
Oqaaseq paasinnissutissaq:
Allaaserineqarnera:
Nýr titill 2016- : Tímarit um uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar: 1. hefti (01.01.1994)
https://timarit.is/issue/312493

Link til denne side: 91
https://timarit.is/page/4845608

Link til denne artikel: Athugun á samræmdum lokaprófum grunnskóla
https://timarit.is/gegnir/991004380749706886

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.

1. hefti (01.01.1994)

Gongd: