Uppeldi og menntun - 01.01.1994, Page 93

Uppeldi og menntun - 01.01.1994, Page 93
GUÐMUNDUR B. ARNKELSSON Úrvinnsla Athugun á niðurstöðutölum fyrir kjarna 1 í stærðfræðiprófinu gaf til kynna að atrið- in hafi verið mjög létt. Mikil rjáfuráhrif (ceiling effect) voru á niðurstöðutölu próf- hlutans sem gat valdið óeðlilega lágri fylgni við aðra prófhluta. Því var brugðið á það ráð að umbreyta kjarna 1 áður en þáttagreining var framkvæmd og var það gert með því að taka kvaðratrót af niðurstöðutölunni.8 Uppbygging samræmdra prófa var athuguð með meginþáttagreiningu. Þessi tegund þáttagreiningar var valin þar sem leitað var eftir lýsandi samantekt (sum- mary) sem gæfi annars vegar til kynna hvort núverandi skipting samræmdra prófa í fjórar námsgreinar styddist við tölfræðileg rök og hins vegar hvort fækkun sam- ræmdra prófa úr fjórum niður í tvö væri í samræmi við innbyrðis tengsl námsgrein- anna fjögurra. Þáttagreiningar voru framkvæmdar í báðum gagnasöfnum í því skyni að athuga hvort fækkun samræmdra prófa leiddi til breytinga á tengslum skólaeinkunna í dönsku og ensku við einkunnir í íslensku og stærðfræði. Báðum gagnasöfnum var skipt með hendingaraðferð í tvö jafnstór úrtök. Þátta- greiningar voru framkvæmdar í báðum úrtökum og niðurstöður bornar saman til að kanna áreiðanleika niðurstaðna. Aðeins er greint frá niðurstöðum fyrra úrtaks- ins, en frávik í niðurstöðum milli úrtaka reyndust'bundin við annan aukastaf. Auk þessa voru niðurstöður einstakra prófhluta í íslensku og stærðfræði, svo og skólaeinkunnir í íslensku, stærðfræði, dönsku og ensku, þáttagreindar með meginásagreiningu. Með þeirri úrvinnslu er leitast við að finna undirliggjandi (la- tent) þætti sem skýra tengsl prófhluta. Þannig má meðal annars sjá hvort allir próf- hlutar sama prófs tengist sama undirliggjandi þætti. Sérhæfi prófhluta var kannað til að meta hvort prófhlutar séu fyrst og fremst að mæla einhverja tiltekna kunnáttu eða almenna færni sem metin er jafnvel af öðrum prófum eða prófhlutum. NIÐURSTÖÐUR Á Töflum 1 og 2 má sjá lýsandi tölfræði fyrir samræmdar einkunnir og skólaein- kunnir í sömu greinum fyrir gagnasöfnin tvö. Meginþáttagreining samræmdra einkunna og skólaeinkunna Meginþáttagreining á samræmdu einkunnunum fjórum og fjórum skólaeinkunn- um í sömu greinum gaf til kynna að tveir þættir lægju til grundvallar einkunnum vorið 1985. Seinni þátturinn hafði þó lágt eigingildi (eigenvalue) eða 0,7, meðan fyrsti þátturinn skýrði 75% af dreifingunni (eigingildi 6,0). Snúningur með Vari- Max-aðferð reyndist ekki henta gögnunum og því var leitað að lausn sem byggðist á tveimur háðum þáttum með „Oblimin"-snúningi. Rjáfuráhrif leiða til þess að tengsl einkunna virðast minni en þau eru í raun. Flestar mælitölur á innbyrðis tengsl breyta (einkunna, prófa) eru næmar á rjáfuráhrif, sérstaklega ef sumar breytur hafa rjáfuráhrif en aðrar ekki. Kvaðratrótarumbreyting er algeng aðferð til að minnka rjáfuráhrifin. 91
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138

x

Uppeldi og menntun

Qulequttap nassuiaataa:
: tímarit Kennaraháskóla Íslands.
Saqqummersitap suussusaa:
Katersaatit:
Gegnir:
ISSN:
1022-4629
Oqaatsit:
Ukioqatigiiaat:
24
Assigiiaat ilaat:
35
Aviisini allaaserineqarsimasut nalunaarsornikut:
342
Saqqummersinneqarpoq:
1992-2015
Iserfigineqarsinnaavoq piffissaq una tikillugu:
2015
Saqqummerfia:
Redaktør:
Ragnhildur Bjarnadóttir (1993-1996)
Sigurður Konráðsson (1997-1998)
Heimir Pálsson (1999-2000)
Amalía Björnsdóttir (2001-2002)
Loftur Guttormsson (2003-2004)
Jóhanna Einarsdóttir (2005-2006)
Trausti Þorsteinsson (2007-2008)
Hanna Ragnarsdóttir (2009-2010)
Ingólfur Ásgeir Jóhannesson (2011-2015)
Guðrún Valgerður Stefánsdóttir (2013-2015)
Ansvarshavende person:
Hjalti Hugason (1992-1992)
Saqqummersitsisoq:
Rannsóknarstofnun Kennaraháskóla Íslands (1992-Massakkut)
Oqaaseq paasinnissutissaq:
Allaaserineqarnera:
Nýr titill 2016- : Tímarit um uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue: 1. hefti (01.01.1994)
https://timarit.is/issue/312493

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.

1. hefti (01.01.1994)

Actions: