Uppeldi og menntun - 01.01.1994, Side 100

Uppeldi og menntun - 01.01.1994, Side 100
SAMRÆMD LOKAPRÓF GRUNNSKÓLA Einstakir prófhlutar skipa sér á svipaðan hátt í undirliggjandi þætti og prófin í heild sinni. Prófhlutar í stærðfræði skipa sér saman með skólaeinkunn í stærðfræði í sameiginlegan stærðfræðiþátt. Prófhlutar í samræmdu prófi í íslensku skipa sér í tungumálaþátt með skólaeinkunnum í íslensku, dönsku og ensku. Einstakir próf- hlutar og skólaeinkunnir eru misgóðir mælikvarðar á tungumálaþáttinn. Þannig skýrir hann yfir 80% af stafsetningar- og ritgerðarhluta íslenskuprófsins, en um tvo þriðju af skólaeinkunnum í íslensku, dönsku og ensku. Um 25-50% af dreifingu prófhlutanna fornbókmenntir, laust mál, málfræði, skáldsögur og ljóð skýrist af tungumálaþættinum. Sem fyrr eru þættirnir nátengdir sem gefur til kynna sam- eiginlegan þátt sem liggur til grundvallar einkunnum í þessum greinum við lok grunnskóla. Samræmdar einkunnir í stærðfræði og íslensku vorið 1991 reyndust mjög áreið- anlegar (nákvæmar). Sama gildir um einstaka prófhluta í stærðfræði, en ekki var unnt að meta áreiðanleika einstakra prófhluta í samræmdu lokaprófi í íslensku, þar sem svör við einstökum atriðum prófsins lágu ekki fyrir. Þótt prófin séu mjög áreið- anleg, mæla þau lítið umfram námshæfileika eða mjög almenna frammistöðu í námi. Þannig mælir kjarni 1 nánast ekkert umfram aðrar einkunnir og framlag ann- arra prófhluta í stærðfræði er lítið. Minna en þriðjungur af dreifingu samræmdrar stærðfræðieinkunnar er mælikvarði á stærðfræði sérstaklega. Það verður að teljast lítið miðað við hve áreiðanlegt prófið er. Þannig eru u.þ.b. tveir þriðju hlutar af dreifingu samræmdrar einkunnar í stærðfræði sameiginlegir námshæfileikum, mjög almennri námsfærni eða öðrum almennum áhrifaþáttum. Sérhæfi sam- ræmdra einkunna í íslensku er heldur meiri en þó tæpast fullnægjandi.10 Niðurstöður rannsóknarinnar gefa þannig til kynna að samræmd próf mæli fyrst og fremst almenna námshæfileika eða mjög almenna færni. Þessi færni liggur til grundvallar öllum samræmdum einkunnum og skólaeinkunnum og fer að veru- legu leyti saman við niðurstöður formlegra prófa á námshæfileikum. Þetta rýrir upplýsingagildi þeirra gagnvart grunnskólanum og nemendum hans. Upplýsingagjöf til framhaldsskóla er oft talin veigamikill þáttur í tilvist sam- ræmdra prófa (sbr. Menntamálaráðuneytið 1988) eða jafnvel aðalmarkmið þeirra (Menntamálaráðuneytið 1990). Lokapróf grunnskóla virðast hafa töluverða forspá gagnvart námsgengi og námsvali í framhaldsskólum (Jón Torfi Jónasson og Guð- björg Andrea Jónsdóttir 1992). Ekki liggja fyrir ítarlegar upplýsingar um forspá samræmdra prófa í einstökum greinum gagnvart sömu námsgreinum í framhalds- skóla (sjá þó Jón Torfa Jónasson og Guðbjörgu Andreu Jónsdóttir 1992). Takmarkað sérhæfi einkunna í einstökum námsgreinum við lok grunnskóla og hin miklu tengsl við almenna námshæfileika benda þó til þess að samræmd próf hafi aðallega al- mennt upplýsingagildi varðandi námsgengi í framhaldsskólum. 10 Erfitt er að setja fastar reglur um æskilegt sérhæfi prófa. Kaufman (1975) gerir ráð fyrir að 25% sérhæfi sé full- nægjandi hjá einstökum prófhlutum greindarprófs. Samkvæmt því væri sérhæfi prófhluta stærðfræðiprófsins ófullnægjandi, en sérhæfi stærðfræðiprófsins og íslenskuprófsins hvors gagnvart öðru fullnægjandi. Elliot (1990) gefur upp sérhæfi sambærilegra prófhluta sem er nálægt 50%, en það er mun hærra en sérhæfi sam- ræmdra prófa. Á það er að líta að samræmdum prófum er ætlað að meta kunnáttu í jafn ólíkum námsgreinum og íslensku og stærðfræði og því mætti búast við sérhæfi sem væri hærra en næst í hefðbundnum greindar- prófum. 98
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.