Uppeldi og menntun - 01.01.1994, Qupperneq 100

Uppeldi og menntun - 01.01.1994, Qupperneq 100
SAMRÆMD LOKAPRÓF GRUNNSKÓLA Einstakir prófhlutar skipa sér á svipaðan hátt í undirliggjandi þætti og prófin í heild sinni. Prófhlutar í stærðfræði skipa sér saman með skólaeinkunn í stærðfræði í sameiginlegan stærðfræðiþátt. Prófhlutar í samræmdu prófi í íslensku skipa sér í tungumálaþátt með skólaeinkunnum í íslensku, dönsku og ensku. Einstakir próf- hlutar og skólaeinkunnir eru misgóðir mælikvarðar á tungumálaþáttinn. Þannig skýrir hann yfir 80% af stafsetningar- og ritgerðarhluta íslenskuprófsins, en um tvo þriðju af skólaeinkunnum í íslensku, dönsku og ensku. Um 25-50% af dreifingu prófhlutanna fornbókmenntir, laust mál, málfræði, skáldsögur og ljóð skýrist af tungumálaþættinum. Sem fyrr eru þættirnir nátengdir sem gefur til kynna sam- eiginlegan þátt sem liggur til grundvallar einkunnum í þessum greinum við lok grunnskóla. Samræmdar einkunnir í stærðfræði og íslensku vorið 1991 reyndust mjög áreið- anlegar (nákvæmar). Sama gildir um einstaka prófhluta í stærðfræði, en ekki var unnt að meta áreiðanleika einstakra prófhluta í samræmdu lokaprófi í íslensku, þar sem svör við einstökum atriðum prófsins lágu ekki fyrir. Þótt prófin séu mjög áreið- anleg, mæla þau lítið umfram námshæfileika eða mjög almenna frammistöðu í námi. Þannig mælir kjarni 1 nánast ekkert umfram aðrar einkunnir og framlag ann- arra prófhluta í stærðfræði er lítið. Minna en þriðjungur af dreifingu samræmdrar stærðfræðieinkunnar er mælikvarði á stærðfræði sérstaklega. Það verður að teljast lítið miðað við hve áreiðanlegt prófið er. Þannig eru u.þ.b. tveir þriðju hlutar af dreifingu samræmdrar einkunnar í stærðfræði sameiginlegir námshæfileikum, mjög almennri námsfærni eða öðrum almennum áhrifaþáttum. Sérhæfi sam- ræmdra einkunna í íslensku er heldur meiri en þó tæpast fullnægjandi.10 Niðurstöður rannsóknarinnar gefa þannig til kynna að samræmd próf mæli fyrst og fremst almenna námshæfileika eða mjög almenna færni. Þessi færni liggur til grundvallar öllum samræmdum einkunnum og skólaeinkunnum og fer að veru- legu leyti saman við niðurstöður formlegra prófa á námshæfileikum. Þetta rýrir upplýsingagildi þeirra gagnvart grunnskólanum og nemendum hans. Upplýsingagjöf til framhaldsskóla er oft talin veigamikill þáttur í tilvist sam- ræmdra prófa (sbr. Menntamálaráðuneytið 1988) eða jafnvel aðalmarkmið þeirra (Menntamálaráðuneytið 1990). Lokapróf grunnskóla virðast hafa töluverða forspá gagnvart námsgengi og námsvali í framhaldsskólum (Jón Torfi Jónasson og Guð- björg Andrea Jónsdóttir 1992). Ekki liggja fyrir ítarlegar upplýsingar um forspá samræmdra prófa í einstökum greinum gagnvart sömu námsgreinum í framhalds- skóla (sjá þó Jón Torfa Jónasson og Guðbjörgu Andreu Jónsdóttir 1992). Takmarkað sérhæfi einkunna í einstökum námsgreinum við lok grunnskóla og hin miklu tengsl við almenna námshæfileika benda þó til þess að samræmd próf hafi aðallega al- mennt upplýsingagildi varðandi námsgengi í framhaldsskólum. 10 Erfitt er að setja fastar reglur um æskilegt sérhæfi prófa. Kaufman (1975) gerir ráð fyrir að 25% sérhæfi sé full- nægjandi hjá einstökum prófhlutum greindarprófs. Samkvæmt því væri sérhæfi prófhluta stærðfræðiprófsins ófullnægjandi, en sérhæfi stærðfræðiprófsins og íslenskuprófsins hvors gagnvart öðru fullnægjandi. Elliot (1990) gefur upp sérhæfi sambærilegra prófhluta sem er nálægt 50%, en það er mun hærra en sérhæfi sam- ræmdra prófa. Á það er að líta að samræmdum prófum er ætlað að meta kunnáttu í jafn ólíkum námsgreinum og íslensku og stærðfræði og því mætti búast við sérhæfi sem væri hærra en næst í hefðbundnum greindar- prófum. 98
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.