Uppeldi og menntun - 01.01.1994, Page 100

Uppeldi og menntun - 01.01.1994, Page 100
SAMRÆMD LOKAPRÓF GRUNNSKÓLA Einstakir prófhlutar skipa sér á svipaðan hátt í undirliggjandi þætti og prófin í heild sinni. Prófhlutar í stærðfræði skipa sér saman með skólaeinkunn í stærðfræði í sameiginlegan stærðfræðiþátt. Prófhlutar í samræmdu prófi í íslensku skipa sér í tungumálaþátt með skólaeinkunnum í íslensku, dönsku og ensku. Einstakir próf- hlutar og skólaeinkunnir eru misgóðir mælikvarðar á tungumálaþáttinn. Þannig skýrir hann yfir 80% af stafsetningar- og ritgerðarhluta íslenskuprófsins, en um tvo þriðju af skólaeinkunnum í íslensku, dönsku og ensku. Um 25-50% af dreifingu prófhlutanna fornbókmenntir, laust mál, málfræði, skáldsögur og ljóð skýrist af tungumálaþættinum. Sem fyrr eru þættirnir nátengdir sem gefur til kynna sam- eiginlegan þátt sem liggur til grundvallar einkunnum í þessum greinum við lok grunnskóla. Samræmdar einkunnir í stærðfræði og íslensku vorið 1991 reyndust mjög áreið- anlegar (nákvæmar). Sama gildir um einstaka prófhluta í stærðfræði, en ekki var unnt að meta áreiðanleika einstakra prófhluta í samræmdu lokaprófi í íslensku, þar sem svör við einstökum atriðum prófsins lágu ekki fyrir. Þótt prófin séu mjög áreið- anleg, mæla þau lítið umfram námshæfileika eða mjög almenna frammistöðu í námi. Þannig mælir kjarni 1 nánast ekkert umfram aðrar einkunnir og framlag ann- arra prófhluta í stærðfræði er lítið. Minna en þriðjungur af dreifingu samræmdrar stærðfræðieinkunnar er mælikvarði á stærðfræði sérstaklega. Það verður að teljast lítið miðað við hve áreiðanlegt prófið er. Þannig eru u.þ.b. tveir þriðju hlutar af dreifingu samræmdrar einkunnar í stærðfræði sameiginlegir námshæfileikum, mjög almennri námsfærni eða öðrum almennum áhrifaþáttum. Sérhæfi sam- ræmdra einkunna í íslensku er heldur meiri en þó tæpast fullnægjandi.10 Niðurstöður rannsóknarinnar gefa þannig til kynna að samræmd próf mæli fyrst og fremst almenna námshæfileika eða mjög almenna færni. Þessi færni liggur til grundvallar öllum samræmdum einkunnum og skólaeinkunnum og fer að veru- legu leyti saman við niðurstöður formlegra prófa á námshæfileikum. Þetta rýrir upplýsingagildi þeirra gagnvart grunnskólanum og nemendum hans. Upplýsingagjöf til framhaldsskóla er oft talin veigamikill þáttur í tilvist sam- ræmdra prófa (sbr. Menntamálaráðuneytið 1988) eða jafnvel aðalmarkmið þeirra (Menntamálaráðuneytið 1990). Lokapróf grunnskóla virðast hafa töluverða forspá gagnvart námsgengi og námsvali í framhaldsskólum (Jón Torfi Jónasson og Guð- björg Andrea Jónsdóttir 1992). Ekki liggja fyrir ítarlegar upplýsingar um forspá samræmdra prófa í einstökum greinum gagnvart sömu námsgreinum í framhalds- skóla (sjá þó Jón Torfa Jónasson og Guðbjörgu Andreu Jónsdóttir 1992). Takmarkað sérhæfi einkunna í einstökum námsgreinum við lok grunnskóla og hin miklu tengsl við almenna námshæfileika benda þó til þess að samræmd próf hafi aðallega al- mennt upplýsingagildi varðandi námsgengi í framhaldsskólum. 10 Erfitt er að setja fastar reglur um æskilegt sérhæfi prófa. Kaufman (1975) gerir ráð fyrir að 25% sérhæfi sé full- nægjandi hjá einstökum prófhlutum greindarprófs. Samkvæmt því væri sérhæfi prófhluta stærðfræðiprófsins ófullnægjandi, en sérhæfi stærðfræðiprófsins og íslenskuprófsins hvors gagnvart öðru fullnægjandi. Elliot (1990) gefur upp sérhæfi sambærilegra prófhluta sem er nálægt 50%, en það er mun hærra en sérhæfi sam- ræmdra prófa. Á það er að líta að samræmdum prófum er ætlað að meta kunnáttu í jafn ólíkum námsgreinum og íslensku og stærðfræði og því mætti búast við sérhæfi sem væri hærra en næst í hefðbundnum greindar- prófum. 98
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.