Uppeldi og menntun - 01.01.1994, Síða 100

Uppeldi og menntun - 01.01.1994, Síða 100
SAMRÆMD LOKAPRÓF GRUNNSKÓLA Einstakir prófhlutar skipa sér á svipaðan hátt í undirliggjandi þætti og prófin í heild sinni. Prófhlutar í stærðfræði skipa sér saman með skólaeinkunn í stærðfræði í sameiginlegan stærðfræðiþátt. Prófhlutar í samræmdu prófi í íslensku skipa sér í tungumálaþátt með skólaeinkunnum í íslensku, dönsku og ensku. Einstakir próf- hlutar og skólaeinkunnir eru misgóðir mælikvarðar á tungumálaþáttinn. Þannig skýrir hann yfir 80% af stafsetningar- og ritgerðarhluta íslenskuprófsins, en um tvo þriðju af skólaeinkunnum í íslensku, dönsku og ensku. Um 25-50% af dreifingu prófhlutanna fornbókmenntir, laust mál, málfræði, skáldsögur og ljóð skýrist af tungumálaþættinum. Sem fyrr eru þættirnir nátengdir sem gefur til kynna sam- eiginlegan þátt sem liggur til grundvallar einkunnum í þessum greinum við lok grunnskóla. Samræmdar einkunnir í stærðfræði og íslensku vorið 1991 reyndust mjög áreið- anlegar (nákvæmar). Sama gildir um einstaka prófhluta í stærðfræði, en ekki var unnt að meta áreiðanleika einstakra prófhluta í samræmdu lokaprófi í íslensku, þar sem svör við einstökum atriðum prófsins lágu ekki fyrir. Þótt prófin séu mjög áreið- anleg, mæla þau lítið umfram námshæfileika eða mjög almenna frammistöðu í námi. Þannig mælir kjarni 1 nánast ekkert umfram aðrar einkunnir og framlag ann- arra prófhluta í stærðfræði er lítið. Minna en þriðjungur af dreifingu samræmdrar stærðfræðieinkunnar er mælikvarði á stærðfræði sérstaklega. Það verður að teljast lítið miðað við hve áreiðanlegt prófið er. Þannig eru u.þ.b. tveir þriðju hlutar af dreifingu samræmdrar einkunnar í stærðfræði sameiginlegir námshæfileikum, mjög almennri námsfærni eða öðrum almennum áhrifaþáttum. Sérhæfi sam- ræmdra einkunna í íslensku er heldur meiri en þó tæpast fullnægjandi.10 Niðurstöður rannsóknarinnar gefa þannig til kynna að samræmd próf mæli fyrst og fremst almenna námshæfileika eða mjög almenna færni. Þessi færni liggur til grundvallar öllum samræmdum einkunnum og skólaeinkunnum og fer að veru- legu leyti saman við niðurstöður formlegra prófa á námshæfileikum. Þetta rýrir upplýsingagildi þeirra gagnvart grunnskólanum og nemendum hans. Upplýsingagjöf til framhaldsskóla er oft talin veigamikill þáttur í tilvist sam- ræmdra prófa (sbr. Menntamálaráðuneytið 1988) eða jafnvel aðalmarkmið þeirra (Menntamálaráðuneytið 1990). Lokapróf grunnskóla virðast hafa töluverða forspá gagnvart námsgengi og námsvali í framhaldsskólum (Jón Torfi Jónasson og Guð- björg Andrea Jónsdóttir 1992). Ekki liggja fyrir ítarlegar upplýsingar um forspá samræmdra prófa í einstökum greinum gagnvart sömu námsgreinum í framhalds- skóla (sjá þó Jón Torfa Jónasson og Guðbjörgu Andreu Jónsdóttir 1992). Takmarkað sérhæfi einkunna í einstökum námsgreinum við lok grunnskóla og hin miklu tengsl við almenna námshæfileika benda þó til þess að samræmd próf hafi aðallega al- mennt upplýsingagildi varðandi námsgengi í framhaldsskólum. 10 Erfitt er að setja fastar reglur um æskilegt sérhæfi prófa. Kaufman (1975) gerir ráð fyrir að 25% sérhæfi sé full- nægjandi hjá einstökum prófhlutum greindarprófs. Samkvæmt því væri sérhæfi prófhluta stærðfræðiprófsins ófullnægjandi, en sérhæfi stærðfræðiprófsins og íslenskuprófsins hvors gagnvart öðru fullnægjandi. Elliot (1990) gefur upp sérhæfi sambærilegra prófhluta sem er nálægt 50%, en það er mun hærra en sérhæfi sam- ræmdra prófa. Á það er að líta að samræmdum prófum er ætlað að meta kunnáttu í jafn ólíkum námsgreinum og íslensku og stærðfræði og því mætti búast við sérhæfi sem væri hærra en næst í hefðbundnum greindar- prófum. 98
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.