Uppeldi og menntun - 01.01.1994, Side 101

Uppeldi og menntun - 01.01.1994, Side 101
GUÐMUNDUR B. ARNKELSSON Að svo miklu leyti sem framhaldsskólar sætta sig við að próf í einstökum náms- greinum mæli að mestu leyti námshæfileika eða mjög almenna námsfærni, full- nægja prófin því hlutverki ágætlega. Þótt slíkar upplýsingar séu almenns eðlis og beinist að óverulegu leyti að frammistöðu í einstökum námsgreinum, fullnægja þær þeirri kröfu framhaldsskólanna að geta greint á milli góðra og lakra námsmanna. Niðurstöður þessarar athugunar benda til þess að samræmd próf veiti aðeins að takmörkuðu leyti upplýsingar um gengi í einstökum námsgreinum. Hefðbundin úfræði framhaldsskóla felast annars vegar í mismunandi námskröfum eftir náms- leiðum (sbr. Jón Torfa Jónasson og Guðbjörgu Andreu Jónsdóttur 1992) og hins vegar í fornámi, hægferðum og endurupptöku prófa. Ef undan er skilið val á náms- leiðum er eðli þessara úrræða keimlíkt. Aherslan er greinilega á þróunarmiðaða (developmental) aðstoð. Reynt er að kenna illa stöddum nemendum sama námsefni og öðrum, aðeins hægar, í formi upprifjunar á námsefni fyrri skólastiga eða endur- tekningar á áföngum. Ákveðinnar óánægju gætir með árangur af hefðbundnum úrræðum framhalds- skólans (sbr. Menntamálaráðuneytið 1993) og einnig sjá skólameistarar tiltölulega lítinn ávinning af fjölgun hægferða (Menntamálaráðuneytið 1992b:117). Þetta þarf þó ekki að vera vegna þess að úrræði framhaldsskólanna henti ekki nemendum með slæman undirbúning úr grunnskóla (sbr. Atla Harðarson 1992). í fornám, núll- áfanga og önnur slík úrræði veljast nemendur með lágar einkunnir á samræmdum prófum. Vegna eðlis prófanna gætu þetta reynst nemendur með almennan skort á námsfærni sem þyrftu meiri, almennari og annars konar aðstoð en aðrir nemendur framhaldsskólans. Slík úrræði gætu hentað nemendum með tímabundna erfiðleika eða erfiðleika í einstökum greinum, en þeir fara á mis við þá aðstoð þar sem slíkir erfiðleikar mælast ekki sem skyldi á samræmdum prófum. Auk upplýsinga til framhaldsskóla er samræmdum prófum ætlað að upplýsa grunnskólana sjálfa um árangur nemenda sinna á landsvísu eða miðað við „árang- ur stærri hópa" (Reglugerð um námsmat ígrunnskólum, nr. 7/1985,7. gr.). Auk þess er þeim væntanlega ætlað að uppfylla almennan tilgang námsmats í grunnskólum, sem er að veita nemendum upplýsingar um árangur sinn, örva þá til náms og auð- velda skipulagningu á námi og kennslu. Slíkt námsmat þarf að vera næmt fyrir tímabundnum sveiflum í námsárangri. Til að nemandi sjái árangur verka sinna þurfa áhrif þeirra á námsstöðu að vera mjög ljós. Bætt ástundun, betri vinnubrögð eða áhrifameiri námsaðferðir skila sér í betri árangri við dagleg verkefni. Ef form- legu námsmati er ætlað að upplýsa nemendur um slíkan árangur sérstaklega, þarf það að vera næmt fyrir slíkum breytingum. Svipað á við um upplýsingar um áhrif kennsluskipulags; slík áhrif geta skilað sér á tiltölulega stuttum tíma. Niðurstöður þessarar athugunar benda til þess að samræmd próf séu ekki jafn næm fyrir slíkum áhrifum og skyldi. Þar sem prófin mæla mjög almenna færni sam- eiginlega mörgum námsgreinum eða jafnvel námslræfileika, ná þau ekki að hafa mikil áhrif á nemendur eða kennara. Nemandi sem hefur uppgötvað hvernig skipu- leg uppbygging texta auðveldar bæði ritun hans og lesandanum skilning, fær litla örvun við próf þar sem einkunnin varla haggast upp á við í kjölfar þessa. Kennari sem finnur aðferð til að opinbera mikilvægi heiðurs í athöfnum fornkappa fær litla 99
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.