Uppeldi og menntun - 01.01.1994, Page 101

Uppeldi og menntun - 01.01.1994, Page 101
GUÐMUNDUR B. ARNKELSSON Að svo miklu leyti sem framhaldsskólar sætta sig við að próf í einstökum náms- greinum mæli að mestu leyti námshæfileika eða mjög almenna námsfærni, full- nægja prófin því hlutverki ágætlega. Þótt slíkar upplýsingar séu almenns eðlis og beinist að óverulegu leyti að frammistöðu í einstökum námsgreinum, fullnægja þær þeirri kröfu framhaldsskólanna að geta greint á milli góðra og lakra námsmanna. Niðurstöður þessarar athugunar benda til þess að samræmd próf veiti aðeins að takmörkuðu leyti upplýsingar um gengi í einstökum námsgreinum. Hefðbundin úfræði framhaldsskóla felast annars vegar í mismunandi námskröfum eftir náms- leiðum (sbr. Jón Torfa Jónasson og Guðbjörgu Andreu Jónsdóttur 1992) og hins vegar í fornámi, hægferðum og endurupptöku prófa. Ef undan er skilið val á náms- leiðum er eðli þessara úrræða keimlíkt. Aherslan er greinilega á þróunarmiðaða (developmental) aðstoð. Reynt er að kenna illa stöddum nemendum sama námsefni og öðrum, aðeins hægar, í formi upprifjunar á námsefni fyrri skólastiga eða endur- tekningar á áföngum. Ákveðinnar óánægju gætir með árangur af hefðbundnum úrræðum framhalds- skólans (sbr. Menntamálaráðuneytið 1993) og einnig sjá skólameistarar tiltölulega lítinn ávinning af fjölgun hægferða (Menntamálaráðuneytið 1992b:117). Þetta þarf þó ekki að vera vegna þess að úrræði framhaldsskólanna henti ekki nemendum með slæman undirbúning úr grunnskóla (sbr. Atla Harðarson 1992). í fornám, núll- áfanga og önnur slík úrræði veljast nemendur með lágar einkunnir á samræmdum prófum. Vegna eðlis prófanna gætu þetta reynst nemendur með almennan skort á námsfærni sem þyrftu meiri, almennari og annars konar aðstoð en aðrir nemendur framhaldsskólans. Slík úrræði gætu hentað nemendum með tímabundna erfiðleika eða erfiðleika í einstökum greinum, en þeir fara á mis við þá aðstoð þar sem slíkir erfiðleikar mælast ekki sem skyldi á samræmdum prófum. Auk upplýsinga til framhaldsskóla er samræmdum prófum ætlað að upplýsa grunnskólana sjálfa um árangur nemenda sinna á landsvísu eða miðað við „árang- ur stærri hópa" (Reglugerð um námsmat ígrunnskólum, nr. 7/1985,7. gr.). Auk þess er þeim væntanlega ætlað að uppfylla almennan tilgang námsmats í grunnskólum, sem er að veita nemendum upplýsingar um árangur sinn, örva þá til náms og auð- velda skipulagningu á námi og kennslu. Slíkt námsmat þarf að vera næmt fyrir tímabundnum sveiflum í námsárangri. Til að nemandi sjái árangur verka sinna þurfa áhrif þeirra á námsstöðu að vera mjög ljós. Bætt ástundun, betri vinnubrögð eða áhrifameiri námsaðferðir skila sér í betri árangri við dagleg verkefni. Ef form- legu námsmati er ætlað að upplýsa nemendur um slíkan árangur sérstaklega, þarf það að vera næmt fyrir slíkum breytingum. Svipað á við um upplýsingar um áhrif kennsluskipulags; slík áhrif geta skilað sér á tiltölulega stuttum tíma. Niðurstöður þessarar athugunar benda til þess að samræmd próf séu ekki jafn næm fyrir slíkum áhrifum og skyldi. Þar sem prófin mæla mjög almenna færni sam- eiginlega mörgum námsgreinum eða jafnvel námslræfileika, ná þau ekki að hafa mikil áhrif á nemendur eða kennara. Nemandi sem hefur uppgötvað hvernig skipu- leg uppbygging texta auðveldar bæði ritun hans og lesandanum skilning, fær litla örvun við próf þar sem einkunnin varla haggast upp á við í kjölfar þessa. Kennari sem finnur aðferð til að opinbera mikilvægi heiðurs í athöfnum fornkappa fær litla 99
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.