Uppeldi og menntun - 01.01.1994, Qupperneq 101

Uppeldi og menntun - 01.01.1994, Qupperneq 101
GUÐMUNDUR B. ARNKELSSON Að svo miklu leyti sem framhaldsskólar sætta sig við að próf í einstökum náms- greinum mæli að mestu leyti námshæfileika eða mjög almenna námsfærni, full- nægja prófin því hlutverki ágætlega. Þótt slíkar upplýsingar séu almenns eðlis og beinist að óverulegu leyti að frammistöðu í einstökum námsgreinum, fullnægja þær þeirri kröfu framhaldsskólanna að geta greint á milli góðra og lakra námsmanna. Niðurstöður þessarar athugunar benda til þess að samræmd próf veiti aðeins að takmörkuðu leyti upplýsingar um gengi í einstökum námsgreinum. Hefðbundin úfræði framhaldsskóla felast annars vegar í mismunandi námskröfum eftir náms- leiðum (sbr. Jón Torfa Jónasson og Guðbjörgu Andreu Jónsdóttur 1992) og hins vegar í fornámi, hægferðum og endurupptöku prófa. Ef undan er skilið val á náms- leiðum er eðli þessara úrræða keimlíkt. Aherslan er greinilega á þróunarmiðaða (developmental) aðstoð. Reynt er að kenna illa stöddum nemendum sama námsefni og öðrum, aðeins hægar, í formi upprifjunar á námsefni fyrri skólastiga eða endur- tekningar á áföngum. Ákveðinnar óánægju gætir með árangur af hefðbundnum úrræðum framhalds- skólans (sbr. Menntamálaráðuneytið 1993) og einnig sjá skólameistarar tiltölulega lítinn ávinning af fjölgun hægferða (Menntamálaráðuneytið 1992b:117). Þetta þarf þó ekki að vera vegna þess að úrræði framhaldsskólanna henti ekki nemendum með slæman undirbúning úr grunnskóla (sbr. Atla Harðarson 1992). í fornám, núll- áfanga og önnur slík úrræði veljast nemendur með lágar einkunnir á samræmdum prófum. Vegna eðlis prófanna gætu þetta reynst nemendur með almennan skort á námsfærni sem þyrftu meiri, almennari og annars konar aðstoð en aðrir nemendur framhaldsskólans. Slík úrræði gætu hentað nemendum með tímabundna erfiðleika eða erfiðleika í einstökum greinum, en þeir fara á mis við þá aðstoð þar sem slíkir erfiðleikar mælast ekki sem skyldi á samræmdum prófum. Auk upplýsinga til framhaldsskóla er samræmdum prófum ætlað að upplýsa grunnskólana sjálfa um árangur nemenda sinna á landsvísu eða miðað við „árang- ur stærri hópa" (Reglugerð um námsmat ígrunnskólum, nr. 7/1985,7. gr.). Auk þess er þeim væntanlega ætlað að uppfylla almennan tilgang námsmats í grunnskólum, sem er að veita nemendum upplýsingar um árangur sinn, örva þá til náms og auð- velda skipulagningu á námi og kennslu. Slíkt námsmat þarf að vera næmt fyrir tímabundnum sveiflum í námsárangri. Til að nemandi sjái árangur verka sinna þurfa áhrif þeirra á námsstöðu að vera mjög ljós. Bætt ástundun, betri vinnubrögð eða áhrifameiri námsaðferðir skila sér í betri árangri við dagleg verkefni. Ef form- legu námsmati er ætlað að upplýsa nemendur um slíkan árangur sérstaklega, þarf það að vera næmt fyrir slíkum breytingum. Svipað á við um upplýsingar um áhrif kennsluskipulags; slík áhrif geta skilað sér á tiltölulega stuttum tíma. Niðurstöður þessarar athugunar benda til þess að samræmd próf séu ekki jafn næm fyrir slíkum áhrifum og skyldi. Þar sem prófin mæla mjög almenna færni sam- eiginlega mörgum námsgreinum eða jafnvel námslræfileika, ná þau ekki að hafa mikil áhrif á nemendur eða kennara. Nemandi sem hefur uppgötvað hvernig skipu- leg uppbygging texta auðveldar bæði ritun hans og lesandanum skilning, fær litla örvun við próf þar sem einkunnin varla haggast upp á við í kjölfar þessa. Kennari sem finnur aðferð til að opinbera mikilvægi heiðurs í athöfnum fornkappa fær litla 99
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.