Uppeldi og menntun - 01.01.1994, Side 102

Uppeldi og menntun - 01.01.1994, Side 102
SAMRÆMD LOKAPRÓF GRUNNSKÓLA endurgjöf á kennsluna í prófi sem eftir sem áður byggir á almennri rökvísi og mál- farsleikni nemenda. Slík endurgjöf á sér eðlilega stað allan námstímann, en ekki við eitt eða fleiri lokapróf. Skólapróf eru yfirleitt tvisvar á vetri og óformleg skilaboð til nemenda mun oftar. Því væri hugsanlegt að skólapróf í sömu greinum og samræmd próf væru næmari á framfarir en samræmd próf virðast vera. Skólaprófum er ætlað að meta fleiri þætti en beina kunnáttu eins og samræmdum prófum (Reglugerð um námsmat ígrunnskólum, nr. 7/1985, 5. gr.). í þessari athugun er ekki unnt að leggja nákvæmt mat á skólapróf í samræmdum greinum. Þau geta verið misjöfn frá einum skóla til annars, byggja bæði á hefðbundnum prófum og huglægu mati kennara og óljóst með hvaða hætti mætti meta nákvæmni (áreiðanleika) þeirra. Skólapróf í námsgreinum með samræmd próf (þ.e. íslensku, stærðfræði, dönsku og ensku) má þó meta að vissu marki með því að athuga tengsl þeirra við þá þætti sem liggja samræmdum einkunnum til grundvallar. í öllum tilfellum virðast þau vera að mæla svipaða þætti og samræmd próf í sömu námsgreinum. Því virðast þau einnig fyrst og fremst vera að meta mjög almenna færni nemenda eða náms- hæfileika og eru því tiltölulega ónæm á tímabundnar eða óvæntar framfarir þeirra. Jafnvel þegar engin samræmd próf eru haldin í viðkomandi námsgrein, eru tengsl skólaeinkunna óbreytt við þá þætti sem liggja samræmdum einkunnum til grund- vallar. Því virðist sem kennarar notfæri sér ekki það frelsi sem þeir hafa til að draga fjölbreytilegri þætti inn í skólaeinkunnir í samræmdum greinum en eru fyrir hendi í samræmdum prófum. Þannig virðist fátt benda til þeirrar fjölbreytni í námsmati sem stundum hefur verið talin einkenna skólaeinkunnir við lok grunnskólans (sbr. Menntamálaráðu- neytið 1988), né virðast skólaeinkunnir gefa „traustari og raunsannari mynd af stöðu [nemenda] í námi" (Kennarasamband íslands 1992, bls. 34). Að sama skapi virðist litlu breyta hvort samræmd próf eru haldin eða ekki í viðkomandi náms- grein. Ekki verður fullyrt um skólaeinkunnir almennt, en skólaeinkunnir í þeim námsgreinum sem samræmd próf hafa verið haldin í eru greinilega sama eðlis og samræmdar einkunnir. Annaðhvort er stýring samræmdra prófa á kennslu og skólastarfi ofmetin (sbr. Menntamálaráðuneytið 1988) eða hún er svo sterk að áhrifa hennar gætir enn jafn mikið 2-3 árum eftir að samræmd próf eru lögð niður í við- komandi námsgrein. Sú niðurstaða að samræmd próf mæli fyrst og fremst námshæfileika eða mjög almenna námsfærni þarf ekki að fela í sér að nemendur taki ekki framförum frá ári til árs. Þannig er líklegt að nemendur við lok 9. bekkjar myndu standa sig verr á samræmdum prófum en sömu nemendur við lok 10. bekkjar. A þessu ári gerist margt; nemendur þroskast og þeir takast á við ný atriði í námi sínu. Því hljóta nem- endur að taka framförum milli ára. Með hliðsjón af niðurstöðum rannsóknarinnar væri þó athyglisvert að magnbinda þær framfarir. Á sama hátt má ekki túlka niðurstöðurnar þannig að léleg kennsla muni skila sama árangri gagnvart samræmdu prófi og góð kennsla, slök ástundun sama ár- angri og góð. Samræmd próf hljóta alltaf að hafa ákveðið næmi gagnvart slíkum 100
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.