Uppeldi og menntun - 01.01.1994, Síða 102

Uppeldi og menntun - 01.01.1994, Síða 102
SAMRÆMD LOKAPRÓF GRUNNSKÓLA endurgjöf á kennsluna í prófi sem eftir sem áður byggir á almennri rökvísi og mál- farsleikni nemenda. Slík endurgjöf á sér eðlilega stað allan námstímann, en ekki við eitt eða fleiri lokapróf. Skólapróf eru yfirleitt tvisvar á vetri og óformleg skilaboð til nemenda mun oftar. Því væri hugsanlegt að skólapróf í sömu greinum og samræmd próf væru næmari á framfarir en samræmd próf virðast vera. Skólaprófum er ætlað að meta fleiri þætti en beina kunnáttu eins og samræmdum prófum (Reglugerð um námsmat ígrunnskólum, nr. 7/1985, 5. gr.). í þessari athugun er ekki unnt að leggja nákvæmt mat á skólapróf í samræmdum greinum. Þau geta verið misjöfn frá einum skóla til annars, byggja bæði á hefðbundnum prófum og huglægu mati kennara og óljóst með hvaða hætti mætti meta nákvæmni (áreiðanleika) þeirra. Skólapróf í námsgreinum með samræmd próf (þ.e. íslensku, stærðfræði, dönsku og ensku) má þó meta að vissu marki með því að athuga tengsl þeirra við þá þætti sem liggja samræmdum einkunnum til grundvallar. í öllum tilfellum virðast þau vera að mæla svipaða þætti og samræmd próf í sömu námsgreinum. Því virðast þau einnig fyrst og fremst vera að meta mjög almenna færni nemenda eða náms- hæfileika og eru því tiltölulega ónæm á tímabundnar eða óvæntar framfarir þeirra. Jafnvel þegar engin samræmd próf eru haldin í viðkomandi námsgrein, eru tengsl skólaeinkunna óbreytt við þá þætti sem liggja samræmdum einkunnum til grund- vallar. Því virðist sem kennarar notfæri sér ekki það frelsi sem þeir hafa til að draga fjölbreytilegri þætti inn í skólaeinkunnir í samræmdum greinum en eru fyrir hendi í samræmdum prófum. Þannig virðist fátt benda til þeirrar fjölbreytni í námsmati sem stundum hefur verið talin einkenna skólaeinkunnir við lok grunnskólans (sbr. Menntamálaráðu- neytið 1988), né virðast skólaeinkunnir gefa „traustari og raunsannari mynd af stöðu [nemenda] í námi" (Kennarasamband íslands 1992, bls. 34). Að sama skapi virðist litlu breyta hvort samræmd próf eru haldin eða ekki í viðkomandi náms- grein. Ekki verður fullyrt um skólaeinkunnir almennt, en skólaeinkunnir í þeim námsgreinum sem samræmd próf hafa verið haldin í eru greinilega sama eðlis og samræmdar einkunnir. Annaðhvort er stýring samræmdra prófa á kennslu og skólastarfi ofmetin (sbr. Menntamálaráðuneytið 1988) eða hún er svo sterk að áhrifa hennar gætir enn jafn mikið 2-3 árum eftir að samræmd próf eru lögð niður í við- komandi námsgrein. Sú niðurstaða að samræmd próf mæli fyrst og fremst námshæfileika eða mjög almenna námsfærni þarf ekki að fela í sér að nemendur taki ekki framförum frá ári til árs. Þannig er líklegt að nemendur við lok 9. bekkjar myndu standa sig verr á samræmdum prófum en sömu nemendur við lok 10. bekkjar. A þessu ári gerist margt; nemendur þroskast og þeir takast á við ný atriði í námi sínu. Því hljóta nem- endur að taka framförum milli ára. Með hliðsjón af niðurstöðum rannsóknarinnar væri þó athyglisvert að magnbinda þær framfarir. Á sama hátt má ekki túlka niðurstöðurnar þannig að léleg kennsla muni skila sama árangri gagnvart samræmdu prófi og góð kennsla, slök ástundun sama ár- angri og góð. Samræmd próf hljóta alltaf að hafa ákveðið næmi gagnvart slíkum 100
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.