Uppeldi og menntun - 01.01.1994, Qupperneq 102

Uppeldi og menntun - 01.01.1994, Qupperneq 102
SAMRÆMD LOKAPRÓF GRUNNSKÓLA endurgjöf á kennsluna í prófi sem eftir sem áður byggir á almennri rökvísi og mál- farsleikni nemenda. Slík endurgjöf á sér eðlilega stað allan námstímann, en ekki við eitt eða fleiri lokapróf. Skólapróf eru yfirleitt tvisvar á vetri og óformleg skilaboð til nemenda mun oftar. Því væri hugsanlegt að skólapróf í sömu greinum og samræmd próf væru næmari á framfarir en samræmd próf virðast vera. Skólaprófum er ætlað að meta fleiri þætti en beina kunnáttu eins og samræmdum prófum (Reglugerð um námsmat ígrunnskólum, nr. 7/1985, 5. gr.). í þessari athugun er ekki unnt að leggja nákvæmt mat á skólapróf í samræmdum greinum. Þau geta verið misjöfn frá einum skóla til annars, byggja bæði á hefðbundnum prófum og huglægu mati kennara og óljóst með hvaða hætti mætti meta nákvæmni (áreiðanleika) þeirra. Skólapróf í námsgreinum með samræmd próf (þ.e. íslensku, stærðfræði, dönsku og ensku) má þó meta að vissu marki með því að athuga tengsl þeirra við þá þætti sem liggja samræmdum einkunnum til grundvallar. í öllum tilfellum virðast þau vera að mæla svipaða þætti og samræmd próf í sömu námsgreinum. Því virðast þau einnig fyrst og fremst vera að meta mjög almenna færni nemenda eða náms- hæfileika og eru því tiltölulega ónæm á tímabundnar eða óvæntar framfarir þeirra. Jafnvel þegar engin samræmd próf eru haldin í viðkomandi námsgrein, eru tengsl skólaeinkunna óbreytt við þá þætti sem liggja samræmdum einkunnum til grund- vallar. Því virðist sem kennarar notfæri sér ekki það frelsi sem þeir hafa til að draga fjölbreytilegri þætti inn í skólaeinkunnir í samræmdum greinum en eru fyrir hendi í samræmdum prófum. Þannig virðist fátt benda til þeirrar fjölbreytni í námsmati sem stundum hefur verið talin einkenna skólaeinkunnir við lok grunnskólans (sbr. Menntamálaráðu- neytið 1988), né virðast skólaeinkunnir gefa „traustari og raunsannari mynd af stöðu [nemenda] í námi" (Kennarasamband íslands 1992, bls. 34). Að sama skapi virðist litlu breyta hvort samræmd próf eru haldin eða ekki í viðkomandi náms- grein. Ekki verður fullyrt um skólaeinkunnir almennt, en skólaeinkunnir í þeim námsgreinum sem samræmd próf hafa verið haldin í eru greinilega sama eðlis og samræmdar einkunnir. Annaðhvort er stýring samræmdra prófa á kennslu og skólastarfi ofmetin (sbr. Menntamálaráðuneytið 1988) eða hún er svo sterk að áhrifa hennar gætir enn jafn mikið 2-3 árum eftir að samræmd próf eru lögð niður í við- komandi námsgrein. Sú niðurstaða að samræmd próf mæli fyrst og fremst námshæfileika eða mjög almenna námsfærni þarf ekki að fela í sér að nemendur taki ekki framförum frá ári til árs. Þannig er líklegt að nemendur við lok 9. bekkjar myndu standa sig verr á samræmdum prófum en sömu nemendur við lok 10. bekkjar. A þessu ári gerist margt; nemendur þroskast og þeir takast á við ný atriði í námi sínu. Því hljóta nem- endur að taka framförum milli ára. Með hliðsjón af niðurstöðum rannsóknarinnar væri þó athyglisvert að magnbinda þær framfarir. Á sama hátt má ekki túlka niðurstöðurnar þannig að léleg kennsla muni skila sama árangri gagnvart samræmdu prófi og góð kennsla, slök ástundun sama ár- angri og góð. Samræmd próf hljóta alltaf að hafa ákveðið næmi gagnvart slíkum 100
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.