Uppeldi og menntun - 01.01.1994, Side 112

Uppeldi og menntun - 01.01.1994, Side 112
ER SÉRKENNSLA TIL ÓÞURFTAR? Gagnrýni heiltæku stefnunnar beinist bæði að skipulagi og framkvæmd sér- kennslu, og einnig að því hugarfari sem fullyrt er að einkenni sérkennslustarf. Verða nú nefnd nokkur atriði gagnrýninnar eins og hún birtist í ritum Ainscow (1991 og 1992) og Kristínar Aðalsteinsdóttur (1993). Flokkun nemenda í samstæðar heildir m.t.t. kennslu og náms hefur, eins og fram hefur komið, lengi verið talinn eðlilegur og sjálfsagður þáttur í sérkennslu. Slík flokkun er harðlega gagnrýnd þar sem hún er talin fela í sér félagslega mismunun. Náms- og kennslufræðileg greining á vanda nemenda var líka löngum talin nauðsynlegur undanfari sérkennslu og var litið svo á að með henni væri markviss og skilvirk kennsla best tryggð. Þessi þáttur er einnig talinn fela í sér mismunun og skerða möguleika sérkennslunemenda til að læra það sama og önnur börn. Sérkennsla er gagnrýnd fyrir árangursleysi þótt erfitt sé að gera sér grein fyrir því hvort þá sé átt við námsárangur eða önnur uppeldisleg markmið sem skólastarf hlýtur að taka mið af og lög gera ráð fyrir að skólar sinni ekki síður en hinu bókega og verklega námi. Ágreiningur um hver sé orsök vandans, sem sérkennslunni hefur verið falið að glíma við, hefur líka verið í brennidepli umræðunnar. Þeir talsmenn heiltæku stefn- unnar sem telja að „vandamálin" eða „námsörðugleikana" sé ávallt unnt að rekja til umhverfisins, og þá fyrst og fremst til kennaranna, fullyrða að fram til þessa hafi það verið algengast innan sérkennslunnar að líta svo á að „vandinn" lægi fyrst og fremst hjá nemandanum. Fullyrt er að annarra skýringa sé ekki leitað. Með breyttri náms- og kennsluskipan (gjarnan í tengslum við þróunarstarf í skólum) sé hins vegar hægt að finna lausnir á öllum vandamálum og kenna öllum nemendum í al- mennum bekkjardeildum. TIL UMHUGSUNAR Við athugun á gagnrýni heiltæku stefnunnar verða strax eftirfarandi tvær spurn- ingar talsvert áleitnar: - í fyrsta lagi: Á sérkennsla rétt á sér - eða er hún e.t.v. gagnslaus eða jafnvel skaðleg börnum? - íöðru lagi: Ef sérkennsla er prátt fyrir allt talin eiga rétt á sér - hvar á hún pá að fara fram ? Áður en lengra er haldið verður staldrað ögn við þessar spurningar. Hvað fyrri spurninguna varðar eru það fyrst og fremst þeir sem ganga lengst í gagnrýni sinni á núverandi fyrirkomulag sérkennslu sem halda því fram að sérkennsla komi nem- endum að litlum notum eða sé beinlínis skaðleg. Þeir líta á sérkennsluna sem rót þess vanda sem við er að glíma í skólum þegar í hlut eiga börn sem þurfa á meiri aðstoð að halda en gengur og gerist. Meðan sérkennarar eru við störf og annast kennslu utan við almenna bekkjarkennslu eða inni í bekknum er talið að almennir kennarar finni sig ekki knúna til að taka á sig ábyrgð á kennslu þessara nemenda og telji sig skorta nægilega kunnáttu til þess. Þegar því er beinlínis haldið fram að sérkennsla geti verið nemendum til tjóns þar sem hún standi eðlilegri þróun innan skólanna fyrir þrifum er e.t.v. ekki um 110
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.