Uppeldi og menntun - 01.01.1994, Page 112

Uppeldi og menntun - 01.01.1994, Page 112
ER SÉRKENNSLA TIL ÓÞURFTAR? Gagnrýni heiltæku stefnunnar beinist bæði að skipulagi og framkvæmd sér- kennslu, og einnig að því hugarfari sem fullyrt er að einkenni sérkennslustarf. Verða nú nefnd nokkur atriði gagnrýninnar eins og hún birtist í ritum Ainscow (1991 og 1992) og Kristínar Aðalsteinsdóttur (1993). Flokkun nemenda í samstæðar heildir m.t.t. kennslu og náms hefur, eins og fram hefur komið, lengi verið talinn eðlilegur og sjálfsagður þáttur í sérkennslu. Slík flokkun er harðlega gagnrýnd þar sem hún er talin fela í sér félagslega mismunun. Náms- og kennslufræðileg greining á vanda nemenda var líka löngum talin nauðsynlegur undanfari sérkennslu og var litið svo á að með henni væri markviss og skilvirk kennsla best tryggð. Þessi þáttur er einnig talinn fela í sér mismunun og skerða möguleika sérkennslunemenda til að læra það sama og önnur börn. Sérkennsla er gagnrýnd fyrir árangursleysi þótt erfitt sé að gera sér grein fyrir því hvort þá sé átt við námsárangur eða önnur uppeldisleg markmið sem skólastarf hlýtur að taka mið af og lög gera ráð fyrir að skólar sinni ekki síður en hinu bókega og verklega námi. Ágreiningur um hver sé orsök vandans, sem sérkennslunni hefur verið falið að glíma við, hefur líka verið í brennidepli umræðunnar. Þeir talsmenn heiltæku stefn- unnar sem telja að „vandamálin" eða „námsörðugleikana" sé ávallt unnt að rekja til umhverfisins, og þá fyrst og fremst til kennaranna, fullyrða að fram til þessa hafi það verið algengast innan sérkennslunnar að líta svo á að „vandinn" lægi fyrst og fremst hjá nemandanum. Fullyrt er að annarra skýringa sé ekki leitað. Með breyttri náms- og kennsluskipan (gjarnan í tengslum við þróunarstarf í skólum) sé hins vegar hægt að finna lausnir á öllum vandamálum og kenna öllum nemendum í al- mennum bekkjardeildum. TIL UMHUGSUNAR Við athugun á gagnrýni heiltæku stefnunnar verða strax eftirfarandi tvær spurn- ingar talsvert áleitnar: - í fyrsta lagi: Á sérkennsla rétt á sér - eða er hún e.t.v. gagnslaus eða jafnvel skaðleg börnum? - íöðru lagi: Ef sérkennsla er prátt fyrir allt talin eiga rétt á sér - hvar á hún pá að fara fram ? Áður en lengra er haldið verður staldrað ögn við þessar spurningar. Hvað fyrri spurninguna varðar eru það fyrst og fremst þeir sem ganga lengst í gagnrýni sinni á núverandi fyrirkomulag sérkennslu sem halda því fram að sérkennsla komi nem- endum að litlum notum eða sé beinlínis skaðleg. Þeir líta á sérkennsluna sem rót þess vanda sem við er að glíma í skólum þegar í hlut eiga börn sem þurfa á meiri aðstoð að halda en gengur og gerist. Meðan sérkennarar eru við störf og annast kennslu utan við almenna bekkjarkennslu eða inni í bekknum er talið að almennir kennarar finni sig ekki knúna til að taka á sig ábyrgð á kennslu þessara nemenda og telji sig skorta nægilega kunnáttu til þess. Þegar því er beinlínis haldið fram að sérkennsla geti verið nemendum til tjóns þar sem hún standi eðlilegri þróun innan skólanna fyrir þrifum er e.t.v. ekki um 110
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.