Uppeldi og menntun - 01.01.1994, Síða 112

Uppeldi og menntun - 01.01.1994, Síða 112
ER SÉRKENNSLA TIL ÓÞURFTAR? Gagnrýni heiltæku stefnunnar beinist bæði að skipulagi og framkvæmd sér- kennslu, og einnig að því hugarfari sem fullyrt er að einkenni sérkennslustarf. Verða nú nefnd nokkur atriði gagnrýninnar eins og hún birtist í ritum Ainscow (1991 og 1992) og Kristínar Aðalsteinsdóttur (1993). Flokkun nemenda í samstæðar heildir m.t.t. kennslu og náms hefur, eins og fram hefur komið, lengi verið talinn eðlilegur og sjálfsagður þáttur í sérkennslu. Slík flokkun er harðlega gagnrýnd þar sem hún er talin fela í sér félagslega mismunun. Náms- og kennslufræðileg greining á vanda nemenda var líka löngum talin nauðsynlegur undanfari sérkennslu og var litið svo á að með henni væri markviss og skilvirk kennsla best tryggð. Þessi þáttur er einnig talinn fela í sér mismunun og skerða möguleika sérkennslunemenda til að læra það sama og önnur börn. Sérkennsla er gagnrýnd fyrir árangursleysi þótt erfitt sé að gera sér grein fyrir því hvort þá sé átt við námsárangur eða önnur uppeldisleg markmið sem skólastarf hlýtur að taka mið af og lög gera ráð fyrir að skólar sinni ekki síður en hinu bókega og verklega námi. Ágreiningur um hver sé orsök vandans, sem sérkennslunni hefur verið falið að glíma við, hefur líka verið í brennidepli umræðunnar. Þeir talsmenn heiltæku stefn- unnar sem telja að „vandamálin" eða „námsörðugleikana" sé ávallt unnt að rekja til umhverfisins, og þá fyrst og fremst til kennaranna, fullyrða að fram til þessa hafi það verið algengast innan sérkennslunnar að líta svo á að „vandinn" lægi fyrst og fremst hjá nemandanum. Fullyrt er að annarra skýringa sé ekki leitað. Með breyttri náms- og kennsluskipan (gjarnan í tengslum við þróunarstarf í skólum) sé hins vegar hægt að finna lausnir á öllum vandamálum og kenna öllum nemendum í al- mennum bekkjardeildum. TIL UMHUGSUNAR Við athugun á gagnrýni heiltæku stefnunnar verða strax eftirfarandi tvær spurn- ingar talsvert áleitnar: - í fyrsta lagi: Á sérkennsla rétt á sér - eða er hún e.t.v. gagnslaus eða jafnvel skaðleg börnum? - íöðru lagi: Ef sérkennsla er prátt fyrir allt talin eiga rétt á sér - hvar á hún pá að fara fram ? Áður en lengra er haldið verður staldrað ögn við þessar spurningar. Hvað fyrri spurninguna varðar eru það fyrst og fremst þeir sem ganga lengst í gagnrýni sinni á núverandi fyrirkomulag sérkennslu sem halda því fram að sérkennsla komi nem- endum að litlum notum eða sé beinlínis skaðleg. Þeir líta á sérkennsluna sem rót þess vanda sem við er að glíma í skólum þegar í hlut eiga börn sem þurfa á meiri aðstoð að halda en gengur og gerist. Meðan sérkennarar eru við störf og annast kennslu utan við almenna bekkjarkennslu eða inni í bekknum er talið að almennir kennarar finni sig ekki knúna til að taka á sig ábyrgð á kennslu þessara nemenda og telji sig skorta nægilega kunnáttu til þess. Þegar því er beinlínis haldið fram að sérkennsla geti verið nemendum til tjóns þar sem hún standi eðlilegri þróun innan skólanna fyrir þrifum er e.t.v. ekki um 110
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.