Uppeldi og menntun - 01.01.1994, Qupperneq 112

Uppeldi og menntun - 01.01.1994, Qupperneq 112
ER SÉRKENNSLA TIL ÓÞURFTAR? Gagnrýni heiltæku stefnunnar beinist bæði að skipulagi og framkvæmd sér- kennslu, og einnig að því hugarfari sem fullyrt er að einkenni sérkennslustarf. Verða nú nefnd nokkur atriði gagnrýninnar eins og hún birtist í ritum Ainscow (1991 og 1992) og Kristínar Aðalsteinsdóttur (1993). Flokkun nemenda í samstæðar heildir m.t.t. kennslu og náms hefur, eins og fram hefur komið, lengi verið talinn eðlilegur og sjálfsagður þáttur í sérkennslu. Slík flokkun er harðlega gagnrýnd þar sem hún er talin fela í sér félagslega mismunun. Náms- og kennslufræðileg greining á vanda nemenda var líka löngum talin nauðsynlegur undanfari sérkennslu og var litið svo á að með henni væri markviss og skilvirk kennsla best tryggð. Þessi þáttur er einnig talinn fela í sér mismunun og skerða möguleika sérkennslunemenda til að læra það sama og önnur börn. Sérkennsla er gagnrýnd fyrir árangursleysi þótt erfitt sé að gera sér grein fyrir því hvort þá sé átt við námsárangur eða önnur uppeldisleg markmið sem skólastarf hlýtur að taka mið af og lög gera ráð fyrir að skólar sinni ekki síður en hinu bókega og verklega námi. Ágreiningur um hver sé orsök vandans, sem sérkennslunni hefur verið falið að glíma við, hefur líka verið í brennidepli umræðunnar. Þeir talsmenn heiltæku stefn- unnar sem telja að „vandamálin" eða „námsörðugleikana" sé ávallt unnt að rekja til umhverfisins, og þá fyrst og fremst til kennaranna, fullyrða að fram til þessa hafi það verið algengast innan sérkennslunnar að líta svo á að „vandinn" lægi fyrst og fremst hjá nemandanum. Fullyrt er að annarra skýringa sé ekki leitað. Með breyttri náms- og kennsluskipan (gjarnan í tengslum við þróunarstarf í skólum) sé hins vegar hægt að finna lausnir á öllum vandamálum og kenna öllum nemendum í al- mennum bekkjardeildum. TIL UMHUGSUNAR Við athugun á gagnrýni heiltæku stefnunnar verða strax eftirfarandi tvær spurn- ingar talsvert áleitnar: - í fyrsta lagi: Á sérkennsla rétt á sér - eða er hún e.t.v. gagnslaus eða jafnvel skaðleg börnum? - íöðru lagi: Ef sérkennsla er prátt fyrir allt talin eiga rétt á sér - hvar á hún pá að fara fram ? Áður en lengra er haldið verður staldrað ögn við þessar spurningar. Hvað fyrri spurninguna varðar eru það fyrst og fremst þeir sem ganga lengst í gagnrýni sinni á núverandi fyrirkomulag sérkennslu sem halda því fram að sérkennsla komi nem- endum að litlum notum eða sé beinlínis skaðleg. Þeir líta á sérkennsluna sem rót þess vanda sem við er að glíma í skólum þegar í hlut eiga börn sem þurfa á meiri aðstoð að halda en gengur og gerist. Meðan sérkennarar eru við störf og annast kennslu utan við almenna bekkjarkennslu eða inni í bekknum er talið að almennir kennarar finni sig ekki knúna til að taka á sig ábyrgð á kennslu þessara nemenda og telji sig skorta nægilega kunnáttu til þess. Þegar því er beinlínis haldið fram að sérkennsla geti verið nemendum til tjóns þar sem hún standi eðlilegri þróun innan skólanna fyrir þrifum er e.t.v. ekki um 110
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.