Uppeldi og menntun - 01.09.2004, Page 17

Uppeldi og menntun - 01.09.2004, Page 17
HRAFNHILDUR RAGNARSDÓTTIR Þessi myndabók hefur ýmsa kosti. Fyrir það fyrsta segir hún heildstæða sögu í myndum, með persónum og skýrum söguþræði þannig að sögumenn fá allir efnivið í sögu með þremur tilteknum aðalpersónum og skýrri atburðarás sem jafnframt reyn- ir verulega á mál þeirra og frásagnarlist. Froskasagan er að vísu full löng og flókin fyrir fimm ára sögumenn og mikilvægt að hafa í huga að mörg barnanna gætu lík- lega sagt heildstæðari sögu ef sögupersónur væru færri, sagan úr þeirra eigin reynslu o.s.frv. Á móti kemur að myndirnar veita þeim stuðning og söguþráð sem þau geta stuðst við, auk þess sem þær minnka álag á minni þeirra án þess að draga úr kröfum um málnotkun og skipulag. í öðru lagi er froskasagan nógu löng og flókin til þess að vera ögrandi viðfangsefni líka fyrir unglinga og fullorðna. Það er því hægt að nota hana til að afla samanburð- arhæfra gagna frá sögumönnum á ólíkum aldri - og raunar frá sögumönnum með mismunandi móðurmál því froskasagan hefur verið notuð sem sögukveikja í fjölda rannsókna víða um lönd (sjá t.d. Berman og Slobin, 1994; Strömqvist og Verhoeven, 2004). Möguleikinn á samanburði við aðrar rannsóknir var í raun ein aðalástæða þess að froskasagan varð fyrir valinu sem sögukveikja fyrir þessa rannsókn. Framkvæmd og gagnasöfnun Gagnasöfnun fór fram undir fjögur augu barns og athuganda á friðsælum stað í leik- skólanum. Eftir inngangsspjall um daginn og veginn, fékk barnið í hendur froska- söguna með þeim orðum að í þessari bók væri heil saga í myndum. Barnið var hvatt til að skoða bókina vandlega og „sjá hvernig sagan væri" en segja hana að því búnu með bókina sér til halds og trausts. Rannsakanda var uppálagt að segja sem allra minnst undir frásögninni en hlusta þess í stað af sýnilegri athygli og áhuga. Ef barnið hikaði eða stoppaði í miðjum klíðum voru notaðar óbeinar aðferðir til að fá það til að halda áfram - t.d. sagt í uppörvandi tón „já...V, eða „er sagan nokkuð búin?", en forð- ast að spyrja efnislega eða setningarfræðilega leiðandi spurninga (t.d. „...og hvað gerðist svo?"). Að sögustundinni lokinni var barninu þakkað kærlega fyrir og það látið skilja að það hefði staðið sig vel. Sögurnar voru teknar upp á myndband og síðar tölvuskráðar frá orði til orðs samkvæmt kerfi CLAN (MacWhinney, 1995). Sömu börn voru jafnframt prófuð á HLJÓM-2 og TOLD-2P og í lok 1. og 2. bekkjar gengust þau undir lestrarpróf (sjá nánar í Amalía Björnsdóttir, Ingibjörg Símonar- dóttir og Jóhanna Einarsdóttir, 2003). Urvinnsla Greining gagnanna og úrvinnsla var bæði eigindleg og megindleg. í þessum kafla verður gerð nánari grein fyrir forsendum og framkvæmd greiningar og úrvinnslu. 1. Greining á sögubyggingu Þótt Frog, where are you? sé eingöngu til sem myndasaga öðlast hún í munni þroskaðra sögumanna sömu grundvallarbyggingu og flestar sögur hafa. Sögumenn byrja á einhvers konar inngangi eða sviðsetningu þar sem helstu persónur eru kynntar 15
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164
Page 165
Page 166
Page 167
Page 168
Page 169
Page 170
Page 171
Page 172
Page 173
Page 174
Page 175
Page 176
Page 177
Page 178
Page 179
Page 180
Page 181
Page 182
Page 183
Page 184
Page 185
Page 186
Page 187
Page 188
Page 189
Page 190
Page 191
Page 192
Page 193
Page 194
Page 195
Page 196
Page 197
Page 198
Page 199
Page 200
Page 201
Page 202
Page 203
Page 204

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.