Uppeldi og menntun - 01.09.2004, Qupperneq 17

Uppeldi og menntun - 01.09.2004, Qupperneq 17
HRAFNHILDUR RAGNARSDÓTTIR Þessi myndabók hefur ýmsa kosti. Fyrir það fyrsta segir hún heildstæða sögu í myndum, með persónum og skýrum söguþræði þannig að sögumenn fá allir efnivið í sögu með þremur tilteknum aðalpersónum og skýrri atburðarás sem jafnframt reyn- ir verulega á mál þeirra og frásagnarlist. Froskasagan er að vísu full löng og flókin fyrir fimm ára sögumenn og mikilvægt að hafa í huga að mörg barnanna gætu lík- lega sagt heildstæðari sögu ef sögupersónur væru færri, sagan úr þeirra eigin reynslu o.s.frv. Á móti kemur að myndirnar veita þeim stuðning og söguþráð sem þau geta stuðst við, auk þess sem þær minnka álag á minni þeirra án þess að draga úr kröfum um málnotkun og skipulag. í öðru lagi er froskasagan nógu löng og flókin til þess að vera ögrandi viðfangsefni líka fyrir unglinga og fullorðna. Það er því hægt að nota hana til að afla samanburð- arhæfra gagna frá sögumönnum á ólíkum aldri - og raunar frá sögumönnum með mismunandi móðurmál því froskasagan hefur verið notuð sem sögukveikja í fjölda rannsókna víða um lönd (sjá t.d. Berman og Slobin, 1994; Strömqvist og Verhoeven, 2004). Möguleikinn á samanburði við aðrar rannsóknir var í raun ein aðalástæða þess að froskasagan varð fyrir valinu sem sögukveikja fyrir þessa rannsókn. Framkvæmd og gagnasöfnun Gagnasöfnun fór fram undir fjögur augu barns og athuganda á friðsælum stað í leik- skólanum. Eftir inngangsspjall um daginn og veginn, fékk barnið í hendur froska- söguna með þeim orðum að í þessari bók væri heil saga í myndum. Barnið var hvatt til að skoða bókina vandlega og „sjá hvernig sagan væri" en segja hana að því búnu með bókina sér til halds og trausts. Rannsakanda var uppálagt að segja sem allra minnst undir frásögninni en hlusta þess í stað af sýnilegri athygli og áhuga. Ef barnið hikaði eða stoppaði í miðjum klíðum voru notaðar óbeinar aðferðir til að fá það til að halda áfram - t.d. sagt í uppörvandi tón „já...V, eða „er sagan nokkuð búin?", en forð- ast að spyrja efnislega eða setningarfræðilega leiðandi spurninga (t.d. „...og hvað gerðist svo?"). Að sögustundinni lokinni var barninu þakkað kærlega fyrir og það látið skilja að það hefði staðið sig vel. Sögurnar voru teknar upp á myndband og síðar tölvuskráðar frá orði til orðs samkvæmt kerfi CLAN (MacWhinney, 1995). Sömu börn voru jafnframt prófuð á HLJÓM-2 og TOLD-2P og í lok 1. og 2. bekkjar gengust þau undir lestrarpróf (sjá nánar í Amalía Björnsdóttir, Ingibjörg Símonar- dóttir og Jóhanna Einarsdóttir, 2003). Urvinnsla Greining gagnanna og úrvinnsla var bæði eigindleg og megindleg. í þessum kafla verður gerð nánari grein fyrir forsendum og framkvæmd greiningar og úrvinnslu. 1. Greining á sögubyggingu Þótt Frog, where are you? sé eingöngu til sem myndasaga öðlast hún í munni þroskaðra sögumanna sömu grundvallarbyggingu og flestar sögur hafa. Sögumenn byrja á einhvers konar inngangi eða sviðsetningu þar sem helstu persónur eru kynntar 15
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192
Qupperneq 193
Qupperneq 194
Qupperneq 195
Qupperneq 196
Qupperneq 197
Qupperneq 198
Qupperneq 199
Qupperneq 200
Qupperneq 201
Qupperneq 202
Qupperneq 203
Qupperneq 204

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.