Uppeldi og menntun - 01.09.2004, Síða 17

Uppeldi og menntun - 01.09.2004, Síða 17
HRAFNHILDUR RAGNARSDÓTTIR Þessi myndabók hefur ýmsa kosti. Fyrir það fyrsta segir hún heildstæða sögu í myndum, með persónum og skýrum söguþræði þannig að sögumenn fá allir efnivið í sögu með þremur tilteknum aðalpersónum og skýrri atburðarás sem jafnframt reyn- ir verulega á mál þeirra og frásagnarlist. Froskasagan er að vísu full löng og flókin fyrir fimm ára sögumenn og mikilvægt að hafa í huga að mörg barnanna gætu lík- lega sagt heildstæðari sögu ef sögupersónur væru færri, sagan úr þeirra eigin reynslu o.s.frv. Á móti kemur að myndirnar veita þeim stuðning og söguþráð sem þau geta stuðst við, auk þess sem þær minnka álag á minni þeirra án þess að draga úr kröfum um málnotkun og skipulag. í öðru lagi er froskasagan nógu löng og flókin til þess að vera ögrandi viðfangsefni líka fyrir unglinga og fullorðna. Það er því hægt að nota hana til að afla samanburð- arhæfra gagna frá sögumönnum á ólíkum aldri - og raunar frá sögumönnum með mismunandi móðurmál því froskasagan hefur verið notuð sem sögukveikja í fjölda rannsókna víða um lönd (sjá t.d. Berman og Slobin, 1994; Strömqvist og Verhoeven, 2004). Möguleikinn á samanburði við aðrar rannsóknir var í raun ein aðalástæða þess að froskasagan varð fyrir valinu sem sögukveikja fyrir þessa rannsókn. Framkvæmd og gagnasöfnun Gagnasöfnun fór fram undir fjögur augu barns og athuganda á friðsælum stað í leik- skólanum. Eftir inngangsspjall um daginn og veginn, fékk barnið í hendur froska- söguna með þeim orðum að í þessari bók væri heil saga í myndum. Barnið var hvatt til að skoða bókina vandlega og „sjá hvernig sagan væri" en segja hana að því búnu með bókina sér til halds og trausts. Rannsakanda var uppálagt að segja sem allra minnst undir frásögninni en hlusta þess í stað af sýnilegri athygli og áhuga. Ef barnið hikaði eða stoppaði í miðjum klíðum voru notaðar óbeinar aðferðir til að fá það til að halda áfram - t.d. sagt í uppörvandi tón „já...V, eða „er sagan nokkuð búin?", en forð- ast að spyrja efnislega eða setningarfræðilega leiðandi spurninga (t.d. „...og hvað gerðist svo?"). Að sögustundinni lokinni var barninu þakkað kærlega fyrir og það látið skilja að það hefði staðið sig vel. Sögurnar voru teknar upp á myndband og síðar tölvuskráðar frá orði til orðs samkvæmt kerfi CLAN (MacWhinney, 1995). Sömu börn voru jafnframt prófuð á HLJÓM-2 og TOLD-2P og í lok 1. og 2. bekkjar gengust þau undir lestrarpróf (sjá nánar í Amalía Björnsdóttir, Ingibjörg Símonar- dóttir og Jóhanna Einarsdóttir, 2003). Urvinnsla Greining gagnanna og úrvinnsla var bæði eigindleg og megindleg. í þessum kafla verður gerð nánari grein fyrir forsendum og framkvæmd greiningar og úrvinnslu. 1. Greining á sögubyggingu Þótt Frog, where are you? sé eingöngu til sem myndasaga öðlast hún í munni þroskaðra sögumanna sömu grundvallarbyggingu og flestar sögur hafa. Sögumenn byrja á einhvers konar inngangi eða sviðsetningu þar sem helstu persónur eru kynntar 15
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164
Síða 165
Síða 166
Síða 167
Síða 168
Síða 169
Síða 170
Síða 171
Síða 172
Síða 173
Síða 174
Síða 175
Síða 176
Síða 177
Síða 178
Síða 179
Síða 180
Síða 181
Síða 182
Síða 183
Síða 184
Síða 185
Síða 186
Síða 187
Síða 188
Síða 189
Síða 190
Síða 191
Síða 192
Síða 193
Síða 194
Síða 195
Síða 196
Síða 197
Síða 198
Síða 199
Síða 200
Síða 201
Síða 202
Síða 203
Síða 204

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.