Uppeldi og menntun - 01.09.2004, Side 45

Uppeldi og menntun - 01.09.2004, Side 45
GRETAR L. MARINÓSSON OG AUÐUR B. KRISTINSDÓTTIR marki skólanámskrár valinna skóla samræmast Aðalnámskrá og þeim kröfum sem gera þarf til stefnu skóla í málefnum nemenda með fötlun. Starfsmenn skóla Á síðustu árum hafa orðið talsverðar breytingar á starfsmannahaldi í leik-, grunn- og framhaldsskólum. Námsráðgjafar eru nú í flestum grunn- og framhaldsskólum en auk kennara eru komnar til sögunnar nýjar starfsstéttir sem vinna daglega með nem- endur, svo sem stuðningsfulltrúar, skólaliðar og atferlisþjálfar. Nokkur hópur ófag- lærðs starfsfólks er einnig að störfum í skólunum svo og leiðbeinendur við kennslu. Lítið er vitað hvort eða hvaða gildi störf allra þessara starfshópa hafa fyrir nemend- ur með þroskahömlun, til dæmis fyrir félagsleg samskipti þeirra og möguleika á að öðlast reynslu í samskiptum við aðra. Hlutfall sérkennara í hópi þeirra sem sinna sérkennslu í grunnskólum Reykjavík- ur hefur farið lækkandi undanfarin ár. Skólaárið 1998-1999 voru 19,8% þeirra sem sinntu sérkennslu með sérkennaramenntun miðað við 35,3% skólaárið 1995-1996 (Anna I. Pétursdóttir o.fl., 2000). Ekki er vitað hvað veldur en Ijóst er þó að mennt- aðir sérkennarar í landinu eru færri en stöður við sérkennslu og fjöldi þeirra sem útskrifast úr framhaldsnámi í sérkennslu árlega ónógur til að halda í við þörfina. Það er ekki vitað hvort þeir starfsmenn skóla, sem vinna mest með nemendur með þroskahömlun, hafi einhverja fagmenntun (leikskólakennarar, grunnskólakennarar, þroskaþjálfar, námsráðgjafar, sérkennarar) en upplýsingar skortir um þá starfsmenn sem ekki hafa slíka menntun. Jafnframt er mögulegt að skólar setji þetta viðfangsefni í hendur fárra sérhæfðra starfsmanna vegna þess að almenna starfsmenn skortir þekkingu og færni í kennslu nemenda með þroskahömlun. Skipulag Eins og að ofan er getið eru nemendur með þroskahömlun á leikskólastigi, að því er best er vitað, eingöngu í almennum leikskólum. Á grunnskólastigi eru þeir í sérskól- um, í sérdeildum og í almennum bekkjardeildum og á framhaldsskólastigi eingöngu í sérdeildum eða starfsbrautum. Það sem vitað er um skipulag almennra skóla bend- ir til að flestir fatlaðir nemendur séu með öðrum nemendum í kennslu að einhverju marki en ekki er vitað hversu mikið, við hvaða aðstæður eða með hvaða stuðningi (Dóra S. Bjarnason, 2003; Gretar Marinósson og Rannveig Traustadóttir, 1994; Ragn- hildur Jónsdóttir o.fl., 1997; Sigríður Þ. Valgeirsdóttir, 1992). í könnun Reykjavíkurborgar á sérkennslu kom fram að um 20% nemenda voru í sérkennslu og sérúrræðum. Meirihluti stunda í sérkennslu, eða um 60-70%, voru nýttar fyrir getumiðaða hópa, um 10-15% fyrir stuðning inni í bekk og svipaður stundafjöldi til einstaklingskennslu. Blandað fyrirkomulag var notað í 10-20% kennslustunda (Anna I. Pétursdóttir o.fl., 2000). Rannsókn sem gerð var á Suðurlandi fyrir einum áratug sýndi að nemendum með miklar sérkennsluþarfir var í 66% til- vika kennt einstaklingslega (Regína Höskuldsdóttir, 1993). Kanna þarf hvort nem- endur með þroskahömlun séu oftar valdir til einstaklingskennslu eða hópkennslu utan bekkjar heldur en kennslu í almenna lTÓpnum og hvaða forsendur ráði valinu. 43
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168
Side 169
Side 170
Side 171
Side 172
Side 173
Side 174
Side 175
Side 176
Side 177
Side 178
Side 179
Side 180
Side 181
Side 182
Side 183
Side 184
Side 185
Side 186
Side 187
Side 188
Side 189
Side 190
Side 191
Side 192
Side 193
Side 194
Side 195
Side 196
Side 197
Side 198
Side 199
Side 200
Side 201
Side 202
Side 203
Side 204

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.