Uppeldi og menntun - 01.09.2004, Síða 45

Uppeldi og menntun - 01.09.2004, Síða 45
GRETAR L. MARINÓSSON OG AUÐUR B. KRISTINSDÓTTIR marki skólanámskrár valinna skóla samræmast Aðalnámskrá og þeim kröfum sem gera þarf til stefnu skóla í málefnum nemenda með fötlun. Starfsmenn skóla Á síðustu árum hafa orðið talsverðar breytingar á starfsmannahaldi í leik-, grunn- og framhaldsskólum. Námsráðgjafar eru nú í flestum grunn- og framhaldsskólum en auk kennara eru komnar til sögunnar nýjar starfsstéttir sem vinna daglega með nem- endur, svo sem stuðningsfulltrúar, skólaliðar og atferlisþjálfar. Nokkur hópur ófag- lærðs starfsfólks er einnig að störfum í skólunum svo og leiðbeinendur við kennslu. Lítið er vitað hvort eða hvaða gildi störf allra þessara starfshópa hafa fyrir nemend- ur með þroskahömlun, til dæmis fyrir félagsleg samskipti þeirra og möguleika á að öðlast reynslu í samskiptum við aðra. Hlutfall sérkennara í hópi þeirra sem sinna sérkennslu í grunnskólum Reykjavík- ur hefur farið lækkandi undanfarin ár. Skólaárið 1998-1999 voru 19,8% þeirra sem sinntu sérkennslu með sérkennaramenntun miðað við 35,3% skólaárið 1995-1996 (Anna I. Pétursdóttir o.fl., 2000). Ekki er vitað hvað veldur en Ijóst er þó að mennt- aðir sérkennarar í landinu eru færri en stöður við sérkennslu og fjöldi þeirra sem útskrifast úr framhaldsnámi í sérkennslu árlega ónógur til að halda í við þörfina. Það er ekki vitað hvort þeir starfsmenn skóla, sem vinna mest með nemendur með þroskahömlun, hafi einhverja fagmenntun (leikskólakennarar, grunnskólakennarar, þroskaþjálfar, námsráðgjafar, sérkennarar) en upplýsingar skortir um þá starfsmenn sem ekki hafa slíka menntun. Jafnframt er mögulegt að skólar setji þetta viðfangsefni í hendur fárra sérhæfðra starfsmanna vegna þess að almenna starfsmenn skortir þekkingu og færni í kennslu nemenda með þroskahömlun. Skipulag Eins og að ofan er getið eru nemendur með þroskahömlun á leikskólastigi, að því er best er vitað, eingöngu í almennum leikskólum. Á grunnskólastigi eru þeir í sérskól- um, í sérdeildum og í almennum bekkjardeildum og á framhaldsskólastigi eingöngu í sérdeildum eða starfsbrautum. Það sem vitað er um skipulag almennra skóla bend- ir til að flestir fatlaðir nemendur séu með öðrum nemendum í kennslu að einhverju marki en ekki er vitað hversu mikið, við hvaða aðstæður eða með hvaða stuðningi (Dóra S. Bjarnason, 2003; Gretar Marinósson og Rannveig Traustadóttir, 1994; Ragn- hildur Jónsdóttir o.fl., 1997; Sigríður Þ. Valgeirsdóttir, 1992). í könnun Reykjavíkurborgar á sérkennslu kom fram að um 20% nemenda voru í sérkennslu og sérúrræðum. Meirihluti stunda í sérkennslu, eða um 60-70%, voru nýttar fyrir getumiðaða hópa, um 10-15% fyrir stuðning inni í bekk og svipaður stundafjöldi til einstaklingskennslu. Blandað fyrirkomulag var notað í 10-20% kennslustunda (Anna I. Pétursdóttir o.fl., 2000). Rannsókn sem gerð var á Suðurlandi fyrir einum áratug sýndi að nemendum með miklar sérkennsluþarfir var í 66% til- vika kennt einstaklingslega (Regína Höskuldsdóttir, 1993). Kanna þarf hvort nem- endur með þroskahömlun séu oftar valdir til einstaklingskennslu eða hópkennslu utan bekkjar heldur en kennslu í almenna lTÓpnum og hvaða forsendur ráði valinu. 43
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164
Síða 165
Síða 166
Síða 167
Síða 168
Síða 169
Síða 170
Síða 171
Síða 172
Síða 173
Síða 174
Síða 175
Síða 176
Síða 177
Síða 178
Síða 179
Síða 180
Síða 181
Síða 182
Síða 183
Síða 184
Síða 185
Síða 186
Síða 187
Síða 188
Síða 189
Síða 190
Síða 191
Síða 192
Síða 193
Síða 194
Síða 195
Síða 196
Síða 197
Síða 198
Síða 199
Síða 200
Síða 201
Síða 202
Síða 203
Síða 204

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.