Uppeldi og menntun - 01.09.2004, Page 45

Uppeldi og menntun - 01.09.2004, Page 45
GRETAR L. MARINÓSSON OG AUÐUR B. KRISTINSDÓTTIR marki skólanámskrár valinna skóla samræmast Aðalnámskrá og þeim kröfum sem gera þarf til stefnu skóla í málefnum nemenda með fötlun. Starfsmenn skóla Á síðustu árum hafa orðið talsverðar breytingar á starfsmannahaldi í leik-, grunn- og framhaldsskólum. Námsráðgjafar eru nú í flestum grunn- og framhaldsskólum en auk kennara eru komnar til sögunnar nýjar starfsstéttir sem vinna daglega með nem- endur, svo sem stuðningsfulltrúar, skólaliðar og atferlisþjálfar. Nokkur hópur ófag- lærðs starfsfólks er einnig að störfum í skólunum svo og leiðbeinendur við kennslu. Lítið er vitað hvort eða hvaða gildi störf allra þessara starfshópa hafa fyrir nemend- ur með þroskahömlun, til dæmis fyrir félagsleg samskipti þeirra og möguleika á að öðlast reynslu í samskiptum við aðra. Hlutfall sérkennara í hópi þeirra sem sinna sérkennslu í grunnskólum Reykjavík- ur hefur farið lækkandi undanfarin ár. Skólaárið 1998-1999 voru 19,8% þeirra sem sinntu sérkennslu með sérkennaramenntun miðað við 35,3% skólaárið 1995-1996 (Anna I. Pétursdóttir o.fl., 2000). Ekki er vitað hvað veldur en Ijóst er þó að mennt- aðir sérkennarar í landinu eru færri en stöður við sérkennslu og fjöldi þeirra sem útskrifast úr framhaldsnámi í sérkennslu árlega ónógur til að halda í við þörfina. Það er ekki vitað hvort þeir starfsmenn skóla, sem vinna mest með nemendur með þroskahömlun, hafi einhverja fagmenntun (leikskólakennarar, grunnskólakennarar, þroskaþjálfar, námsráðgjafar, sérkennarar) en upplýsingar skortir um þá starfsmenn sem ekki hafa slíka menntun. Jafnframt er mögulegt að skólar setji þetta viðfangsefni í hendur fárra sérhæfðra starfsmanna vegna þess að almenna starfsmenn skortir þekkingu og færni í kennslu nemenda með þroskahömlun. Skipulag Eins og að ofan er getið eru nemendur með þroskahömlun á leikskólastigi, að því er best er vitað, eingöngu í almennum leikskólum. Á grunnskólastigi eru þeir í sérskól- um, í sérdeildum og í almennum bekkjardeildum og á framhaldsskólastigi eingöngu í sérdeildum eða starfsbrautum. Það sem vitað er um skipulag almennra skóla bend- ir til að flestir fatlaðir nemendur séu með öðrum nemendum í kennslu að einhverju marki en ekki er vitað hversu mikið, við hvaða aðstæður eða með hvaða stuðningi (Dóra S. Bjarnason, 2003; Gretar Marinósson og Rannveig Traustadóttir, 1994; Ragn- hildur Jónsdóttir o.fl., 1997; Sigríður Þ. Valgeirsdóttir, 1992). í könnun Reykjavíkurborgar á sérkennslu kom fram að um 20% nemenda voru í sérkennslu og sérúrræðum. Meirihluti stunda í sérkennslu, eða um 60-70%, voru nýttar fyrir getumiðaða hópa, um 10-15% fyrir stuðning inni í bekk og svipaður stundafjöldi til einstaklingskennslu. Blandað fyrirkomulag var notað í 10-20% kennslustunda (Anna I. Pétursdóttir o.fl., 2000). Rannsókn sem gerð var á Suðurlandi fyrir einum áratug sýndi að nemendum með miklar sérkennsluþarfir var í 66% til- vika kennt einstaklingslega (Regína Höskuldsdóttir, 1993). Kanna þarf hvort nem- endur með þroskahömlun séu oftar valdir til einstaklingskennslu eða hópkennslu utan bekkjar heldur en kennslu í almenna lTÓpnum og hvaða forsendur ráði valinu. 43
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164
Page 165
Page 166
Page 167
Page 168
Page 169
Page 170
Page 171
Page 172
Page 173
Page 174
Page 175
Page 176
Page 177
Page 178
Page 179
Page 180
Page 181
Page 182
Page 183
Page 184
Page 185
Page 186
Page 187
Page 188
Page 189
Page 190
Page 191
Page 192
Page 193
Page 194
Page 195
Page 196
Page 197
Page 198
Page 199
Page 200
Page 201
Page 202
Page 203
Page 204

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.