Uppeldi og menntun - 01.09.2004, Qupperneq 45

Uppeldi og menntun - 01.09.2004, Qupperneq 45
GRETAR L. MARINÓSSON OG AUÐUR B. KRISTINSDÓTTIR marki skólanámskrár valinna skóla samræmast Aðalnámskrá og þeim kröfum sem gera þarf til stefnu skóla í málefnum nemenda með fötlun. Starfsmenn skóla Á síðustu árum hafa orðið talsverðar breytingar á starfsmannahaldi í leik-, grunn- og framhaldsskólum. Námsráðgjafar eru nú í flestum grunn- og framhaldsskólum en auk kennara eru komnar til sögunnar nýjar starfsstéttir sem vinna daglega með nem- endur, svo sem stuðningsfulltrúar, skólaliðar og atferlisþjálfar. Nokkur hópur ófag- lærðs starfsfólks er einnig að störfum í skólunum svo og leiðbeinendur við kennslu. Lítið er vitað hvort eða hvaða gildi störf allra þessara starfshópa hafa fyrir nemend- ur með þroskahömlun, til dæmis fyrir félagsleg samskipti þeirra og möguleika á að öðlast reynslu í samskiptum við aðra. Hlutfall sérkennara í hópi þeirra sem sinna sérkennslu í grunnskólum Reykjavík- ur hefur farið lækkandi undanfarin ár. Skólaárið 1998-1999 voru 19,8% þeirra sem sinntu sérkennslu með sérkennaramenntun miðað við 35,3% skólaárið 1995-1996 (Anna I. Pétursdóttir o.fl., 2000). Ekki er vitað hvað veldur en Ijóst er þó að mennt- aðir sérkennarar í landinu eru færri en stöður við sérkennslu og fjöldi þeirra sem útskrifast úr framhaldsnámi í sérkennslu árlega ónógur til að halda í við þörfina. Það er ekki vitað hvort þeir starfsmenn skóla, sem vinna mest með nemendur með þroskahömlun, hafi einhverja fagmenntun (leikskólakennarar, grunnskólakennarar, þroskaþjálfar, námsráðgjafar, sérkennarar) en upplýsingar skortir um þá starfsmenn sem ekki hafa slíka menntun. Jafnframt er mögulegt að skólar setji þetta viðfangsefni í hendur fárra sérhæfðra starfsmanna vegna þess að almenna starfsmenn skortir þekkingu og færni í kennslu nemenda með þroskahömlun. Skipulag Eins og að ofan er getið eru nemendur með þroskahömlun á leikskólastigi, að því er best er vitað, eingöngu í almennum leikskólum. Á grunnskólastigi eru þeir í sérskól- um, í sérdeildum og í almennum bekkjardeildum og á framhaldsskólastigi eingöngu í sérdeildum eða starfsbrautum. Það sem vitað er um skipulag almennra skóla bend- ir til að flestir fatlaðir nemendur séu með öðrum nemendum í kennslu að einhverju marki en ekki er vitað hversu mikið, við hvaða aðstæður eða með hvaða stuðningi (Dóra S. Bjarnason, 2003; Gretar Marinósson og Rannveig Traustadóttir, 1994; Ragn- hildur Jónsdóttir o.fl., 1997; Sigríður Þ. Valgeirsdóttir, 1992). í könnun Reykjavíkurborgar á sérkennslu kom fram að um 20% nemenda voru í sérkennslu og sérúrræðum. Meirihluti stunda í sérkennslu, eða um 60-70%, voru nýttar fyrir getumiðaða hópa, um 10-15% fyrir stuðning inni í bekk og svipaður stundafjöldi til einstaklingskennslu. Blandað fyrirkomulag var notað í 10-20% kennslustunda (Anna I. Pétursdóttir o.fl., 2000). Rannsókn sem gerð var á Suðurlandi fyrir einum áratug sýndi að nemendum með miklar sérkennsluþarfir var í 66% til- vika kennt einstaklingslega (Regína Höskuldsdóttir, 1993). Kanna þarf hvort nem- endur með þroskahömlun séu oftar valdir til einstaklingskennslu eða hópkennslu utan bekkjar heldur en kennslu í almenna lTÓpnum og hvaða forsendur ráði valinu. 43
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192
Qupperneq 193
Qupperneq 194
Qupperneq 195
Qupperneq 196
Qupperneq 197
Qupperneq 198
Qupperneq 199
Qupperneq 200
Qupperneq 201
Qupperneq 202
Qupperneq 203
Qupperneq 204

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.