Uppeldi og menntun - 01.09.2004, Side 60

Uppeldi og menntun - 01.09.2004, Side 60
TVÆR STEFNUR - TVENNS KONAR HEFÐIR í KENNSLU UNGRA BARNA skóladagurinn er orðinn margfalt lengri. Fyrir fimm árum var gefin út ný aðal- námskrá fyrir grunnskóla (Aðalnámskrá grunnskóla, 1999) og töluvert hefur verið gefið út af nýju námsefni fyrir nemendur í 1. bekk grunnskólans. Tilgangur þessarar rannsóknar er að skoða störf leikskólakennara og grunnskóla- kennara við þær aðstæður sem nú hafa skapast, í því skyni að öðlast betri skilning á hefðum og hneigðum í kennslu yngri barna. Kannaðar eru kennsluaðferðir leikskóla- kennara sem vinna með elstu leikskólabörnunum og grunnskólakennara í fyrsta bekk grunnskólans. Hérlendis hafa fáar rannsóknir verið unnar þar sem sjónarhorn- inu er beint að þeim breytingum sem verða þegar barn flyst úr leikskóla í grunnskóla og ólíkum hefðum og hneigðum þessara stofnana. Rannsókn þar sem störf leikskóla- kennara og grunnskólakennara eru skoðuð og skýringa leitað á því hvað mótar störf þessara starfsstétta, er leið til að átta sig á þessum mun. BAKGRUNNUR Starfshættir leik- og grunnskóla Starfshættir grunnskóla og leikskóla eru víðast hvar í heiminum talsvert ólíkir. Leik- ur og umönnun hafa verið megineinkenni leikskólans, en hópkennsla og áhersla á námsgreinar hefur einkennt grunnskólann (File og Gullo, 2002; Hansen, 2002; Kagan, 1991). Þessar mismunandi áherslur má glöggt sjá hér á landi í lögum og aðal- námskrám skólastiganna. Þó að meginmarkmiðin sem sett eru fram í lögunum séu að verulegu leyti sambærileg, þá eru lögin frábrugðin að því leyti að lög grunnskól- ans leggja áherslu á þekkingu, færni og mat, en lögin um leikskóla á umönnun, hollt uppeldisumhverfi og leik (Lög um grunnskóla, 1995; Lög um leikskóla, 1994). Almenn markmið sem sett eru fram í aðalnámskrám skólastiganna eru einnig sam- bærileg, en áherslur eru ólíkar þegar kemur að útfærslum og starfsháttum. í sam- ræmi við lögin eru megináherslur aðalnámskrár leikskóla á leik, skapandi starf, lífs- leikni, nám í gegnum daglegar venjur og samþætt vinnubrögð. Aðalnámskrá grunn- skóla leggur á hinn bóginn megináherslu á kennslu ólíkra námsgreina (Aðalnámskrá grunnskóla, 1999; Aðalnámskrá leikskóla, 1999). Rannsóknir í íslenskum leikskólum og í fyrsta bekk grunnskóla staðfesta þessa ólíku starfshætti og áherslur. Umönnun, leikur og samskipti eru í brennidepli í leik- skólanum, en námsgreinar og kennsluaðferðir skipta mestu máli í grunnskólanum (Jóhanna Einarsdóttir, 2001, 2003a; Rannveig Jóhannsdóttir, 1997). íslensk leikskóla- börn virðast einnig vera meðvituð um þennan mun og taka hann sem gefinn (Jóhanna Einarsdóttir, 2003b). Erlendar rannsóknir á starfsháttum leik- og grunnskóla hafa einnig leitt í ljós ólík- ar áherslur skólastiganna. í Bandaríkjunum komust Hains, Fowler, Schwartz, Kottwitz og Rosenkoetter (1989) að því að leikskólakennarar lögðu meiri áherslu á fé- lagsleg samskipti og tjáskipti heldur en kennarar í forskólabekkjum (kindergarten), sem lögðu meiri áherslu á aga, stjórnun og að börnin færu eftir fyrirmælum. Fuqua og Ross (1989) komust einnig að því að skólastjórar og grunnskólakennarar töldu að börn í fyrstu bekkjum grunnskóla og forskóla ættu að nota mestan tíma í skólum í 58
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168
Side 169
Side 170
Side 171
Side 172
Side 173
Side 174
Side 175
Side 176
Side 177
Side 178
Side 179
Side 180
Side 181
Side 182
Side 183
Side 184
Side 185
Side 186
Side 187
Side 188
Side 189
Side 190
Side 191
Side 192
Side 193
Side 194
Side 195
Side 196
Side 197
Side 198
Side 199
Side 200
Side 201
Side 202
Side 203
Side 204

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.