Uppeldi og menntun - 01.09.2004, Qupperneq 60

Uppeldi og menntun - 01.09.2004, Qupperneq 60
TVÆR STEFNUR - TVENNS KONAR HEFÐIR í KENNSLU UNGRA BARNA skóladagurinn er orðinn margfalt lengri. Fyrir fimm árum var gefin út ný aðal- námskrá fyrir grunnskóla (Aðalnámskrá grunnskóla, 1999) og töluvert hefur verið gefið út af nýju námsefni fyrir nemendur í 1. bekk grunnskólans. Tilgangur þessarar rannsóknar er að skoða störf leikskólakennara og grunnskóla- kennara við þær aðstæður sem nú hafa skapast, í því skyni að öðlast betri skilning á hefðum og hneigðum í kennslu yngri barna. Kannaðar eru kennsluaðferðir leikskóla- kennara sem vinna með elstu leikskólabörnunum og grunnskólakennara í fyrsta bekk grunnskólans. Hérlendis hafa fáar rannsóknir verið unnar þar sem sjónarhorn- inu er beint að þeim breytingum sem verða þegar barn flyst úr leikskóla í grunnskóla og ólíkum hefðum og hneigðum þessara stofnana. Rannsókn þar sem störf leikskóla- kennara og grunnskólakennara eru skoðuð og skýringa leitað á því hvað mótar störf þessara starfsstétta, er leið til að átta sig á þessum mun. BAKGRUNNUR Starfshættir leik- og grunnskóla Starfshættir grunnskóla og leikskóla eru víðast hvar í heiminum talsvert ólíkir. Leik- ur og umönnun hafa verið megineinkenni leikskólans, en hópkennsla og áhersla á námsgreinar hefur einkennt grunnskólann (File og Gullo, 2002; Hansen, 2002; Kagan, 1991). Þessar mismunandi áherslur má glöggt sjá hér á landi í lögum og aðal- námskrám skólastiganna. Þó að meginmarkmiðin sem sett eru fram í lögunum séu að verulegu leyti sambærileg, þá eru lögin frábrugðin að því leyti að lög grunnskól- ans leggja áherslu á þekkingu, færni og mat, en lögin um leikskóla á umönnun, hollt uppeldisumhverfi og leik (Lög um grunnskóla, 1995; Lög um leikskóla, 1994). Almenn markmið sem sett eru fram í aðalnámskrám skólastiganna eru einnig sam- bærileg, en áherslur eru ólíkar þegar kemur að útfærslum og starfsháttum. í sam- ræmi við lögin eru megináherslur aðalnámskrár leikskóla á leik, skapandi starf, lífs- leikni, nám í gegnum daglegar venjur og samþætt vinnubrögð. Aðalnámskrá grunn- skóla leggur á hinn bóginn megináherslu á kennslu ólíkra námsgreina (Aðalnámskrá grunnskóla, 1999; Aðalnámskrá leikskóla, 1999). Rannsóknir í íslenskum leikskólum og í fyrsta bekk grunnskóla staðfesta þessa ólíku starfshætti og áherslur. Umönnun, leikur og samskipti eru í brennidepli í leik- skólanum, en námsgreinar og kennsluaðferðir skipta mestu máli í grunnskólanum (Jóhanna Einarsdóttir, 2001, 2003a; Rannveig Jóhannsdóttir, 1997). íslensk leikskóla- börn virðast einnig vera meðvituð um þennan mun og taka hann sem gefinn (Jóhanna Einarsdóttir, 2003b). Erlendar rannsóknir á starfsháttum leik- og grunnskóla hafa einnig leitt í ljós ólík- ar áherslur skólastiganna. í Bandaríkjunum komust Hains, Fowler, Schwartz, Kottwitz og Rosenkoetter (1989) að því að leikskólakennarar lögðu meiri áherslu á fé- lagsleg samskipti og tjáskipti heldur en kennarar í forskólabekkjum (kindergarten), sem lögðu meiri áherslu á aga, stjórnun og að börnin færu eftir fyrirmælum. Fuqua og Ross (1989) komust einnig að því að skólastjórar og grunnskólakennarar töldu að börn í fyrstu bekkjum grunnskóla og forskóla ættu að nota mestan tíma í skólum í 58
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192
Qupperneq 193
Qupperneq 194
Qupperneq 195
Qupperneq 196
Qupperneq 197
Qupperneq 198
Qupperneq 199
Qupperneq 200
Qupperneq 201
Qupperneq 202
Qupperneq 203
Qupperneq 204

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.