Uppeldi og menntun - 01.09.2004, Síða 60

Uppeldi og menntun - 01.09.2004, Síða 60
TVÆR STEFNUR - TVENNS KONAR HEFÐIR í KENNSLU UNGRA BARNA skóladagurinn er orðinn margfalt lengri. Fyrir fimm árum var gefin út ný aðal- námskrá fyrir grunnskóla (Aðalnámskrá grunnskóla, 1999) og töluvert hefur verið gefið út af nýju námsefni fyrir nemendur í 1. bekk grunnskólans. Tilgangur þessarar rannsóknar er að skoða störf leikskólakennara og grunnskóla- kennara við þær aðstæður sem nú hafa skapast, í því skyni að öðlast betri skilning á hefðum og hneigðum í kennslu yngri barna. Kannaðar eru kennsluaðferðir leikskóla- kennara sem vinna með elstu leikskólabörnunum og grunnskólakennara í fyrsta bekk grunnskólans. Hérlendis hafa fáar rannsóknir verið unnar þar sem sjónarhorn- inu er beint að þeim breytingum sem verða þegar barn flyst úr leikskóla í grunnskóla og ólíkum hefðum og hneigðum þessara stofnana. Rannsókn þar sem störf leikskóla- kennara og grunnskólakennara eru skoðuð og skýringa leitað á því hvað mótar störf þessara starfsstétta, er leið til að átta sig á þessum mun. BAKGRUNNUR Starfshættir leik- og grunnskóla Starfshættir grunnskóla og leikskóla eru víðast hvar í heiminum talsvert ólíkir. Leik- ur og umönnun hafa verið megineinkenni leikskólans, en hópkennsla og áhersla á námsgreinar hefur einkennt grunnskólann (File og Gullo, 2002; Hansen, 2002; Kagan, 1991). Þessar mismunandi áherslur má glöggt sjá hér á landi í lögum og aðal- námskrám skólastiganna. Þó að meginmarkmiðin sem sett eru fram í lögunum séu að verulegu leyti sambærileg, þá eru lögin frábrugðin að því leyti að lög grunnskól- ans leggja áherslu á þekkingu, færni og mat, en lögin um leikskóla á umönnun, hollt uppeldisumhverfi og leik (Lög um grunnskóla, 1995; Lög um leikskóla, 1994). Almenn markmið sem sett eru fram í aðalnámskrám skólastiganna eru einnig sam- bærileg, en áherslur eru ólíkar þegar kemur að útfærslum og starfsháttum. í sam- ræmi við lögin eru megináherslur aðalnámskrár leikskóla á leik, skapandi starf, lífs- leikni, nám í gegnum daglegar venjur og samþætt vinnubrögð. Aðalnámskrá grunn- skóla leggur á hinn bóginn megináherslu á kennslu ólíkra námsgreina (Aðalnámskrá grunnskóla, 1999; Aðalnámskrá leikskóla, 1999). Rannsóknir í íslenskum leikskólum og í fyrsta bekk grunnskóla staðfesta þessa ólíku starfshætti og áherslur. Umönnun, leikur og samskipti eru í brennidepli í leik- skólanum, en námsgreinar og kennsluaðferðir skipta mestu máli í grunnskólanum (Jóhanna Einarsdóttir, 2001, 2003a; Rannveig Jóhannsdóttir, 1997). íslensk leikskóla- börn virðast einnig vera meðvituð um þennan mun og taka hann sem gefinn (Jóhanna Einarsdóttir, 2003b). Erlendar rannsóknir á starfsháttum leik- og grunnskóla hafa einnig leitt í ljós ólík- ar áherslur skólastiganna. í Bandaríkjunum komust Hains, Fowler, Schwartz, Kottwitz og Rosenkoetter (1989) að því að leikskólakennarar lögðu meiri áherslu á fé- lagsleg samskipti og tjáskipti heldur en kennarar í forskólabekkjum (kindergarten), sem lögðu meiri áherslu á aga, stjórnun og að börnin færu eftir fyrirmælum. Fuqua og Ross (1989) komust einnig að því að skólastjórar og grunnskólakennarar töldu að börn í fyrstu bekkjum grunnskóla og forskóla ættu að nota mestan tíma í skólum í 58
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164
Síða 165
Síða 166
Síða 167
Síða 168
Síða 169
Síða 170
Síða 171
Síða 172
Síða 173
Síða 174
Síða 175
Síða 176
Síða 177
Síða 178
Síða 179
Síða 180
Síða 181
Síða 182
Síða 183
Síða 184
Síða 185
Síða 186
Síða 187
Síða 188
Síða 189
Síða 190
Síða 191
Síða 192
Síða 193
Síða 194
Síða 195
Síða 196
Síða 197
Síða 198
Síða 199
Síða 200
Síða 201
Síða 202
Síða 203
Síða 204

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.