Uppeldi og menntun - 01.09.2004, Side 64

Uppeldi og menntun - 01.09.2004, Side 64
TVÆR STEFNUR TVENNS KONAR HEFÐIR í KENNSLU UNGRA BARNA ár í leikskóla en Andrea hafði unnið sem leikskólakennari í 10 ár. Grunnskólakennar- arnir höfðu sömuleiðis mislanga reynslu. Sara hafði 30 ára kennsluferil að baki, en María hafði unnið sem grunnskólakennari í 17 ár við upphaf rannsóknarinnar. Jóna starfar í leikskólanum Brekkukoti en þar eru 58 börn á aldrinum 2-6 ára á þremur aldursblönduðum deildum. Á deild Jónu eru 17 börn og þar starfa, auk hennar, starfsstúlka í fullu starfi og leikskólasérkennari í hlutastarfi. Andrea starfar í leikskólanum Sumarhúsum, en þar eru 42 börn á aldrinum 1-6 ára á þremur aldurs- skiptum deildum. Andrea vinnur með 5-6 ára börnin á elstu deildinni. Fimmtán börn eru á deildinni og auk Andreu er starfsstúlka í fullu starfi með henni og starfsmaður sem ráðinn hefur verið til að sinna fötluðum dreng á deildinni. I grunnskólunum tveimur voru börn á aldrinum 6-12 ára sem skipt var í bekki eftir aldri. María starfar í Bryggjuskóla þar sem voru 375 börn, þar af 45 börn í fyrsta bekk sem kennt var sem heild. Tveir umsjónarkennarar voru með hópinn en auk þess unnu með þeim inni í bekknum grunnskólakennari, stuðningsfulltrúi og sérkennari. Sara starfar í Hæðaskóla, en þar voru 532 börn, þar af 63 í fyrsta bekk. í bekk Söru var 21 barn og var hún yfirleitt ein með hópinn. Aðferðir Við rannsóknina voru notaðar eigindlegar rannsóknaraðferðir og var gagna aflað með þátttökuathugunum, formlegum og óformlegum viðtölum og söfnun ritaðra gagna. Einnig hélt ég dagbók þar sem ég skráði hugleiðingar mínar og hugmyndir. Þátttökuathuganir Ég dvaldi í skólunum og fylgdist með kennurunum í starfi, í kennslustofunum, leik- skóladeildunum og á leikvellinum í fimm mánuði, frá janúar fram í júní árið 2002. Rannsóknin hófst með athugunum og var fylgst með starfi kennaranna á ýmsum tím- um dags og mismunandi vikudögum. Ég fór alls 35 sinnum í grunnskóiana og 30 sinnum í leikskólana, athuganirnar stóðu frá einni klukkustund eða einni kennslu- stund upp í heilan skóladag í einu. í upphafi voru athuganirnar víðar en þegar á leið var sjónum beint að afmarkaðri þáttum. Ég var í hlutverki rannsakanda sem þátttak- anda (Spradley, 1980). í fyrstu fylgdist ég einkum með en þegar leið á rannsóknina tók ég meiri þátt í starfinu í skólunum. T.d. tók ég þátt í umræðum á kennarastofum og aðstoðaði börnin ef þau báðu um hjálp eða ræddu við mig að fyrra bragði. Viðtöl Þegar leið á gagnasöfnunina voru tekin formleg viðtöl við kennarana og spurt út í þætti í starfi þeirra, hugmyndir þeirra og skoðanir. Viðtölin voru hálfskipulögð og tekin upp á segulband og afrituð á eftir. Alls tók ég tólf viðtöl, tvö við hvern kennara og einnig tók ég viðtöl við skólastjórana. í fyrstu viðtölunum við kennarana voru þeir spurðir um kennslureynslu þeirra, námskrána, daglegt skipulag og megináherslur. Ég spurði þá einnig um hvort þeir sæju áherslubreytingar í starfi sínu í áranna rás og hvaða áhrif þeir teldu nýjar aðalnámskrár hafa. Einnig um samstarf við foreldra og hitt skólastigið. í seinni viðtölunum voru þeir spurðir nánar út í þessi atriði með til- 62
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168
Side 169
Side 170
Side 171
Side 172
Side 173
Side 174
Side 175
Side 176
Side 177
Side 178
Side 179
Side 180
Side 181
Side 182
Side 183
Side 184
Side 185
Side 186
Side 187
Side 188
Side 189
Side 190
Side 191
Side 192
Side 193
Side 194
Side 195
Side 196
Side 197
Side 198
Side 199
Side 200
Side 201
Side 202
Side 203
Side 204

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.