Uppeldi og menntun - 01.09.2004, Qupperneq 64

Uppeldi og menntun - 01.09.2004, Qupperneq 64
TVÆR STEFNUR TVENNS KONAR HEFÐIR í KENNSLU UNGRA BARNA ár í leikskóla en Andrea hafði unnið sem leikskólakennari í 10 ár. Grunnskólakennar- arnir höfðu sömuleiðis mislanga reynslu. Sara hafði 30 ára kennsluferil að baki, en María hafði unnið sem grunnskólakennari í 17 ár við upphaf rannsóknarinnar. Jóna starfar í leikskólanum Brekkukoti en þar eru 58 börn á aldrinum 2-6 ára á þremur aldursblönduðum deildum. Á deild Jónu eru 17 börn og þar starfa, auk hennar, starfsstúlka í fullu starfi og leikskólasérkennari í hlutastarfi. Andrea starfar í leikskólanum Sumarhúsum, en þar eru 42 börn á aldrinum 1-6 ára á þremur aldurs- skiptum deildum. Andrea vinnur með 5-6 ára börnin á elstu deildinni. Fimmtán börn eru á deildinni og auk Andreu er starfsstúlka í fullu starfi með henni og starfsmaður sem ráðinn hefur verið til að sinna fötluðum dreng á deildinni. I grunnskólunum tveimur voru börn á aldrinum 6-12 ára sem skipt var í bekki eftir aldri. María starfar í Bryggjuskóla þar sem voru 375 börn, þar af 45 börn í fyrsta bekk sem kennt var sem heild. Tveir umsjónarkennarar voru með hópinn en auk þess unnu með þeim inni í bekknum grunnskólakennari, stuðningsfulltrúi og sérkennari. Sara starfar í Hæðaskóla, en þar voru 532 börn, þar af 63 í fyrsta bekk. í bekk Söru var 21 barn og var hún yfirleitt ein með hópinn. Aðferðir Við rannsóknina voru notaðar eigindlegar rannsóknaraðferðir og var gagna aflað með þátttökuathugunum, formlegum og óformlegum viðtölum og söfnun ritaðra gagna. Einnig hélt ég dagbók þar sem ég skráði hugleiðingar mínar og hugmyndir. Þátttökuathuganir Ég dvaldi í skólunum og fylgdist með kennurunum í starfi, í kennslustofunum, leik- skóladeildunum og á leikvellinum í fimm mánuði, frá janúar fram í júní árið 2002. Rannsóknin hófst með athugunum og var fylgst með starfi kennaranna á ýmsum tím- um dags og mismunandi vikudögum. Ég fór alls 35 sinnum í grunnskóiana og 30 sinnum í leikskólana, athuganirnar stóðu frá einni klukkustund eða einni kennslu- stund upp í heilan skóladag í einu. í upphafi voru athuganirnar víðar en þegar á leið var sjónum beint að afmarkaðri þáttum. Ég var í hlutverki rannsakanda sem þátttak- anda (Spradley, 1980). í fyrstu fylgdist ég einkum með en þegar leið á rannsóknina tók ég meiri þátt í starfinu í skólunum. T.d. tók ég þátt í umræðum á kennarastofum og aðstoðaði börnin ef þau báðu um hjálp eða ræddu við mig að fyrra bragði. Viðtöl Þegar leið á gagnasöfnunina voru tekin formleg viðtöl við kennarana og spurt út í þætti í starfi þeirra, hugmyndir þeirra og skoðanir. Viðtölin voru hálfskipulögð og tekin upp á segulband og afrituð á eftir. Alls tók ég tólf viðtöl, tvö við hvern kennara og einnig tók ég viðtöl við skólastjórana. í fyrstu viðtölunum við kennarana voru þeir spurðir um kennslureynslu þeirra, námskrána, daglegt skipulag og megináherslur. Ég spurði þá einnig um hvort þeir sæju áherslubreytingar í starfi sínu í áranna rás og hvaða áhrif þeir teldu nýjar aðalnámskrár hafa. Einnig um samstarf við foreldra og hitt skólastigið. í seinni viðtölunum voru þeir spurðir nánar út í þessi atriði með til- 62
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192
Qupperneq 193
Qupperneq 194
Qupperneq 195
Qupperneq 196
Qupperneq 197
Qupperneq 198
Qupperneq 199
Qupperneq 200
Qupperneq 201
Qupperneq 202
Qupperneq 203
Qupperneq 204

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.