Uppeldi og menntun - 01.09.2004, Page 73

Uppeldi og menntun - 01.09.2004, Page 73
JÓHANNA EINARSDÓTTIR Það er allt í lagi að vera með svona eitthvað fyrir sjálfan sig, en mér finnst þetta samt ekkert styrkja mig í því sem ég vissi um þau. Mér finnst þetta nákvæmlega það sem ég vissi um krakkana hvernig þetta kemur út. En ef skólinn þarf að hafa þetta allt á hreinu þá kannski er það styrkur ef ein- hver annar tæki við þeim, skilurðu, ég veit það ekki ... En samt eru svo margir sem hafa látið það í ljós ... að þeir vilji ekki fá neitt að vita um börn- in, vilji kynnast þeim á eigin forsendum, ekki hafa neitt í höndunum um þau. Mér finnst það á vissan hátt gott líka, að ekki sé búið að mata þá á einhverjum upplýsingum og kannski stimpla þau að einhverjum hluta eða einhverju leyti. Foreldrar Foreldrasamstarf er nokkuð breytilegt hjá þessum kennurum. í grunnskólabekkjun- um fara samskipti við foreldra að mestu fram eftir formlegum leiðum svo sem kynn- ingarfundum áður og eftir að skóli hefst, einstaklingsviðtölum við foreldra tvisvar á ári og upplýsingabæklingum til foreldra. í skóla Söru var foreldrum boðið að koma og fylgjast með í skólastofunni og var einn dagur í viku tekinn frá fyrir það. Um helmingur foreldranna þáði þetta. Samskipti við foreldra áttu sér einnig stað í gegn- um heimavinnu, einkum í lestri og stærðfræði. f skóla Maríu voru meiri tengsl við foreldra þar sem einn kennarinn í hópnum hafði einnig umsjón með skóladagvist. Samskipti leikskólakennaranna við foreldra voru töluvert meiri en samskipti grunnskólakennaranna við foreldra. í leikskólanum voru einnig formlegir fundir með foreldrum og einstaklingsviðtöl við foreldra, en auk þess voru dagleg samskipti við foreldra þegar þeir komu með og náðu í börnin sín. í leikskóla Andreu var mik- ið samstarf við foreldra þar fyrir utan þar sem skólanum er að hluta til stjórnað af for- eldrum. Leikskólakennurunum og grunnskólakennurunum fannst væntingar foreldra töluvert ólíkar. Leikskólakennararnir töldu að foreldrar væru yfirleitt þakklátir og áhugasamir um það sem leikskólinn væri að gera. Andrea sagði: Þau eru yfirleitt mjög áhugasöm um hvað börnin eru að gera og spyrja ef maður er að gera eitthvað nýtt. Og hérna upplifir maður mikið hrós. Það er mjög oft sem manni er hrósað fyrir að maður sé að gera vel. Og það er náttúrulega alveg ómetanlegt. Leikskólakennararnir töldu að foreldrar væru orðnir meðvitaðri og hefðu meiri skoð- anir á leikskólastarfinu en áður. Áður fyrr hefðu foreldrar ekki gert neinar kröfur um að börn lærðu neitt í leikskóla, heldur að þau hefðu þar tækifæri til að leika sér með öðrum börnum. Þeir voru sammála um að það heyrði til undantekninga ef foreldrar gerðu kröfur um að börnunum væri kennt að lesa, skrifa og reikna í leikskólanum. Jóna sagði að ef það kæmi upp væri það rætt við viðkomandi foreldri. „Þá höfum við bara sest með þeim foreldrum og útskýrt hvert okkar markmið sé og hvað þarf til að barn geti farið að læra stafi. Og það hefur bara verið mjög jákvætt." 71
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164
Page 165
Page 166
Page 167
Page 168
Page 169
Page 170
Page 171
Page 172
Page 173
Page 174
Page 175
Page 176
Page 177
Page 178
Page 179
Page 180
Page 181
Page 182
Page 183
Page 184
Page 185
Page 186
Page 187
Page 188
Page 189
Page 190
Page 191
Page 192
Page 193
Page 194
Page 195
Page 196
Page 197
Page 198
Page 199
Page 200
Page 201
Page 202
Page 203
Page 204

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.